ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #249 : คนบาป ปืนเทวะ เล่ม 2 ไรเดอร์ต่างโลก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 846
      5
      5 ต.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก: 169 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Ichirou Sakaki

     

    Illustration: Tera Akai

     

    แปล: วิสุทธิ์ พิเซษฐ์วานิช

     

    สถานะปัจจุบัน: ตอนริวิวเล่มแรกผมบอกว่าเรื่องนี้ยังไม่จบแต่พอไปเช็คอีกทีเล่มนี้มี 4 เล่มจบครับต้องขออภัยด้วย ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มแรก CLICK

     

    เรื่องย่

    อามาโนะ ยูคาริ อดีตเด็กหนุ่ม ม.ปลาย ธรรมดาที่กลับชาติมาเกิดในโลกที่ไม่รู้จัก ทั้งยังเกิดเหตุบางอย่างทำให้เขาต้องมารับหน้าที่เป็น 'เทพดิน' คอยปกป้องเมืองฟรีืแลนด์!? ยูกินาริจึงพัฒนาสิ่งต่างๆ รวมทั้งคิดจะติดต่อค้านขายกับเมืองลอสรูคที่อยู่ใกล้กัน แต่ระหว่างที่เขาเดินทางไปยังลอสรูคนั้นก็เกิดเหตการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเงาร่างของสัตว์ประหลาดตัวใหม่กำลังคืบคลาเข้ามาใกล้ฟรีทแลนด์!?

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้คนเขียนเปลี่ยนคอนเซปต์จากเล่มแรก ที่จากที่ให้พระเอกเป็นพวกบ้าปืนไปสร้างปืนใช้ปืนในต่างโลก มาเป็นคาเมนไรเดอร์ในต่างโลกแทน พระเอกเป็นมนุษย์ดัดแปลง มีองค์กรชั่วร้ายที่สร้างมนุษย์ดัดแปลง พระเอกขี่มอเตอร์ไซด์ แปลงร่างสู้กับสัตว์ประหลาดปกป้องเด็กๆและผู้หญิง ยิ่งเล่มนี้มีฉากพระเอกใช้ไรเดอร์คิกโดดเตะใส่สัตว์ประหลาดอีก เรียกว่าครอบสูตรไรเดอร์ทีเดียว

     


                    เล่มนี้เปิดตัวละครใหม่เป็นโลลิสำเนียงคนแก่ แต่อ่านแล้วไม่มีโมเม้นรักๆใคร่ๆกับพระเอกหรอก แม้ว่าเรื่องนี้จะเปลี่ยนตัวละครหญิงใหม่ขึ้นหน้าปก แต่ผมว่าไม่น่าจะฮาเร็มหรอก เอาเป็นว่าอ่านเพื่อดูพระเอกพัฒนาเมือง กับใช้สกิลโกงอัดศัตรูอย่างเดียว

     


                    เล่มนี้มีประเด็นที่น่าสนใจคือเรื่องศาสนาความเชื่อ พระเอกมีความหลังที่ไม่ดีกับพวกลัทธิและองค์กรศาสนา ในเล่มแรกพอมาเจอเหตุการณ์นักบวชพาหญิงสาวมาสังเวยเทพดิน ก็สังหารเทพดิน และมองว่าพวกนักบวชเป็นตัวร้าย ทำเรื่องป่าเถื่อนอย่างการบูชายัญ แต่ในสายตาของพวกนักบวชกลับมองว่าเป็นขนบธรรมเนียมที่สืบทอดมายาวนาน ถ้าไม่สละเครื่องสังเวยให้เทพดิน เทพดินก็จะไม่ดูแลพืชผลซึ่งจะทำให้มีคนอดตายจำนวนมาก น่าเสียดายที่ประเด็นนี้ยังขยี้ได้อารมณ์ไม่ถึงพอ ไม่รู้เหมือนกันว่าเล่มหน้าจะเล่นเรื่องมุมมองที่ต่างกันนี้อีกไหม

     

                    แต่จุดที่เซ็งมากคือดันทำอีเว้นปักธงสาวคนหนึ่งกับตัวร้ายในเล่มที่แล้ว ไม่เข้าฮาเร็มยังพอธง แต่ชงคู่รองแย่งสาวพระเอกนี่รับไม่ได้อ่ะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 ไม่น่าฮาเร็มเริ่มหมดแรงตามแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×