ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #244 : Monogatari Series เล่ม 6 ปกรณัมของวิฬาร์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.09K
      4
      6 ก.ย. 59


    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก279 บาท เนื่องจากไม่ใช่ไลท์โนเวลราคาจึงไม่ไลท์เลย

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Drama, Harem, Romance, School Life, Supernatural

     

    แต่งเรื่อง: Nisio Isin

     

    ภาพVOFAN

     

    แปลDraconia

     

    สถานะปัจจุบันออกมา 21 เล่มยังไม่จบ ทำเป็นอนิเมหลายภาคจนยากจะไล่เรียงได้หมด ดูหน้าปกเล่มอื่นๆ   CLICK ดูรีวิวเล่มก่อนที่นี่เล่ม เล่ม 1-5

     

    เรื่องย่:

    ฮาเนะคาว่า สึบาสะ’ หัวหน้าห้องผู้สมบูรณ์แบบ เธอซึ่งเป็นผู้มีพระคุณของ อารารากิ โคโยมิ’ เด็กหนุ่มมัธยปลายผู้มีดวงสมพงษ์กับเหล่าภูต ได้ถูกแมวตัวหนึ่งเข้าสิงในวันแรกของช่วงโกลเดนวีค !?

     

    เรื่องราวก่อน ปกรณัมของเหล่าภูต’ ของนักเขียนชื่อดัง นิชิโอะอิชิน’ ‘เก้าวันที่เป็นดั่งฝันร้าย’ จะได้รับการเปิดเผยแล้ว !!

     

    นี่แหละคือปกรณัมของ ภูตประหลาด’ ‘ภูตประหลาด’ ‘ภูตประหลาด

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    จุดที่ต้องตัดคะแนนจริงๆคือการพิมพ์ ที่มีคำตกคำหล่นอยู่หลายจุดจนน่ารำคาญ ถ้าเป็นค่ายอื่นพอทำเนา แต่ค่ายนี้ราคาแพง คนซื้อก็ยิ่งคาดหวังอะไรที่มันเพอร์เฟคอ่ะนะ

     

                    ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่น่าจะรู้เนื้อเรื่องในเล่มนี้อยู่แล้ว ดังนั้นผมจะขอพูดอะไรที่เป็นการสปอยล์หน่อยนะครับ ย้อนอดีตไปประมาณ ปีก่อน ตอนที่ผมเพิ่งดูอนิเม NEKOMONOGATARI จบ อนิเมเรื่องนี้ได้สอดแทรกสองสิ่งเข้าไปยังสมองส่วนลึกของผม เรื่องแรกก็คือความเซ็กซี่ของแบล็คฮาเนคาวะ สาวหูแมวในชุดชั้นในสีขาว ทำให้อยากเกิดเป็นหนูโดนสาวแมวขย้ำจริงๆ

     

    เรื่องที่สองที่ตราตรึงในความทรงจำก็คือปริศนาธรรมว่า “ทำไมตาหงอนถึงไม่รักฮาเนคาว่าฟะ” ผมหมกหมุ่นกับความพิศวงข้อนี้มาก (จริงๆก็แค่ดูอนิเมแล้วไม่เข้าใจ) ลองตั้งกระทู้ในพันทิปได้ทฤษฎีมามากมาย ฮาเนคาว่าเธอดีเกินไปบ้าง ตาหงอนมันเป็นมาโซต้องการทรมานตนเองบ้าง แต่ก็ยังไม่ใช่คำตอบที่ผมพอใจเท่าไหร่ ตอนที่อ่านฉบับนิยายก็หวังว่าจะมีรายละเอียดให้ผมเข้าใจปัญหาขอนี้ได้ แต่สุดท้ายก็งงเท่าเดิมครับ แหมจะเอาอะไรกับนิยายที่มีเนื้อหาหนึ่งในสามเป็นการพูดคุยเรื่อยเปื่อยระหว่างพระเอกกับน้องสาวล่ะ แถมเกือบครึ่งก็พูดเรื่องกางเกงในอีกต่างหาก ว่าแต่เล่มนี้บางทีก็เล่นมุขเก่าไปนะเด็กสมัยนี้จะรู้ไหมนี่ว่าชื่อ “แชมพู” ต้องการล้อเรื่องอะไร

     

                    หลังจากอ่านนิยายเล่มหนาจบโดยไม่ได้คำตอบที่ต้องการ ผมก็เลยมาตั้งสมมุติฐานใหม่ บางทีผมอาจจะคาดหวังกับความสามารถในการเขียนเรื่องรักของอ.นิชิโอะมากเกินไป เพราะพยายามปีนบันไดมองสูงๆ เลยอาจมองข้ามเรื่องพื้นๆไป

     

                    ผมเริ่มมาวิเคราะห์นักเขียนที่ชื่อ “นิชิโอะ อิชชิน” อีกครั้ง อ.นิชิโอะเป็นนักเขียนที่มีผลงานมากมายทั้งนิยาย มังงะ และอนิเม แนวที่แต่งก็มีทั้งต่อสู้ ลึกลับ สืบสวน ถ้าดูจากผลงานที่ผ่านมาถือว่าอ.นิชิโอะเป็นนักเขียนที่เก่งกาจ แต่นักเขียนที่เก่งก็ไม่ได้แปลว่าจะเขียนเรื่องรักได้เก่ง อย่างอ.โอดะคนเขียนวันพีช หรืออ.มาชิมะคนเขียนแฟรี่เทล ก็เคยมีปัญหาเรื่องแฟนๆออกมาบ่นว่าไม่ค่อยฉากหวานของคู่ที่อวย จนนักเขียนต้องออกมายอมรับว่าไม่ถนัดเขียนเรื่องรักๆใคร่ๆ

     

    ผลมักจะมีตัวละครนิสัยประหลาด การหักมุมแบบแนวๆ ชอบเล่นมุกจิกกัดการ์ตูนจัมป์ แต่โดยรวมแล้วผมคิดว่าอ.นิชิโอะเป็นผู้เสพติดความเท่ครับ คือชอบสร้างสถานการณ์ให้ตัวละครแสดงความเท่ออกมา แม้ว่าพระเอกต้องออยู่ในสภาพอดสู ใส่กางเกงในตัวเดียว ถูกน้องสาวเหยียบหัว ต้องขอเงินน้องสาวใช้ ก็ยังเก็กยิ้มรับแบบเท่ๆ ประมาณว่าจะเกิดอะไรขึ้นอ.นิชิโอะก็ฉาบทุกอย่างปิดด้วยฉากที่ดูเท่ๆล่ะนะ

     

    ฉากรักของอ.นิชิโอะที่ผมของเคยอ่าน ตัวละครมักจะมีรักแรกพบ หรืออยู่ก็บอกรักกะทันหัน ดูไปก็เท่ดี แต่มันขาดการพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละคร ที่จากรู้จักค่อยๆกลายเป็นความรักไป ซึ่งอาจจะเป็นเพราะอ.แกไม่ถนัดหรือไม่ก็เพราะแกไม่ชอบก็ได้

     

    ฉากรักของอ.นิชิโอะมักจะกระโดดจากจุดเริ่มต้นมาถึงเส้นชัยอย่างรวดเดียว ดังนั้นสาเหตุที่นายหงอนไม่ได้ครองรักกับฮาเนคาวะก็เป็นเพราะอ.นิชิโอะเตรียมอีกจุดหมายไว้ให้แล้ว นั่นก็คือน้องปูหรือคุณฮิตากินั่นเอง

    Monogatari ซีรี่เนื้อหาในช่วงเริ่มต้นคือพระเอกคอยช่วยเหลือสาวๆที่ไปข้องเกี่ยวกับไคอิ แต่ถ้าลองพิจารณาเนื้อหาตั้งแต่ครึ่งหลังของภาคบาเกะนั้น ปัญหาหลายอย่างเกิดจากการที่ตาหงอนกับน้องปูคบกันเป็นแฟนกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้องลิง น้องแมวอาละวาดรอบสอง หรือคดีน้องผึ้งก็เกิดจากฝีมือกิ๊กเก่าน้องปู ดังนั้นน่าจะเป็นไปได้มากว่าอ.นิชิโอะเล็งให้น้องปูเข้าวินเพื่อให้เกิดปัญหา จะได้ต่อยอดเนื้อเรื่องได้ ช่างเป็นคู่รักแห่งโศฏนาฏกรรมโดยแท้

     

                    ส่วนไอ้คำพูด “ผมยอมตายแทนฮาเนคาว่า” หรือ “ผมไม่ได้รักฮาเนคาว่า เพราะความร็สึกนั้นเลยรักกไปไกลแล้ว” ก็แค่เอามาฉาบให้ดูเท่ตามสไตล์อ.นิชิโอะนี่เอง แต่ก็เล่นทำคนอ่านงงว่าถ้าหงอนผูกผันกับฮาเนคาว่าขนาดนั้น ทำไมไม่เป็นแฟนกันให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยฟะ

     

                    จากรีวิวนิยาย กลายเป็นการร่ายยาววิเคราะห์คนเขียนโดยความเพ้อเจ้อของผมไปซะนี่ ต้องขอโทษคนที่เผลออ่านมาถึงตรงนี้จริงๆ สำหรับคนที่เป็นแฟนๆอ.นิชิโอะอาจจะไม่พอใจความเห็นของผม ถือซะว่าเป็นการพูดคุยขำๆอย่าซีเรียสเลยนะครับ บางคนอ่านบทความนี้แล้วคิดว่าผมอยู่กองอวยเชียร์น้องแมววิน ขอบอกว่าไม่ครับผมเชียร์จบฮาเร็ม แต่การที่อ.นิชิโอะเริ่มย่ำยีน้องแมวในบทนี้ (ย่ำยีจริงครับในเล่มนี้เธอโนด่าว่าน่าขยะแขยงตั้งหลายรอบ) ทำให้ผมคิดว่าอ.นิชิโอะไม่ได้มีทัศนะคติให้เรื่องนี้จบฮาเร็มอ่ะนะ แต่นิยายยังเหลืออีกตั้งสิบกว่าเล่มอาจจะมีอะไรพลิกผันก็ได้

     

    ระดับความพึงพอใจ3/5 เล่มเสตบทน่าจะออกงานหนังสือเดือนตุลามั้ง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×