ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #24 : วานาดีสกับราชันกระสุนมนตรา เล่ม 1-3 นิยายดีๆที่โดนทำให้เป็นนิยายสวะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.47K
      93
      1 พ.ย. 57


    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 145-160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy, Harem, Historical, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Tsukasa Kawaguchi

     

     

    Illustration: YoshiWo

     

     

    แปล: ขอไม่ใส่ละกันเดี๋ยวดราม่า

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 10 เล่ม ยังไม่จบ และได้ทำเป็นอนิเมแล้วจ้า ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตามตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อ: สาวน้อยผู้งดงามที่ได้เข้าสู่สมรภูมิ และกวัดแกว่งศาตราวุธเหนือธรรมดาที่ได้รับจากมังกร พวกนางมีนามว่า วานาดีสโดยบัญชาขององค์จักรพรรดิ์ วานาดีสทั้ง 7 ได้ปกครองเขตแดน 7 แว่นแคว้น และได้รับความหวั่นเกรงจากประเทศเพื่อนบ้าน ในฐานะ เจ็ดวานาดีสแห่งซิสตาร์ดครั้งหนึ่ง ทิเกอร์เด็กหนุ่มผู้เป็นขุนนางเล็กๆแห่งอาณาจักรบรูว์น ได้พบกับวานาดีสคนหนึ่ง ในสงครามที่ถูกเกณฑ์ เอเลน เจ้าหญิงสายลมสีเงิน-ชิลวี่ฟราวสาวน้อยผู้มีเส้นผมสีเงิน นัยน์ตาสีแดง งดงามราวกับความฝัน และน่าเกรงขาม อย่างหาเทียบเทียมได้ยาก ทิเกอร์ที่หมายจะเอาชนะเอเลนซึ่งเป็นแม่ทัพของศัตรู กลับพ่ายแพ้ต่อฝีมือดาบที่เหนือกว่าคนธรรมดาของเธอ แต่ทว่า เขาถูกเอเลนผู้หลงใหลในฝีมือแผลงศรในครั้งแรก ประกาศว่า นายเป็นเชลยของฉัน”......!?” นิยายแฟนตาซีสาวน้อยผู้แข็งแกร่งหาผู้ใดเปรียบ เปิดม่านแล้ว ณ บัดนี้!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: เป็นเรื่องที่ค่อนข้างได้รับการกล่าวขวัญอย่างมากเรื่องหนึ่งในกลุ่มนักอ่านชาวไทย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นในแง่ไม่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแปลที่แย่เกินจะรับได้ นามปากกาคนแปลที่ทำเอานักอ่านบางคนเลิกนิยายเรื่องนี้ไปถาวรเลยก็มี สำหรับเรื่องการแปลนั้น ปกติผมเป็นคนไม่เรื่องมากกับจุดนี้นัก เอาแค่พอนึกภาพออกก็พอ ยังไงก็น่าจะดีกว่าแปลอ่านเอง แต่ก็ต้องอึ้งเมื่ออ่านเล่มแรก เนื่องจากมันแบ่งวรรคตอนได้แย่มาก เล่นเอามีงงทีเดียว ซึ่งจุดนี้ก็ค่อยได้รับการแก้ไขในเล่มต่อๆมา ถ้าไม่มีดราม่าเรื่อง “พะอืดพะอม” กับ “นามปากกา” ก็คงดีไปแล้ว

    ฉากดูดพิษอันพะอืดพะอม เอาจริงไม่ควรทำตามเพราะผู้ดูดพิษอาจจะถูกพิษซะเองได้


                    ถ้าตัดเรื่องการแปลออกไป วานาดิส นี่เป็นนิยายที่ผมให้อยู่ระหว่างชอบกับชอบมากเลยครับ เพราะส่วนตัวผมเป็นพวกชอบแนวทำสงครามชิงดินแดนในโลกแฟนตาซี การออกแบบพระเอกให้ใช้ธนูก็น่าสนใจ เพราะปกติมักจะให้ใช้ดาบหรือหอกมากกว่า ผมว่าตัวเอกใช้ธนูก็เท่ดีนะ ตอนผมเสพติด Skyrim ก็ใช้แต่ธนูอย่างเดียว เสียอย่างคือใช้ฆ่ามังกรยากมาก แต่ในนิยายพระเอกมันใช้ธนูสอยมังกรง่ายๆเลย

     
    เอเลนกับลุดมิลล่า

     

    ต้นแบบของวานาดิสทั้งเจ็ดที่น่าจะเข้าฮาเร็มพระเอกทุกคน(อาจมีบางคนล้มหายตายจากไปบ้าง) น่ามาจากตำนานของชาวสลาฟครับเป็นตำนานที่ไม่ค่อยมีคนใช้เท่าไหร่ แต่ในเล่มสามนี่มีตัวที่เป็นอัศวินในตำนานของฝรั่งเศสแฮะ ซึ่งตำนานวานาดิสต้นฉบับ (ที่ผมยังหาอ่านไม่ได้) ก็เป็นเรื่องของผู้ชายที่มีความสัมพันธ์กับผู้หญิงเจ็ดคนครับ (ฮาเร็มนี่มันมีตั้งแต่ยุคก่อนคริสศักราชอีกเนอะ) แต่ในนิยายคาดว่าฮาเร็มพระเอกน่าจะสมาชิกมากกว่านั้น โดยตามตำนานเดิมวานาดิสแต่ละคนจะมีลักษณะของบาปมหันต์ทั้งเจ็ดคนละอย่าง เช่นเอเลนที่ขึ้นปกเล่มแรกนั้นแทนบาปโทสะ เพราะเป็นคนชอบการสู้รบ ส่วนลุดมิดล่าที่ขึ้นปกเล่มสองแทนบาปยโส เพราะเป็นคนหยิ่งในชาติตระกูล ส่วนคนอื่นผมยังไม่รู้แฮt

     
    เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเรื่องนี้ คือพอได้เจอกับเหล่าวานาดิส พระเอกมักจะมีโอกาศเห็นพวกเธออาบน้ำหรือเปลือยเสมอ

     

    ปัจจุบันเรื่องวานาดิสเรื่องวานาดิสก็มีอนิเมะออกมาแล้วครับ แม้ว่าเนื้อหาจะรวบรัดไปบ้าง ตามเทรนอนิเมที่สร้างจากนิยายสมัยนี้ แต่ภาพตัวละครนี่สวยใช้ได้ครับ ถึงแม้บางท่านจะบอกว่ามันเผาบางจุดก็เถอะ แต่ผมว่าภาพสวยกว่าเวอร์ชั่นประกอบนิยายกับมังงะนะ ใครสนใจก็ลองหาโหลดดูครับ


    ภาพตัวละครจากเล่ม หน้าพระเอกอย่างกับตัวประกอบเตรียมโดนเชือด



    เวอร์ชั่นนี้สวยกว่าเยอะ

     

    ในแง่นิยายสงครามชิงดินแดน วานาดิสออกจะด้อยในด้านการแสดงกลยุทธ ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากนัก ออกจะเป็นแนวใช้พลังเหนือมนุษย์ของพระนางเอาชนะมากกว่า แต่ก็ทดแทนด้วยอารมณ์ฮึกเฮิมจากการที่พระเอกที่เป็นขุนนางบ้านนอกชั้นล่างๆ นั้นค่อยๆไต่เต้ามารักกับหญิงสาวสูงศักดิ์นี่ล่ะ แถมหลายคนด้วยครับ หากเป็นคนที่สามารถมองข้ามเรื่องแปลในเล่มแรกได้ และชอบแนวสงครามแฟนตาซีผมก็แนะนำให้หามาอ่านๆครับ

     เล่มหลังๆเปลี่ยนคนวาดภาพประกอบแล้วไฉไลขึ้นแฮะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 ขออธิฐานอย่าให้ zenshu ลอยแพเรื่องนี้ล่ะกันครับ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×