ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #237 : อินเดกซ์คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 15 สายลับหักเหลี่ยมโหด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.3K
      10
      19 ส.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 190 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy, Romance, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Kazuma Kamachi

     

    Illustration: Kiyotaka Haimura

     

    แปล: วิสุทธิ์ พิเซษฐวานิช

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 24 เล่มจบแล้ว นิยายภาคต่อออกมา 16 เล่มยังไม่จบ และมีภาคแยกภาคย่อยอีกมากมาย ทำอนิเมไปอีกเยอะแยะ ดูหน้าปกนิยายภาคหนึ่งทุกเล่ม CLICK และดูรีวิวเล่มแรกๆได้ที่นี่   เล่ม 1-11   เล่ม 12    เล่ม 13   เล่ม SS1   เล่ม 14

     

    เรื่องย่อ:

    นครการศึกษาตกอยู่ในสภาพขาดแคลนหน่วยรักษาความปลอดภัยเพราะแผนการบุกอาวีญง ทำให้ที่นั่นกลายเป็นดินแดนไร้กฎหมาย จึงมีเหล่าองค์กรมืดเริ่มเคลื่อนไหวอย่างลับๆ

     

    ผู้ที่เคลื่อนไหวเพื่อตัวเอง

    ผู้ที่ชื่นชอบความมืด รู้สึกสนุกกับการฆ่าฟัน

    ผู้ที่พยายามทำลายความหวังของคนอื่น

    ผู้ที่ลุกขึ้นเผชิญหน้าเพื่อคนสำคัญ

    ผู้ที่ท้าทายการต่อสู้กับเบื้องบน

    ผู้ที่คอยกำจัดพวกต่อต้าน

    ผู้ที่หยุดยั้งการอาละวาดด้วยความรุนแรง

     

    และ แล้ว ผู้ที่จะรอดชีวิตในเมืองแห่งนี้ซึ่งปกครองทุกอย่างด้วยวิทยาศาสตร์จะเป็นผู้ ใดยามเมื่อแอ็คเซลเลอเรเตอร์เลเวล 5 ของ กรุ๊ปพบกับองค์กรปริศนา สคูลเรื่องราวก็เริ่มขึ้น!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    อ่านเรื่องนี้มาถึงเล่มนี้ก็เป็นเล่ม 16 แล้วล่ะครับ เป็นไลท์โนเวลที่ผมอ่านต่อเนื่องยาวที่สุดแล้วล่ะครับ และผมคิดว่าเล่มนี้ดุเดือดเลือดพล่านที่สุดจากทั้งหมด ทั้งๆที่ไม่มีบทของตัวเอกอย่างหัวเม่น แม่ชี หรือบิริบิริเลยแท้ๆ

     

                    เนื้อหาในเล่มนี้จะเป็นการฟาดกันระหว่างองค์กรลับของนครการศึกษาทั้ง 5 ได้แก่ กรุ๊ป สคูล บล็อก ไอเท็ม และเมมเบอร์ ซึ่งบางองค์กรก็มีแผนการอาศัยช่วงสงครามก่อความไม่สงบ บางองค์กรก็เคลื่อนไหวเพื่อหยุดยั้ง เนื้อหาเข้มข้นให้อารมณ์เหมือนดูหนังสายลับมันๆสักเรื่อง

     

                    เนื่องจากมีการกล่าวถึงองค์กรลับถึง 5 กลุ่ม ทำให้เล่มนี้มีการใส่ตัวละครใหม่เยอะที่สุด (ไม่นับกรณีกองทัพซีสเตอร์) แต่กระนั้นก็สามารถอ่านได้อย่างไม่งง เพราะมีผังตัวละครและอัพเดทสถานะ ว่าตัวละครตัวไหนหมดสภาพแล้วเป็นระยะ และถ้าเป็นที่อ่านมังงะเรลกันมาก่อนก็คงจะคุ้นเคยกับหน้าตาตัวละครบางตัวอยู่แล้ว

     


                    เล่มนี้จะมีการสลับมุมมองไปมาระหว่างตัวละครต่างๆ แต่ตัวละครที่ผมประทับใจมากในเล่มนี้ ก็คือ “ฮามาซึระ” ที่อ.คามาจิปั้นมาเป็นตัวเอกอีกคนของซี่รี่ย์นี้ ฮามาซึระนั้นปรากฏตัวครั้งแรกในเล่ม ss1 ในฐานะตัวร้ายที่ไม่ได้มีพลังพิเศษอะไรเลย (พวกสกิลเอ้าท์) แต่เล่มนี้กลับได้รับบทสู้กับเลเวล 5 ตัวต่อตัว บทพี่แกเรียกได้ว่าครบเครื่องทั้งดราม่า แอคชั่น และเหนืออื่นใดคือฉากมดล้มช้างที่ทำได้สะใจถึงเลือดถึงเนี้อดีมาก ผมว่าฉากแบบนี้เรื่องเฮฟวี่อ๊อบเจคค์ทำได้ดีแล้ว เล่มนี้กลับทำได้มันกว่าอีกแฮะ

     


                    นอกจากฮามาซึระแล้วตัวละครอีกคนที่ได้รับบทเด่นคือแอคเซ่ ถ้าเนื้อหาในเล่ม ss1 คือการล่วงหล่นลงสู่ด้านมืด เล่มนี้ก็คือการตะเกียกตะกายมาสู่แสงสว่าง(โลลิ) แต่เสียดายที่ผมประทับใจบทแอคเซ่ในเล่ม ss1 มากกว่า (โหดได้ใจกว่า) และเนื่องจากมีฮาราซึมะโชว์เมพไปก่อน ทำให้ผมไม่รู้สึกว่าบทของแอคเซ่ในเล่มนี้สุดยอดมากนัก

     


                    และอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ตราตรึงในเล่มนี้คือ การที่ตัวละครคนหนึ่งถูกเปลี่ยนเป็นเทเคะเทเคะ ซ้ำยังเป็นตัวละครโลลิถูกสเป็คหมีอีกต่างหาก ถ้าเป็นคนที่ไม่เคยอ่านเรลกันมาก่อน อาจจะคิดว่าเป็นการตายของตัวประกอบคนหนึ่ง แต่ผมเชื่อว่าถ้าเป็นคนที่อ่านเรลกันตอนที่ 83.5 แล้วเห็นภาพประกอบด้านล่าง ต้องมีอาการน้ำตาตกในแบบผมบ้างล่ะ OTZ



                    จากที่กล่าวไปแล้วนั้นผมได้อ้างถึงมังงะภาคเรลกันบ่อยครั้ง ซึ่งผมขอแนะนำให้คนที่ซื้อนิยายแต่ไม่ได้ซื้อมังงะไปลองหาอ่านดูนะครับ ท่านจะได้อรรถรสและรับรู้เรื่องราวตัวละครต่างๆมากขึ้น จะอ่านก่อนหรือหลังอ่านนิยายก็ดีทั้งคู่ครับ (ว่าแต่เมื่อไหร่สยามจะเลิกดองแล้วทำเล่มต่อซักทีเนี่ย)

                   

     

    ระดับความพึงพอใจ: 5/5 เรียกว่ามันจนขนลุกซู่ เอาคะแนนเต็มไปเลยครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×