ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #236 : ผู้กล้าโล่ผงาด เล่ม 5 เทพโล่จุติ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.9K
      5
      17 ส.ค. 59



    สำนักพิมพ์: First Page

     

    ราคาปก: 300 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Yusagi Aneko

     

    Illustration: Seira Minami

     

    แปล: เสือเป๋า

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 14 เล่มไม่จบ ดูหน้าปกเล่มอื่น CLICK รีวิวเล่มแรกๆ เล่ม 1-2   เล่ม 3   เล่ม 4

     

    เรื่องย่อ:

        "นาโอฟุมิ" ผู้ถูกอัญเชิญตัวมาในฐานะผู้กล้าแห่งโล่นั้น ในที่สุดก็ประสบความสำเร็จในการการลงทัณฑ์ไมน์และองค์ราชาผู้เป็นตัวการใล่ร้ายตนเองด้วยโทษทัณฑ์แสนสาหัส! ความจริงที่ว่าเรื่องทั้งหมดเป็นการใส่ความถูกป่าวประกาศให้รับรู้โดยทั่วไปปฎิกิริยาจากผู้คนรอบตัวจึงดีขึ้นทันตา ทำให้นาโอฟุมิที่ทำการคลาสอัพแล้วนั้น มุ่งไปสู้เกาะคาลมีร่าเพื่อเก็บเลเวลให้สูงยิ่งขึ้นไปอีก ทว่าผู้ที่เขาได้พบ ณ ที่นั้นก็คือชายหนุ่มแปลก ๆ ซึ่งมีนามว่า "ลาร์คเบลค์" ที่นำพา "นาโอฟูมิ" ให้เข้าสู่วังวนของการต่อสู้ครั้งใหม่...!? อีกทั้งกลาส ศัตรูตัวฉกาจก็ปรากฎตัวขึ้นอีกครั้ง!! เรื่องราวแฟนตาซีแห่งการแก้แค้นบนต่างโลกฉากที่ 5 เริ่มขึ้น ณ บัดนี้ จงมุ่งหน้าสู่โลกใบใหม่ซะ!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้เจอคำผิดประปราย แต่ที่ทำตกใจสุดๆคงเป็นหน้าสีที่เปิดมาสลับกันมากกว่า ซี่งเป็นทุกเล่มที่ขายในงาน ANICO คิดว่าน่าจะเอาไปเปลี่ยนได้ แต่ผมคงเก็บไว้ในฐานะของแรร์

     


                    เนื้อหาในเล่มนี้ชีวิตของโล่ผ่านช่วงตกต่ำมาสู่ช่วงรุ่งเรื่อง มีหลายคนที่เคยอ่านฉบับนิยายเน็ตบอกว่าช่วงหลังจากนี้ความสนุกจะลดลง เพราะจุดขายของนิยายเรื่องนี้คือการที่โล่โดนกลั่นแกล้ง กดขี่ พอขาดจุดนี้ไปความสนุกเลยลดลง แต่ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบอึดอัดดราม่าเลยไม่ติดใจมาก แถมถึงจะขาดพระราชาสวะกับยายสำส่อนก็ยังมีพวกผู้กล้าสามตัวบาทให้หมั่นไส้อยู่

     

                    ช่วงแรกเป็นช่วงอัพสกิลกับคลาสอัพกัน โดยราชินีได้จัดให้ผู้กล้าทั้งสี่คนมาประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนเคล็ดลับกัน แต่กลับวงแตกเพราะวิธีการอัพสกิลอัพเลเวลของแต่ละคนแตกต่างกัน เลยต่างกล่าวหาว่าคนอื่นโกหกจนต้องเลิกประชุม ซึ่งความจริงคือแม้ว่าผู้กล้าทั้งสามคนนอกจากโล่จะมีความรู้เกี่ยวกับโลกนี้จากเกมในโลกเดิม แต่เนื้อหาเกมกลับไม่เหมือนกัน คนหนึ่งคอนโซล คนหนึ่งออนไลน์ อีกคนเป็นสวมหัวแล้วเข้าไปในเกม

     

    หลังจากประชุมโล่ได้ทดลองอัพสกิลตามวิธีของผู้กล้าคนอื่น ซึ่งทำให้ได้รู้ว่ามีช่องทางในการเพิ่มพลังอาวุธแบบอื่นที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เพราะตนเองไม่รู้หรือไม่เชื่อ แต่พอเชื่อว่ามีก็จะปรากฏขึ้น ทำให้โล่สามารถนำวัตถุดิบจากศัตรูที่เคยส็มาอัพย้อนหลัง จนความสามารถก้าวกระโดด ส่วนผู้กล้าคนอื่นคงงมโข่งเหมือนเดิม (ช่วงนี้มีภาษาเกมที่บรรยายได้งงมาก)

     

                    ช่วงหลังผู้กล้าทั้งสี่ถูกพาเก็บเลเวลที่หมู่เกาะคาลมีร่า และเกิดเหตุการณ์คลื่นขึ้น ผู้กล้าทั้งสี่ต้องรับมือกับกลาสศัตรูเก่าที่โล่เคยชนะอย่างลำบาก และศัตรูที่ฝีมือทัดเทียมกับกลาสอีกสองคน (พวกศัตรูนี่น่าคบกว่าผู้กล้าอีก) สามผู้กล้าที่กระจอกปานหยำฉาแพ้อย่างรวดเร็ว มีแต่โล่ได้เคล็ดลับอัพแบบใหม่ ทำสามารถขับไล่ศัตรูได้ (ฉากนี้พี่โล่เมพมากขอบอก)

     

                    อ่านเล่มนี้ทำให้ผมนึกถึงคำพูด “ไม่กลัวศัตรูพยัคฆ์ แต่กลัวพันธมิตรสุนัข” จากเรื่องพยัคฆ์ราชซ่อนเล็บ พวกหยำฉาสามตัวนี่กากจนถ่วงมือถ่วงเท้าอย่างเห็นได้ชัด แถมยังไม่รับความจริงหาว่าโล่โกงอยู่นั่นล่ะ แถมยังมีความเชื่อผิดว่าตายแล้วคืนชีพได้บ้างล่ะ ที่แพ้เพราะเป็นอีเว้นบังคับบางล่ะ พวกอพเป็นพระเอกรีเซโร่หรือไง จากเล่มก่อนที่ว่าหอกหักน่าหมั่นไส้สุดแล้ว มาเล่มนี้เจ้าธนูนี่ทำคะแนนแซงทางโค้งมาเลย  อยากเห็นฉากผู้กล้าสามตัวคุกเข่าขอขมาโล่จริงๆ

     

                    ชอบตอนพิเศษมาก โล่นี่เป็นหนุ่มบื้อได้อีก ส่วนน้องแร็คคูนนี่ทั้งเจ๋งทั้งน่าสงสารเลยแฮะ

     

    ระดับความพึงพอใจ:3/5 ตัดคะแนนเนื่องจากช่วงอัพสกิลทำงง  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×