ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #235 : วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผมเล่ม 3 เพื่อนสมัยเด็กถูกเสมอ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 793
      3
      15 ส.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 125 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Harem, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Maruto Fumiaki

     

    Illustration: Kurehito Misaki

     

    แปล: Kitahara Haruki

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 10 เล่มยังไม่จบ มีภาค girls side 2 เล่ม ได้รับการทำเป็นอนิเมชั่นแล้ว

    ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK  ดูรีวิวเล่มแรกได้ที่นี่ เล่ม 1   เล่ม 2

     

    เรื่องย่อ:

       หลังจากที่ผ่านค่ำคืนอันหอมหวานกับรุ่นพี่อุตาฮะ(?)พล็อทเกมโดจินของพวกเราก็เสร็จสมบูรณ์แต่โดยดี ต่อไปก็เป็นเรื่องของคาแรคเตอร์ดีไซน์โดยเอริริ แต่ทว่า...  ขอถามผู้ต้องหาอีกครั้งหนึ่ง.... ทำไมถึงเปลี่ยนทรงผม?” “เอ๋? อ่า อืม เอ่อ... ก็คงเพราะว่า  รู้สึกอย่างนั้น  มั้ง?” “รู้สึกอย่างนั้น!?คุณคาโต้ การที่เธอเกิดความรู้สึกในตอนนั้นขึ้นมา มันทำให้งานของฉันเพิ่มหลายเท่าตัวเลยนะ?”

     

       “ท่านผู้พิพากษา!  ผู้ต้องหาถูกสังคมกล่าวหา ว่า คาแรคเตอร์ไม่โดดเด่น” “ตัวตนจืดจาง” “อ๊ะ อยู่ตรงนี้กับเข้าด้วยเหรอและถูกกลั่นแกล้งมาโดยตลอดซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนเกิดความกดดันขึ้นในจิตใจ จากเหตุการณ์ข้างต้นการที่เธอก่อเหตุลงไปในครั้งนี้ กล่าวได้ว่าเธอตกอยู่ในสภาวะบกพร่องทางจิต ทางฝั่งทนายความจึงขอเรียกร้อง ให้ข้อกล่าวหาทั้งหมดเป็นโมฆะ...” “เอ่อ คือ ฉันว่าฉันไม่ได้แย่ถึงขนาดจะต้องจำกัดความกันขนาดนั้นนะ..

     

       การเปลี่ยนทรงผมของคาโต้ ทำให้เซอร์เคิลเกิดความโกลาหลครั้งใหญ่ แต่ทว่าเอริริกลับได้รับบทเด่นไปในครั้งนี้? ความในใจที่ซ่อนเร้นไว้ในหัวใจ และฤดูร้อน(คอมิเกะ)ที่กำลังจะมาเยือน

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    นิยายเรื่องมีการต่อยอดหลากหลายมากทั้งอนิเมและมังงะหลายเวอร์ชั่น เล่าเรื่องเดิมๆแค่เปลี่ยนมุมมองตัวละครก็ได้มังงะมาอีกเวอร์ชั่นแล้ว หลอกขายกันสุดๆ แต่ในมังงะหลายเวอร์ชั่นก็มีเวอร์ชั่นหนึ่งที่โดนใจผม เวอร์ชั่นเน้นตัวละครเพื่อนสมัยเด็ก ที่ประทับใจฉากขอคืนดีเพื่อนสมัยเด็กมาก จนตัดสินใจตามซื้อนิยายชุดนี้เลย

     


                     ด้วยเหตุนี้ทำให้ผมคาดหวังกับเนื้อเรื่องของเล่ม 3 ซึ่งมีฉากง้อเพื่อนสมัยเด็กเอามากๆเลย ซึ่งอ่านแล้วก็พอโอเคครับ ไม่ถึงกับผิดหวัง แต่ก็ไม่ได้ทำฟินสุด ก็นี่มันเวอร์ชั่นเน้นสาวบ้านนี่นะ จะอวยเพื่อนสมัยเด็กโอเวอร์เกินก็ไม่ได้

     

                    ตัวละคร “เอริริ” เป็นตัวละครที่ผมอวยมากสุดในเรื่องนี้เลย ด้วยคุณสมบัติเพื่อนสมัยเด็ก ทวินเทล ซึนเดเระ และแอบโอตาคุ และสิ่งที่ผมชอบเธอในบทนี้คือการรักษาเส้นแบ่งบางๆระหว่างสาวซึนกับยัยติ่ง มีสาวซึนหลายเรื่องที่บางทีก็ทำร้ายพระเอก เหยียดหยามพระเอกมากไปจนน่าหมั่นไส้ อวยไม่ลง ซึ่งเอริริในสมัยเด็กก็เคยทำร้ายจิตใจพระเอก แต่เธอก็ไม่ยอมขอโทษพระเอก เพราะเหตุผลคือ “เวลาฉันทำร้ายนาย ฉันก็เจ็บยิ่งกว่า ซึ่งก็เป็นการลงโทษแล้ว ทำไมต้องขอโทษอีก” บทสนทนาช่วงนี้ทำตรูฟิน จนยอมอภัยให้เธอทุกอย่าง เพื่อนสมัยเด็กทำอะไรก็ไม่ผิด

     

                    เล่มนี้ตัวละครใหม่ เป็นสาวรุ่นน้อง ว่าแต่พระเอกนี่มันโอตาคุจริงอ่ะไหงสาวๆในอดีตเยอะกว่าเรียลจูอีกฟะ เป็นสไตล์น้องสาวสมัยเด็ก ที่บูชาพระเอกมาก และมีหน้าอกที่มีอานุภาพร้ายแรง รู้สึกสงสารเธอที่ถูกเอริริเกทับตอนจบ แต่ก็บอกไปแล้วเพื่อนสมัยเด็กทำอะรก็ไม่ผิด

     


                    แต่ตัวละครสาวที่ผมว่าโดดเด่นผิดคาดคือนางเอกสาวบ้าน ที่ว่าโดดเด่นคือด้านการทำร้ายจิตใจพระเอกนะ รีแอคชั่นแบบคุณแม่เฉยชาที่รับมือกับลูกชายโอตาคุจูนิเบียวนี่ร้ายกาจกว่า การตบมุขของเพื่อนสมัยเด็ก หรือวาจาเชือดเฉือนของรุ่นพี่ซะอีก และมีหลายฉากที่อ่านแล้วคิดว่ายัยนี่แอบร้ายแฮะ       

     


                    จุดที่น่าพอใจอีกอย่างคือเล่มนี้อาการอ่านแล้วสะดุดแบบสองเล่มแรกไม่ค่อยมี อาจจะเพราะเปลี่ยนแปล หรือผมเริ่มชินกับการบบรยาย ที่เหมือนเอาบทสนทนาของเกมมาใช้ก็ได้

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 บวกคะแนนเพิ่มเพราะอ่านไม่สะดุดแบบเล่มก่อน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×