ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #234 : ถามหน่อยครับ คิดว่าเจ้าสาวผมในเกมออนไลน์เป็นผู้หญิงจริงรึเปล่า? เล่ม 2 เน่าเกินเยียวยา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1K
      6
      14 ส.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Shibai Kineko

     

    Illustration: Hisasi

     

    แปล: อรรถกฤษณ์ เตชกาญจนพงศ์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 11 เล่มยังไม่จบ ทำอนิเมไปแล้ว ดูหน้าปกนิยายทุกเล่ม CLICK ดูรีวิวเล่มแรก CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    ฮิเดกิได้แต่งงาน (ในเกมออนไลน์) กับอาโกะสาวสวยเสียของที่แยกแยะโลกจริงกับเกมออนไลน์ไม่ได้ เขาและคนในชมรมเกมออนไลน์ที่ทำกิจกรรมชมรมกัน เพื่อจะเปลี่ยนแปลงอาโกะผู้แสนจะอันตราย... เริ่มมองไม่เห็นเส้นแบ่งระหว่างชีวิตประจำวันกับเกมออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ

     

    แต่เพราะผู้เล่นมือใหม่ที่ปรากฏตัวออกมาต่อหน้าพวกเขาที่ใช้ชีวิตในเกมออนไลน์อย่างเรื่อยเปื่อยและสนุกสนาน ทำให้กิจกรรมชมรมเริ่มจะเกิดปัญหา และอาโกะที่อาละวาดก็ได้ข้ามผ่านเส้นแบ่งที่ไม่ควรช้ามผ่าน ชีวิตประจำวันแสนสนุกสนานอันน่าเสียดายที่ไม่เท่ากับชีวิตเกมออนไลน์ คลื่นความวุ่นวายลูกที่สองซัดมาแล้ว!

     

    ฉันจะเก็บเลเวล จากนั้นก็จุติ เดิมพันกับโอกาสใหม่ในชาติหน้าค่ะ!

     

    เอ๊ะ...นี่เธอพูดอะไรอยู่เนี่ย?

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    แนวชีวิตประจำวันในรั้วโรงเรียน เล่าเรื่องของกลุ่มตัวเอกสี่คนที่เปิดชมรมเกมออนไลน์ เพื่อรักษาอาการแยกแยะชีวิตจริงกับเกมไม่ออกของ “อาโกะ” แต่กลับเป็นเป็นว่านอกจากจะรักษาไม่หายแล้ว คนอื่นในชมรมกลับมีอาการแยกแยะเกมกับชีวิตจริงไม่ออกซะเอง ก็เอาแต่เล่นเกมทั้งตอนอยู่บ้านและมาโรงเรียนนี่หว่า ไปๆมาๆแทนที่จะช่วยอาโกะให้เป็นผู้เป็นคน ดันมาจับกลุ่มวิจารย์ความห่วยแตกในชีวิตจริงซะงั้น

     

                    นอกเรื่องเล็กน้อยผมเองก็เคยมีประสบการณ์แยกเกมกับโลกความเป็นจริงไม่ออกเหมือนกัน เป็นตอนที่กำลังเดินทางไปโรงเรียน อยู่ก็เด็ดดอกไม้ข้างทางมาบด เพื่อนถามว่าทำอะไร ดันตอบไปว่าก็บดทำยาฟื้นพลังไงเล่า แหม ยังจำสายตาอันเย็นชาของเพื่อนตอนนั้นได้เลยแฮะ

     

                    เนื้อหาของเล่มสองคือมีผู้เล่นใหม่มาขอแจมกับกลุ่มตัวเอก ทำให้บรรยากาศในกลุ่มย่ำแย่ พวกตัวเอกจึงลองหนีไปเล่นเกมอื่น ซึ่งก็มีทั้งเกมแนวเคาร์เตอร์ ปังย่า ทำเอานึกถึงอดีตสมัยร้านเน็ตเฟื้องฟูเลยแฮะ ไปร้านไหนก็ต้องเจอเด็กๆจับกลุ่มเล่นเกมพวกนี้ ต่อมาตัวละครใหม่มาเกาะแกะพระเอก ทำให้นางเอกงอน ไม่ยอมมาโรงเรียนเรียน และบอกว่าจะไปเริ่มใหม่ชาติหน้า ทำให้พระเอกต้องตามไปง้อถึงบ้าน

     


                    อ่านเล่มนี้แล้วผมรู้สึกว่านางเอกอาโกะนี่เกินเยียวยาฟ่ะ คือนอกจากรูปร่างหน้าตากับรักมั่นพระเอกแล้วเธอแทบไม่มีอะไรดีเลย สกิลเข้าสังคมศูนย์ ลามก ไม่เอาไหน เป็นฮิคกี้นีท แถมหึงโหด คือแย่เกินไปจนอวยแทบไม่ลงอ่ะ

     


                    กลับกันเล่มนี้ผมกับทวินเทลตีสองหน้ามากกว่า ถึงแม้จะเน่าก็พอประมาณ ยังเป็นข้อบกพร่องที่เสริมความน่ารักของตัวละครให้มากขึ้น น่าเสียดายที่ดูแล้วเธอกับพระเอกน่าจะมาได้แค่เฟรนโซนอ่ะนะ ว่าแต่เนื้อเรื่องชีวิตประจะวันเรื่อยเปื่อยแบบนี้ คนแต่งยังทำได้เกินสิบเล่มอีกแฮะ ช่างสรรหาประเด็นมาเล่าได้จริงๆ

     

                  

         ป.ล. ผมก็คิดเหมือนกับพวกตัวเอกนะว่าชีวิตจริงนี่มันเป็นเกมที่ห่วยแตกจริง อยากจะเติมเงินให้ตัวเองเป็นเรียลจูเหลือ แต่ไม่มีตังฟ่ะ ใกล้งานหนังสืออีกแล้วยิ่งรู้สึกว่าเงินในกระเป๋านี่มันน้อยเหลือเกิน


    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 ตอนพวกตัวเอกตระเวนไปเล่นเกมน็นเกมนี้ทำเอาระลึกถึงความหลังสมัยมัธยมเลยแฮะ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×