ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #233 : เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ เล่ม 3 ว่าด้วยตัวเอกที่คิดมากเกินไป

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.84K
      33
      12 ส.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก279 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy, Harem

     

    แต่งเรื่องRifujin na Magonote

     

    Illustration: Shirotaka

     

    แปลสรพงษ์ กิจบัญชาพร

     

    สถานะปัจจุบันตีพิมพ์ออกมา 12 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวิเล่มแรกที่นี่   เล่ม 1   เล่ม 2

     

    เรื่องย่:

    อดีตหนุ่มไร้งานวัย 34 ปี ผู้ได้กลับชาติมาเกิดใหม่ในดินแดนแห่งเวทมนตร์และคมดาบ ในร่างเด็กชายนาม รูเดียส

     

    หลังโดนลูกหลงจากภัยพิบัติทางเวทมนตร์ที่ไม่รู้สาเหตุ รูเดียสก็ลืมตาตื่นในดินแดนที่ตนไม่รู้จัก พร้อมกับเอริส ผู้เป็นคุณหนูและลูกศิษย์ ตอนนั้นเอง เขาสังเกตเห็นเงาร่างลึกลับที่อยู่ข้างๆ...ชายหนุ่มผิวขาวผู้มีเส้นผมสีเขียวมรกตและอัญมณีสีแดงตรงหน้าผาก นั่นคือ เผ่าสเปิร์ดที่ได้ชื่อว่าเป็นปีศาจน่าสะพรึงกลัว!!รูเดียสและเอริสถูกส่งมาอยู่ที่ไหน และจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ได้อย่างไร!?

     

    เล่มที่ 3 ของนิยายแฟนตาซีแนวกลับชาติมาเกิดใหม่เพื่อแก้ไขชีวิตให้เป็นดั่งหวังมาแล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ในเล่มนี้รูดี้และเอริสถูกวาร์ปไปทิ้งที่ประเทศปีศาจที่ห่างไกลจากบ้านของพวกตนมาก (จากซ้ายสุดไปยังขวาสุดของแผนที่)

     


                    เนื่องจากทวีปปีศาจนั้นเต็มไปด้วยมอนเก่งๆ ถึงแม้รูดี้จะมีความรู้ในชาติก่อนและความสามารถทางเวทมนตระดับสูง แต่นั่นก็ไม่เพียงพอในการคุ้มครองเอริสและเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ทำให้เขาจำเป็นพึงพาความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง ซึ่งรูดี้ก็ต้องเลือกว่าจะเชื่อใจคนเหล่านั้นหรือไม่ บางคนก็น่าสงสัย บางคนก็มีประวัติเลวร้าย บางคนก็เสี่ยงกับการทรยศหักหลัง ทำให้พระเอกของเราต้องใช้ความคิดประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา ซึ่งบางครั้งก็คิดมากไปจนตัดสินใจช้า หรือบางทีก็คิดมากไปจนตัดสินใจพลาด ซึ่งอาจจะเป็นจุดที่ทำให้คนอ่านบางคนไม่ชอบก็ได้

     

                    ถ้าหากท่านอ่านนิยายแนวต่างโลกมาหลายเรื่อง ก็น่าจะพอเจอพวกตัวเอกที่คิดมากเกินไป เรียกว่าทำอะไรก็ต้องคิดแผนสรองของสำรองตลอด ระแวงไปทุกอย่างไปทุกคน บางทีอ่านทั้งตอนมีแต่ความคิดพระเอก บางคนก็เพลย์เซฟสุดๆไม่ยอมเสี่ยงอะไรเลย เอาแต่ตีมอนกระจอกลงดันอ่อนๆ เหมือนกับการวนเวียนเก็บเลเวลกับสไลม์รอบเมืองเริ่มต้น ก็ต้องเข้าใจหน่อยนะครับ ว่าตัวเอกของเรื่องแนวนี้มักจะเป็นคนธรรมดาที่มีความรู้สึกและเจ็บเป็น บางคนก็เป็นนีท เป็นฮิคกี้มาก่อนไม่ได้เทพมาจากไหน ย่อมต้องมีป๊อด มีระวังภัยกันบ้าง อย่างน้อยผมก็คิดตรงรูดี้อย่างหนึ่ง ถ้าอยู่มีคนน่าสงสัย บอกว่าตัวเองเป็นพระเจ้า แล้วบอกว่าจะช่วยเราโดยไม่หวังผลตอบแทนล่ะก็ ฟันธงได้เลยว่าต้องการหลอกใช้เราชัวร์ ต้องหวังผลประโยชน์อะไรแน่นอน

     


                   ในส่วนของตัวละครเอริสก็ยังน่ารักขึ้นเรื่อย แม้เธอมีท่าทีเถื่อนๆซึนๆอยู่บ้าง แต่ก็แสดงอาการของการโดนปักธงล้างสมองเกือบสมบูรณ์แล้ว ถ้ามีรูดี้อยู่ก็ไม่ต้องกลัวอันตรายอะไร รูดี้ตัดสินใจอะไรถูกเสมอ ถ้าใครมาแตะของที่รูดี้ซื้อให้ต้องซัด อะไรจะเป็นโลลิในคอนโทรลขนาดนี้ แบบนี้ถึงโดนต่อยทุกวันก็คุ้มครับ

     


                    ตัวละครใหม่รุยเจริด นี่ถือว่าเป็นคนดีอันดับต้อนของเรื่องเลยครับ และเป็นที่เท่มาก ยอมเดินทางรอบโลกเพื่อไปส่งเด็กที่ไม่รู้จักกลับบ้าน และถือคติว่านักรบที่ดีต้องปกป้องเด็ก เป็นอัศวินหมีโดยแท้ ถึงแม้ว่าพี่แกจะตึงเกินไปในบางเรื่อง และมักตัดสินอะไรเป็นขาวดำไปซะหมดก็ตาม แต่ถ้าผมเป็นพี่แกแล้วเห็นเตะโลลิก็คงกระซวกเหมือนกันครับ จะเก็บไว้ทำไมให้รก

     


                    พอลองอ่านเทียบฉบับนิยายกับมังงะเทียบกันแล้ว รู้สึกว่าฉบับมังงะนี่บิ้วอารมณ์รู้สึกผิด อารมณ์เศร้า หรือกลัวได้ดีกว่านิยายแฮะ อาจจะเป็นเพราะฉบับมังงะรูดี้ร้องไห้บ่อยมาก แต่ฉบับนิยายไม่ค่อยเห็นภาพเท่าไหร่ (ปล.สาวแมลงในมังงะน่ารักอ่ะ ฉบับนิยายบรรยายซะไม่น่ารักเบย)


     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 แนะนำว่าอ่านฉบับนิยายแล้วไม่ควรพลาดฉบับมังงะนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×