ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #232 : วานาดีสกับราชันกระสุนมนตรา เล่ม 5 One Shot Kill

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 852
      72
      9 ส.ค. 59


    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 145 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy, Harem, Historical, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Tsukasa Kawaguchi

     

    Illustration: YoshiWo

     

    แปล: WORKING BOY

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 14 เล่มยังไม่จบและได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มก่อนๆได้ที่นี่  เล่ม 1-3    เล่ม 4

     

    เรื่องย่อ:

    สิบวันจากศึกรบพุ่งกับทัพมัวซิเนล ทัพซิลว์เมเทโอได้พักทัพที่ป้อมปราการแปรช์ และเคลื่อนทัพเตรียมรับศึกตัดสินที่ใกล้เข้ามา อีกด้านหนึ่งทัพเธอนาเดียร์ที่ควบคุมมังกรห้าตัวได้ขึ้นเหนือ มุ่งสู่อาร์เทเซียมฐานที่มั่นของกานูลอน ในจังหวะที่ศึกทั้งสามเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ที่วังของซิสตาร์ดได้มีการพบกัน [วาเลนติน่า......] [ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ โซเฟีย] วาเลนติน่า วานาดีสผู้มีรอยยิ้มสิ้นหวัง ถือครอง เงาลวงเอซันดิสวีรัลท์รูปแบบเคียวยักษ์ เป้าหมายของเธอที่โซฟีเองยังระแวงคือ......? และท่ามกลางสงครามที่ถูกเปิดฉากขึ้น ทิเกอร์ได้สูญเสียสิ่งสำคัญ และได้รับการร้องขอให้ก้าวเดินไปข้างหน้า ในตอนนั้น สิ่งที่พัดอยู่ด้านหลังคือสายลมสีเงินที่เข็มแข็ง นิยายแฟนตาซีเจ้าหญิงสงครามผู้แข็งแกร่ง ประถมบทได้ปิดฉากลงบริบูรณ์!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เป็นนิยายที่ออกมาเล่มหนึ่งผมก็ต้องถอนหายใจโล่งอกทีนึงว่ามันยังไม่โดนลอยแพอ่ะนะ ทั้งๆที่เป็นนิยายที่มีปัญหาหลายอย่างทั้งภาพประกอบไม่ถูกใจ ดราม่าการแปล แต่ผมก็ยังติดตามอ่านเพราะเนื้อเรื่องมันสนุก

     

                    เล่มนี้เนื้อหาไล่ทันอนิเมแล้วครับ และถือเป็นจุดจบของสงครามภายในประเทศของพี่เสือ ซึ่งจะเรียกว่าได้ก้าวขึ้นเป็นผู้มีอิทธิพลลำดับต้นๆของประเทศก็ไม่ผิด ถ้านึกดูว่าเล่มแรกพี่แกยังเป็นเชลยของประเทศอื่นอยู่เลย ก็ถือเป็นความก้าวหน้าอันยิ่งใหญ่ แต่กระนั้นในเล่มนี้พี่เสือก็ได้ทำความผิดพลาดครับ ทั้งที่มีฉากอาบน้ำของสาวสวยถึงสี่คน แต่พี่แกดันหลับอยู่ในกระโจม พลาดไม่เดินมาดูได้ยังไง สี่เล่มก่อนยังไม่เห็นพลาดเลย ผิดคอนเซปเรื่องนี้หมด

     


                    เนื้อหาในเล่มนี้เป็นการทำสงครามกับดยุคเธอนาเดียร์ ที่เป็นต้นเหตุให้พี่เสือต้องทำสงครามกับประเทศตนเอง ซึ่งทัพศัตรูมีการใช้มังกรมาช่วยสู้ แต่ทัพพระเอกใช้นางฟ้าซึ่งแกร่งกว่ามังกรซะอีก ทำให้กำลังพลสูสีกัน ฉากการรบประสานทั้งกลศึกแบบธรรมดาและความสามารถเหนือมนุษย์ของตัวละคร พี่เสือเราก็ยังยิงธนูทีปลิดชีวิตทีเหมือนเดิม แถมมีสกิลพระเอกเสริมสกิลธนูทำให้โหดมากกว่าเดิม ในแง่ฉากบู้และทำสงครามถือว่ามันใช้ได้ และก็มีสอดแทรกดราม่าตัวละครตายเล็กน้อย และในเล่มนี้ก็ได้เปิดตัววานาดิสคนใหม่ เป็นสาวสวยสไตล์ลาสบอส ผมอยากเห็นฉากปักธงสาวสไตล์นี้มากๆเลย จะมีเปล่าหว่า

     


                    สำหรับคนที่ดูอนิเม ซึ่งเนื้อหาในเล่มนี้ทำให้รับรู้ถึงรายละเอียดของตัวละครต่างๆมากขึ้น ทำให้เข้าใจเหตุผลและการตัดสินใจต่างๆมากขึ้น เช่นสติด มือขวาของเธอนาเดียร์ ที่ฉบับอนิเมไม่ค่อยเน้นเท่าไหร่ แต่ในฉบับนิยายจะมีการกล่าวถึงความสุขุมเยือกเย็น และจงรักภักดีของเขามากขึ้น และผมคิดว่าแกเป็นคีย์แมนที่เป็นคนทำให้พี่เสือชนะศึกในครั้งนี้เลย ส่วนรายละเอียดลองไปอ่านในเล่มนะครับ

     

    ในนิยายนี่ยิงธนูหนึ่งดอกปลิดชีพคนๆหนึ่งบ้านเมืองสงบเลยแฮะ ชีวิตจริงไม่เห็นได้อย่างนี้ (- _ -‘)

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 ตัดคะแนนเนื่องจากไร้ภาพสีเซอร์วิส 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×