ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #229 : เพื่อนสาวผมมาจากฟากฟ้าสีคราม เล่มเดียวจบ “ถามไถ่ทั่วโลกหล้า อันว่ารักเป็นฉันใด”

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 807
      6
      3 ส.ค. 59



    จัดจำหน่ายโดย: PALO NOVEL

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Love Comedy, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Mister American

     

    Illustration: Kannovaku

     

    Link นิยายตัวอย่าง: https://goo.gl/F8i3RC

     

    Link สั่งซื้อ :

    https://www.facebook.com/palopub/photos/a.879564995389389.1073741830.877826512229904/1251517241527494/?type=3&theater

     

    เรื่องย่อ:  

    "เคยมองขึ้นไปบนท้องฟ้าแล้วรู้สึกเราอาจจะไม่ได้อยู่เพียงคนเดียวบนจักรวาลนี้"

     

    ปฐพี เด็กหนุ่มผู้เป็นโอตาคุดวงดาว เขาสังกัดชุมนุมดาราศาสตร์และแอบชอบ พี่เนตรนภา รุ่นพี่ประธานชุมนุมอยู่เพียงข้างเดียว เขาหวังจะสารภาพรักกับเธอ แต่เขาไม่มีความกล้ามากพอจะสารภาพรักกับรุ่นพี่สักที แถมยังทะเลาะกับเพื่อนสมัยเด็กของตัวเองอีกต่างหาก ระหว่างที่เขากำลังส่องกล้องดูดาวหางที่กำลังโคจรมาใกล้โลกนั้นเอง จู่ ๆ ก็มียานอวกาศตกลงมาตรงกลางเนินทุ่งนั้น ภายในยานนั้น ปฐพีก็ได้พบกับเด็กสาวต่างดาวนามว่า Z24519 ด้วย

     

    เด็กสาวต่างดาวคนนี้แหละ คือจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายและการเรียนรู้ว่า ความรักคืออะไร

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

             เรื่องนี้เป็นนิยายสั้นเล่มเดียวจบครับ แต่คนเขียนวางแปลนจะทำซีรี่นิยายรักที่ตัวละครมาครอสกัน (ทำซะอย่างกับหนังฮีโร่)

     

    สไตล์ของมิสเตอร์อเมริกัน คือการผสานแนวสูตรสำเร็จของมังงะหรือนิยายญี่ปุ่นกับความเป็นไทยเข้าด้วยกัน โดยที่หยิบยกมาในเรื่องนี้คือเรื่องราวเลิฟคอมสไตล์โชเน็นจัมป์ (เป็นแนวที่แคมมี่มักสับเละ) มีพล็อตว่าพระเอกบังเอิญไปเจอเอเลี่ยนสาวจากฟากฟ้าที่ต้องการค้นว่า “ความรักรักคืออะไร” และต้องมาอยู่ร่วมชายคากัน โดยพระเอกมีสาวที่แอบชอบอยู่แล้ว และมีเพื่อนสมัยเด็กที่แอบชอบพระเอก พล็อตแบบนี้มันเหมือนกระเพราไก่ไข่ดาวในร้านอาหารตามสั่งดูสิ้นคิดแต่ฮิตชะมัด เพียงแต่เปลี่ยนฉากเป็นเมืองแก่งคอย จังหวัดสระบุรีในประเทศไทย

     

                      ในส่วนของเนื้อเรื่องส่วนคอมเมดี้ตลกใช้ได้ครับ แต่ส่วนดราม่านี่ยังไม่ถึงและไม่จุใจพอ พล็อตแบบนี้มันเหมาะจะทำเป็นเรื่องยาว ค่อยๆเล่าถึงอีเว้นการใช้ชีวิตของเอเลี่ยนสาวในแต่ละวัน ค่อยๆเพิ่มความผูกพันที่ละนิด สร้างสถานการณ์กับสาวอื่นๆจนเกิดกองอวย (ทางที่ดีควรลากยาวให้มีเอเลี่ยนสาวคนอื่น พระเอกเปิดฮาเร็มจักรวาลไปเลยก็ดี) ซึ่งพอมันทำเป็นเรื่องสั้นเล่มเดียวจบแล้วมันรวบรัดไป ประมาณว่าทำไมคู่พระนางมันรักกันง่ายจัง ไม่อินเท่าไหร่ การเขียนเรื่องรักสั้นควรจะใช้พล็อตที่มีฉากหักมุม ฉากปักธงแบบโดนๆ ที่สร้างอิมแพ็คกับคนดูได้มากกว่านี้ และความรวบรัดไปนี่เองทำให้นิยายเรื่องนี้เป็นได้แค่แอพพิไทเซอร์ไม่ถึงขั้นเมนดิช

     

                    ในส่วนตัวละครคนวาดออกแบบสาวๆได้น่ารักดีครับทั้งเพื่อนสมัยเด็ก สาวรุ่นพี่ที่พระเอกแอบชอบ เสียแต่นางเอกเอเลี่ยน ผมไม่ชอบดีไซด์คิ้วแฮะ ว่าแต่ปกนี่โชว์กกกน.จะๆเลยแฮะไม่เหลือความลี้ลับของพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์เลย ตอนแรกผมนึกว่านางเอกจะเป็นเอเลี่ยนคูลแบบยูกิจังในเรื่องฮารุฮิ ดันกลายเป็นเอเลี่ยนยิงมุกหน้าตายซะงั้น

     


    ระดับความพึงพอใจ: 2.5/5 อ่านได้เพลินๆ แนะนำสำหรับคนชอบแนวเลิฟคอมสไตล์โชเน็นจัมป์ครับ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×