ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #225 : ศึกพิทักษ์เจ็ดนคราแห่งอวาลอน เล่ม 1 เพอร์ซี่ แจ็คสันฉบับไลท์โนเวล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.14K
      3
      22 ก.ค. 59





    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Tsukasa

     

    Illustration: Yuunagi

     

    แปล: Kira Kira

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 4 เล่ม ยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    เมื่อมนุษย์รับรู้ถึงการมีตัวตนของ เทพสงครามที่ไม่มีวันสิ้นสุดลง ระหว่างทั้งสองฝ่ายก็เริ่มต้นขึ้นโอริจิน [อามาเทราสุ] และทัตสึมิยะ มินาโตะ ซึ่งเป็นผู้พิทักษ์เดินทางกลับมาที่ดินแดนที่เคยเป็นประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบสิบปี... ที่ตั้งของเขตปกครองพิเศษทั้งเจ็ด ที่นี่คืออวาลอนแห่งแดนอาทิตย์อุทัยที่เหล่าเทพผู้คํ้าจุนทั้งเจ็ดรวมตัวกันสร้างขึ้นมาเพื่อให้ [มนุษย์และเทพอยู่ร่วมกัน] อย่างสงบสุข แต่ระหว่างพิธีเลี้ยงต้อนรับการกลับมา กลุ่มก่อการร้าย [อาโพคาลิพส์]ซึ่งเป็นมนุษย์ที่ต้องการทำลายล้างเหล่าเทพก็บุกเข้าโจมตี และมินาโตะก็ได้เห็นเพื่อนเก่าอย่างฮิดะ เร็นจิอยู่ในกลุ่มคนร้ายด้วย.......? เพื่อสร้างดินแดนที่เหล่าเทพและมนุษย์อยู่ร่วมกันได้ ชายหนุ่มผู้สืบสายเลือดมังกรจึงกวัดแกว่งดาบ...! การสร้างดินแดนในอุดมคติที่ยากลำบากก็เริ่มต้นขึ้น!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ผลงานของคนเขียนเรื่อง “ฟาฟเนียร์ มังกรไร้ขีดจำกัด” ซึ่งวางจำหน่ายได้สักพักแล้ว แต่เพราะผมไม่ประทับใจเรื่องฟาฟเนียร์เท่าไหร่เลยว่าจะปล่อยผ่านเรื่องนี้ไป แต่ก็ซื้อมาอ่านจนได้อ่ะนะ เปิดนิยายมาหน้าแรกก็มีอธิบายรายละเอียด ศัพท์แสงต่างๆ และที่มาตัวละครมาเป็นพรวน แต่ถ้าเทียบกับสองพี่น้องโรงเรียนมหาเวทย์แล้วถือว่ายังน้อย เอาเป็นว่ารับได้ครับ ฉากหลังของเรื่องเป็นโลกที่ผ่านการล่มสลายจากสงครามระหว่างมนุษย์และเทพ (ในเรื่องจะเรียกว่า “เอนะ”) ซึ่งเอนะในเรื่องนี้ก็แบ่งได้สามประเภทคือ ได้แก่ “ออริจิน” เป็นเอนะระดับเฟิร์สคลาสมักจะเป็นมหาเทพที่เราพอคุ้นเคยเช่น “พระพรหมณ์” “เคออส” “อามาเทราสุ” เป็นต้น ถัดมาคือ “สายเลือด” ที่เกิดจากการที่ออริจินไปสืบพันธ์กับมนุษย์หรือสิ่งมีชีวิตอื่น พระเอกเรื่องนี้ก็เป็นลูกของเทพแห่งสายน้ำกับมนุษย์ผู้หญิง ยิ่งเป็นสายเลือดรุ่นโหลนเหลนที่ห่างไกลจากออริจินเท่าไหร่ พลังและสติปัญญาก็ยิ่งตกต่ำ จนกลายเป็นมอนให้ตบเล่น ประเภทสุดท้ายคือ “วงศ์วาน” ซึ่งคำอธิบายหน้าแรกก็ไม่เคลียร์ ทำให้กว่าผมจะเข้าใจว่าประเภทนี้แตกต่างจากสายเลือดตรงไหนก็ปาไปค่อนเล่มแล้ว วงศ์วานเป็นเอนะที่เกิดจากการที่ออริจินแบ่งพลังให้ คงจะเหมือนกับการแบ่งตัว สืบพันธ์โดยไม่อาศัยเพศมั้ง

     

                     เนื้อเรื่องหลักก็คือหลังจากสงครามระหว่างมนุษย์และเอนะจบลง ออริจินเจ็ดตนก็ได้มีการสร้างเมืองที่มนุษย์และเอนะสามารถอาศัยอยู่ร่วมกันได้ และแบ่งกันปกครองคนละเมือง นางเอกที่เป็นร่างเกิดใหม่ของอามาเทราสุก็รับหน้าที่ปกครองนครแห่งที่เจ็ด จากนั้นก็มีผู้ก่อการร้ายที่ไม่เห็นด้วยกับการอยู่ร่วมกันมาก่อกวน พระเอกที่เป็นคนคุ้มกันนางเอกจึงต้องออกปราบผู้ร้าย

      

    แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่รวมมิตรปกรณัมทั้งของตะวันออกและตะวันตกมายำรวมกัน แต่เพราะคนเขียนใส่ความเป็นออริจินอลมากไปหน่อย บางไอเดียก็เข้าท่าเช่นเปลี่ยนดาบเทพคุซานางิกลายเป็นอาเจ๊สุดเฉี่ยว แต่บางอย่างก็ยำเละ เช่นนางเอกนี่ดันเอาอามาเทราสุกับจิ้งจองเก้าหางมาฟิวชั่นกันซะงั้น เทพบางองค์ก็ไม่แน่ใจว่าอ้างอิงมาหรือคิดเอง อย่างพ่อพระเอกนี่ลองเสิร์ชแล้วยังหาข้อมูลไม่ได้เลย ทำให้มันเสียความขลังของเทวตำนานบางอย่างไปจนแฟนเทวตำนานอย่างผมไม่ปลื้มเท่าไหร่ อารมณ์เรื่องก็เป็นแอคชั่นแฟนตาซีมีดราม่าหน่อยๆแต่ไม่ถึงกับปวดตับ คล้ายๆฟาฟเนียร์

     

    ในด้านคาแรคเตอร์ เรื่องนี้มีตัวละครหญิงเยอะพอสมควร แต่ฮาเร็มเซนต์บอกผมว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะฮาเร็มหรอก พระเอกเรื่องนี้อาจแหวกหน่อยที่ใช้น้ำเป็นอาวุธซึ่งเป็นธาตุที่ไม่ค่อยฮิตเมื่อเทียบกับ ลม ไฟ หรือสายฟ้า แต่ก็ไม่เสื่อมความนิยมเท่าธาตุดิน แต่ก็รำคาญที่พระเอกอีโมไปนิด แล้วก็ความสัมพันธ์กับสาวก็งงๆแฮะ ปากบอกว่าทุ่มเททุกอย่างให้นางเอกจิ้งจอก แต่ก็เป็นแค่น้องสาว บทก็ดูเทไปที่สาวมนุษย์อีกคนซะมาก หวังว่าคงไม่เล่นมุขกลรักลวงใจกันนะ

     

                    ในส่วนการตีพิมพ์ขอติเรื่องชื่อตัวละคร บางทีชื่อนามสกุลเดี่ยวก็แยก เดี๋ยวก็ติดกัน ยิ่งมันเป็นเรื่องที่นำตำนานต่างๆมายำรวมกันจึงมีทั้งชื่อญี่ปุ่นยาวๆ ชื่อยุโรป ชื่อจีน มารวมกันอยู่แล้ว เจอพิมพ์ชื่อนามสกุลติดกันเลยยิ่งงงไปใหญ่

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 อ่านฆ่าเวลาได้เรื่อยๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×