ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #223 : เจ้าหญิงสีชาดกับอัศวินดาบไร้เทียมทาน เล่ม 3 ไม่อินเบย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 951
      2
      4 ก.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Riku Misora

     

    Illustration: On

     

    แปล: SONIC

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 10 เล่ม ยังไม่จบครับ ทำเป็นอนิเมะแล้ว  ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK  ดูรีวิวเล่มแรกๆคลิกที่นี่ เล่ม 1   เล่ม 2

     

    เรื่องย่อ:

    การต่อสู้ภายในโรงเรียนใกล้จะถึงฉากสุดท้ายแล้ว ทำให้ผู้ที่ อยู่อันดับสูงๆ จากการต่อสู้ที่ผ่านมา เริ่มปะทะกันเอง ชิซึคุจึงเดิมพันด้วยพลังทั้งหมดของตนในการ ท้าทายกับประธานนักเรียน ไรคิริโทโด โทกะ เพื่อให้ตน สามารถก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อมกับพี่ชายสุดที่รักได้ อีกด้านหนึ่ง อิคคิก็โดนบ้านหลักของตระกูลคุโรงาเนะแยกเขี้ยวใส่ อิคคิจึงตกเป็นเหยื่อของกับดักอันตํ่าช้า สายสัมพันธ์กับสเตลล่าจึงขาดสะบั้น และในที่สุด การต่อสู้ครั้งสุดท้ายก็มาถึง ผู้ที่ยืนอยู่ต่อหน้า เวอร์สวันซึ่งมีบาดแผลทั่วร่างก็คือ ศัตรูที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยเจอมา

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                     ถ้าใครชอบดราม่า ประมาณว่าตัวเอกเจออุปสรรคขวากหนามสารพัด โดนตัวร้ายรังแก และพลิกสถานการณ์ในตอนจบแบบละครหลังข่าวสมัยก่อน คุณน่าจะชอบเนื้อหาในเล่มนี้แน่ครับ เพราะเล่มนี้ชงดราม่าได้เข้มข้นสุดยอด พระเอกเจอตระกูลตัวเองกลั่นแกล้งอย่างไม่มีเหตุผลจนบอบช้ำทั้งกายใจ และต้องไปประลองกับคู่ต่อสู้สุดแกร่ง แต่ด้วยกำลังใจจากคนรักจนสามารถฟันฝ่าอุปสรรคได้สำเร็จ เนื้อเรื่องชวนซาบซึ้งตื้นตันมากครับ ถ้าคุณอินกับมันอ่ะนะ

     

                    ส่วนตัวแล้วผมรู้สึกว่าเนื้อเรื่องมันตั้งใจดราม่ามากเกินไป จนขาดความสมเหตุสมผลไปหน่อย เหมือนดูหนังที่นักแสดงโอเวอร์แอคติ้ง ทำให้ไม่รู้สึกอินเท่าไหร่ ตรงจุดที่ควรจะซึ้งดันขำแทนซะงั้น เช่น การตั้งข้อหาพระเอกที่ดูปัญญาอ่อน (คณะสอบสวนก็ดูเหมือนเกณฑ์ไดโนเสาร์จากประเทศสารขัณฑ์มา) จุดยืนโรงเรียนที่ปล่อยให้คนมาคุมนักเรียนไปขังคุกขี้ไก่ง่ายๆ ว่าแต่เรื่องนี้ยังเป็นแนวโรงเรียนอีกเหรอไม่เห็นมีฉากเรียนหนังสือหนังหาอะไรเลย พระเอกโดนพาไปขังคุกยังห่วงเรื่องการประลอง ไม่กลัวเรื่องขาดเรียนบ้างเหรอฟะ หรือระบบขัดตัวแทนโรงเรียนที่น่าฉงน ใช้วิธีจับคู่แพ้คัดออก ทำให้เสียคนมีความสามารถเนื่องจากคนเก่งๆดันมาเจอกันเอง แถมยังบอกว่ายอดฝีมือที่ตกรอบไปเพราะโชคไม่พอ เอิ่ม นี่มันใช่เรอะ เรียกว่าอ่านแล้วตงิดอยู่หลายจุดทีเดียว แต่ผมขี้เกียจสาธยายทั้งหมด เอาเป็นว่าเรื่องนี้ผมเสพฉากเซอร์วิสอย่างเดียวพอละกันครับ

     


                    ป.ล. เล่มนี้ก็มีตัวละหญิงใหม่ออกมา แต่เรียกว่าไม่โดน ทั้งๆที่ปกติแล้วตัวละครประธานนักเรียนในแนวโรงเรียนเวทมนต์จะเด่นถัดๆจากนางเอกหลักแท้ๆ แต่ก็เคยพูดไปแล้วเรื่องนี้มันล็อคนางเอกแบบไม่มีลุ้น ฉากเซอร์วิสของสาวที่ไม่เหลือหวังให้อวยมันไม่ชวนใจเต้นเลย แถมดูแล้วประธานน่าจะโดนจับคู่กับรองประธานโชตะอีกต่างหาก

     


                    ป.ล.2 น้องสาวมีบทมากกว่าเล่มที่แล้วนิดหน่อย ปกติเขาแค่ตบหน้าเรียกสติ เธอเล่นยิงเวทใส่นางเอกกระดูกหักเพื่อเรียกสติทีเดียว ทีตอนเป็นหวัดกลัวส่งผลต่อการประลอง แต่กระดูกหักนี่ไม่กังวลเนอะ

     


    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 อ่านได้เรื่อยๆแบบไม่คาดหวังอะไรมาก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×