ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #219 : มหาสงครามภูต Warlike เล่ม 1-5 กับดักหมี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 857
      1
      25 มิ.ย. 59




    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 125-145 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Akihiko Ureshino

     

    Illustration: Fruit Punch

     

    แปล: ชุติมน

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 9 เล่ม + รวมตอนสั้นอีก 3 เล่ม จบแล้วครับ ดูรูปปกทุกเล่ม CLICK

      

    เรื่องย่อ:

    มิยาโมโตะ อิโอริ ต้องพบกับวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ เมื่อมาคิชิมะ ซัตสึกิ เพื่อนร่วมชั้นของเขามาเที่ยวเล่นที่บ้าน แต่ทว่ามีบางสิ่งบนชั้น 2 ที่ทำให้อิโอริผิดปกติจนต้องให้ซัตสึกิกลับไป ข้างบนนั้นได้ปรากฏภาพเด็กผู้หญิงที่น่ารักราวกับตุ๊กตาฝรั่งเศสถูกผ้ามัดปาก จับมัดมือมัดขาขังอยู่หลังประตูตู้เสื้อผ้า "คริสเป็นเวอร์ไลค์ค่ะ" นั่นคือจุดเริ่มต้นของความบังเอิญที่ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตร่วมกับคริส และถูกดึงเข้าไปพัวพันกับปริศนาที่ต้องร่วมกันต่อสู้แบบเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย เด็กผู้หญิงคนนี้เป็นใครกันแน่!? ติดตามสายสัมพันธ์อันแปลกประหลาดของทั้ง 2 ที่มีทั้งความลึกลับและบู๊ล้างผลาญไปพร้อมกันได้แล้ว!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ผลงานของคนเขียนเรื่อง “สักมนตรา ศาสตรา ต้องสาป” ค่ายรักแต่ผมไม่เคยอ่านหรอกนะ เรื่องนี้ขอสารภาพว่าตามตรงว่า บังเอิญไปเห็นภาพประกอบ แล้วโดนหมีในตัวบังคับให้ซื้อโดยไม่ได้ศึกษาข้อมูลอะไรก่อนเลย พล็อตเรื่องพูดตรงคือโหลสุดๆ วันดีคืนดีพระเอกที่เป็นเด็กหนุ่มอาศัยอยู่คนเดียว ก็ได้รับพัสดุจากพ่อที่หายสาบสูญ เป็นโลงศพที่เด็กสาวโลลิแสนสวยอยู่ข้างใน (ทำไมไม่มีใครส่งของอย่างนี้มาบ้านผมบ้าง) เด็กสาวนามว่า คริส เป็นภูตที่ชื่อวอร์ไลค์ ซึ่งพวกวอร์ไลค์นี้ปกติจะเป็นเด็กหนุ่มเด็กสาวหน้าตาดี อายุประมาณโลลิวัยประถมถึงม.ปลาย สามารถใช้เวทมนต์และแปลงร่างเป็นอาวุธเช่นดาบ หอก ง้าว และจะเลือกมนุษย์ที่คลื่นตรงกันมาเป็นคู่หูเรียกว่าลอร์ด เพื่อต่อสู้กับลอร์คและวอร์ไลค์คนอื่น เมื่อวอร์ไลค์ได้โค่นวอร์ไลค์คนอื่น จะสามารถจับอีกฝ่ายกิน และได้รับพลังเพิ่มร่วมทั้งได้สิทธิ์ไปถึงแดนสวรรค์ วอร์ไลค์ที่ไปแดนสวรรค์จะสามารถทำให้คำขอของลอร์ดของตนเป็นจริงได้อย่างหนึ่ง ส่วนลอร์ดที่สูญเสียวอร์ไลค์ก็จะถูกลบความทรงจำเกี่ยวกับวอร์ไลค์ไป เนื้อเรื่องของนิยายเรื่องนี้ก็จะวนเวียนอยู่กับการพระเอกที่ต้องวนเวียนสู่กับลอร์คคนอื่นๆ ที่บ้างก็ต่อสู้เพื่อทำความปรารถนาของตนให้เป็นจริง บ้างก็ต่อส็เพื่อเพื่อปกป้องวอร์ไลค์ของตนเท่านั้น

     


                    จากที่สรุปข้างต้นเรื่องวอร์ไลค์นี่เป็นแนวบ็ล้างผลาญ ที่ขายความโลลิ โชตะ น่ารักของตัวละคร ส่วนเนื้อเรื่องเรียกได้ว่าไม่แปลกใหม่เท่าไหร่ แต่ก็มีจุดเด่นที่เตะตาอยู่ครับเช่น

                    พระเอกที่มีสกิลพ่อบ้าน max ไลท์โนเวลสมัยนี้เริ่มทำให้ผมคิดว่า ถ้าอยากเลี้ยงลูกหลานให้ได้ดีก็ต้องปล่อยให้อยู่บ้านเองคนเดียว แล้วเด็กจะโตมาไม่เสียคน มีความรับผิดชอบ และมีสกิลการบ้านเรือนสูงส่ง เช่นเดียวกับ อิโอริ พระเอกเรื่องนี้ ที่มีความสามารถในการรับมือโลลิไร้เดียงสาอย่างคริสชนิดอยู่หมัด แถมสกิลทำอาหรที่ทำให้ผมต้องออกไปหาเฟรชโทสกินหลังอ่านเล่มแรกจบเลยครับ

                    พิธีแลกเลือด ก่อนที่ลอร์ดจะทำการต่อสู้กันจะมีการแลกเลือดกับวอร์ไลค์ของตนเพื่อเพิ่มพลังทางกายภาพ วิธีก็คือจูบปากกันนั่นล่ะ นั่นคือนิยายห้าเล่มที่ผ่านจะมีฉากดีฟคิสระหว่างพระเอกกับโลลิทุกเล่ม บางคู่ลอร์ดเป็นหญิงสาวกับวอร์ไลค์เด็กสาวจูบกันก็ให้อารมณ์ทุ่งลิลลี่ ลอร์ดหญิงสาวกับวอร์ไลค์โชตะก็พอโอเค แต่ล่าสุดนี่ลอร์ดคุณลุงกับวอร์ไลค์เด็กหนุ่มนี่มัน (- _ -‘)

                    ตัวละครสาวๆเยอะดี โลลินี่ของตาย แต่เรื่องนี้ยังมีสาวน้อยสาวใหญ่ที่เป็นลอร์ดฝ่ายพันธมิตรของพระเอกอยู่หลายคน ซึ่งบางคนก็ชอบพระเอกอยู่ แต่ผมว่าเรื่องนี้ไม่ฮาเร็มเด็ดๆ สาวบางคนก็ไปรักคนอื่นที่ไม่ใช่พระเอก ดีไม่ดีสาวๆในเรื่องจะกลายเป็นเครื่องสังเวยสร้างความดราม่าในตอนจบด้วยซ้ำ ยิ่งเล่มล่าสุดนี่มีฉากตัวละครหญิงคนหนึ่งไปจูบกับอาพระเอกแล้วเกือบปาหนังสือทิ้งแนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 1.5/5 จากข่าวไม่กรองที่บอกว่าเรื่องนี้จบไม่ฮาเร็ม ทำให้ความน่าติดตามลดฮวบ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×