ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #218 : จอมมารสุดซ่าส์กับผู้กล้าร้านสะดวกซื้อ เล่ม 4 น้องสาวจากบ้านนอก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 663
      3
      21 มิ.ย. 59



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 150 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Jun Sakyou

     

    Illustration: Masaki Inuzumi

     

    แปล: \ กาแฟปั่น

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 10 จบแล้ว (กระทู้เล่มก่อนผมบอกว่ายังไม่จบ แต่ไปคอนเฟิร์มจากเวปนอกน่าจะจบแล้วครับ) ได้ทำเป็นอนิเมะแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK   รีวิวเล่มแรกๆ CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    เด็กหนุ่มราอูลที่ไม่อาจเป็นผู้กล้าได้เพราะจอมมารถูกโค่นลงก่อนที่จะมีการสอบผุ้กล้า ฟิโน่ ลูกสาวจอมมารที่ไร้ที่อยู่เมื่อจอมมาร ผุ้เป็นพ่อถูกกำจัดและไอริ คู่แข่งของราอูลสมัยอยู่โรงเรียนเตรียมผู้กล้า ทั้งสามกำลังทำงานร่วมกันที่ร้านไอเท็มเวทมนตร์ในเมืองหลวง แต่แล้ววันหนึ่ง มิวริ น้องสาวของราอูลก็มาเยือนเมืองหลวง...  ทั้งยังมาสำรวจที่ทำงานโดยไม่คาดคิด มิหนำซ้ำมิวริยังเชื่อมั่นว่า ราอุลกลายเป็นผุ้กล้าอย่างแท้จริง...

     

    'นึกว่างานของผู้กล้าจะหวือหวากว่านี้ซะอีก'

     

    'เอ๊ะ?'

     

    'ผู้กล้าเนี่ย ไม่ได้ต่อสู้อย่างเดียวสินะ'

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้ก็ยังคงเน้นพาโรดี้ล้อเลียนจอมมารผู้กล้า แต่ได้เพิ่มรายละเอียดของผู้คนในโลกแฟนตาซีนี้ เช่นความเป็นอยู่ของพระเอกตอนอยู่บ้านเกิด ซึ่งครอบครัวพระเอกนั้นทำมาหากินโดยเก็บสมุนไพรขาย ต้องต่อสู้กับบรรดาศัตรูเช่นตั๊กแตนหรือสไลม์ ไหนจะต้องทำรั้วไล่มังกรที่จะมาขโมยกินพืชผล (เออ มังกรนี่ใช้รั้วกันได้ด้วยเหรอ ชาวสวนโลกแฟนตาซีนี่สตรองจริงๆ) การเพิ่มรายละเอียดเล็กๆน้อยนี่เป็นสิ่งที่ทำให้น่าอ่านขึ้นครับ

     

                    ในด้านตัวละครนอกจากนางเอกล็อคลูกสาวจอมมาร (เล่มนี้เธอโชว์พรสวรรค์จอมมารแบบสุดๆ ถ้าเอาไอเดียเธอไปใช้ในเกมได้มีปาจอยทิ้งแน่) ออลเอ เพื่อนรวมชั้นพระเอกที่โผล่มาน้อยแต่ซึนมาก ก็มีตัวละครใหม่คือน้องสาวพระเอก มิวริ ซึ่งเป็นสาวน้อยโลลิแสนไร้เดียงสาน่าเอากลับบ้านจริงๆ และประเด็นในเล่มนี้คือการที่พระเอกต้องสารภาพกับน้องสาวว่าตนเองไม่ได้เป็นผู้กล้า อารมณ์อย่างกับหนุ่มบ้านนอกที่มาตั้งตัวในเมืองกรุงแต่ตกงานชะมัด

     


                    ความสนุกโดยรวมถือว่าอ่านได้เรื่อยๆครับ มีฉากอบอุ่นระหว่างพี่น้องให้ฟินนิดหน่อย ในส่วนระบบพลังเวทที่อิงระบบไฟฟ้าที่ผมติในเล่มก่อน ก็เริ่มรับได้แล้วล่ะนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 ได้อารมณ์หนุ่มบ้านนอกมาคว้าฝันในเมืองกรุงจริงๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×