ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #205 : ตำนานเมืองคำสาปมรณะ เล่ม 2 ดาร์คช็อคผสมวนิลา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 844
      4
      2 มิ.ย. 59



    จัดจำหน่ายโดย: PALO NOVEL

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Love Comedy, Horror

     

    แต่งเรื่อง: Mister American

     

    Illustration: D-Joe !!

     

    Link นิยาย: http://my.dek-d.com/seberjung/writer/view.php?id=1273256

     

    รีวิวเล่มก่อน:   เล่ม 1   เล่ม 0

     

    เรื่องย่อ:  

    "ฉันคือ คุณแมรี่ ฉันจะไปหาในอีก 3 วัน"

    คุณแมรี่ ตำนานเมืองสุดสยองปรากฏตัวพร้อมเสียงโทรศัพท์อันน่าสยดสยองที่ทำให้เมืองโตเกียวกลายเป็นโศกนาฏกรรม เมื่อมีนักเรียนจำนวนเสียชีวิตในสภาพร่างกายแหลกเหลวเหมือนถูก บิด ด้วยพลังมหาศาลจนขาดกระจุย อีกด้านหนึ่ง เทียน ทายาทหมอผีหนุ่มที่พึ่งปิดคดีสาวปากฉีกไปได้มาด ๆ ก็ได้ช่วยเหลือหญิงสาวคนหนึ่งนาม อาคาสึกิ ยูนะ เอาไว้ ร่างไร้สติของเธอได้แต่ส่งเสียงร้องบอกถึงสิ่งน่าสยดสยองที่ซ่อนอยู่หลังม่านหมอกนี้

    เงามืดของคุณแมรี่เข้าปกคลุมเมืองแห่งนี้แล้ว และใครจะรอดจากเอื้อมมือของเธอไปได้กันแน่ และ เทียนจะต้องสูญเสียสิ่งสำคัญของตัวเองไปด้วย

    ผลงานไลท์โนเวลสยองขวัญแฟนตาซีเลิฟคอมเมดี้ขายดี โดย Mr.American และ D-Joe ! เผยโฉมมาพบกับทุกท่านแล้ว

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    เล่มที่สองนี่มีพิมพ์ผิดเล็กน้อยแต่ไม่ถึงกับเสียอารมณ์ โดยรวมแล้วถ้าเทียบกับสองเล่มแรกถือว่าเขียนดีกว่าครับ ผมคิดว่าความสามารถในฐานะนักเขียนของ Mr.American ยังอยู่ในช่วงไต่ระดับอยู่นะ ว่าแต่เขียนนิยายพร้อมกันหลายเรื่องแบบนี้ คิดจะเป็นนักเขียน.exe แบบอ.คามาจิหรือไงเนี่ย

     

                    แต่ถึงแม้เล่มนี้จะเขียนดีขึ้น และคิดว่าคงเป็นนิยายที่ทำให้หลายคนสนุกทีเดียว แต่ผมก็ยังรู้สึกว่ายังไม่สามารถให้คะแนนเต็มได้ ซึ่งเหตุผลนั้นผมไม่สามารถสรุปออกมาได้ตอนที่ทำรีวิวสองเล่มแรก แต่พออ่านเล่มนี้จบถึงพอเข้าใจ นั่นเป็นเพราะนิยายเรื่องนี้อารมณ์มันตีกันจนผมเสพได้ไม่สุดล่ะมั้ง ตำนานเมืองหลักๆแล้วจะมีพาร์ทแนวฮาเร็มเลิฟคอมที่ให้ความรู้สึกหวานๆฟิน กับพาร์ทแนวสยองขวัญ+สืบสวนที่อารมณ์ลึกลับดาร์คๆ และมักจะปิดฉากด้วยฉากแอคชั่นแบบแนวต่อสู้พลังพิเศษ การผสมผสานหลายๆแนวเข้าด้วยกันนั้น มันทำให้การทุกส่วนเร้าอารมณ์คนได้ถึงเป็นสิ่งต้องใช้ฝีมือมาก

     

                    อย่างเล่มสองนี่ผมรู้สึกว่าคนเขียนพยายามสลับอารมณ์ไปมาเพื่อโทรลคนอ่านชอบกล นางเอกประจำเล่มนี่ผมก็ไม่รู้ว่าควรรู้สึกอย่างไรกับเธอดี หดหู่กับประวัติดราม่าของเธอ หรือฟินที่เธอโดนพระเอกปักธง หรือขนลุกกับความยันนิดๆของคุณเธอดี อารมณ์มันสลับไปสลับมาเลยไม่สุดล่ะนะ

     

                    ในส่วนคุณแมรี่ที่เป็นภูตผีหลักของเล่มนี้ ผมชอบไอเดียการตีความใหม่ของคนเขียนนะ คอนเซ็ปของคุณแมรี่จะค่อยไล่ตามเหยื่อทีละนิดจนมาอยู่ข้างหลัง แล้วหลอกล่อให้เหยื่อหันหลังมาจะเอ๊กันแล้วฆ่าให้ตาย ซึ่งคนเขียนจึงได้เพิ่มความสามารถปลอมตัวที่คุณแมรี่ใช้หลอกล่อเหยื่อให้หันหลังมามองตน กับกำหนดให้คุณแมรี่ใช้พลังจิตในการฆ่าเหยื่อ เพราะคุณแมรี่มีรูปร่างเป็นตุ๊กตาเล็กๆคงไม่ได้ใช้แรงทางกายภาพฆ่าเหยื่อ อีกทั้งกำหนดให้นิสัยคุณแมรี่เป็นสาวโหดยึดมั่นในคำสัญญาออกยันนิดๆ เพราะว่าพื้นฐานเรื่องเล่าคุณแมรี่คือวิญญาณของตุ๊กตาที่โดนเจ้าของที่สัญญาว่าจะเล่นด้วยกันตลอดทอดทิ้ง น่าเสียดายที่เล่มขาดความกดดันของคุณแมรี่ ที่จะค่อยๆเขยิบเข้ามาด้านหลังของเหยื่อทีละนิด ซึ่งเป็นสเน่ห์ของคุณแมรี่เลยล่ะนะ แต่รวมๆก็ใช้ได้ครับ

     

                

        มาพูดถึงจุดดีของนิยายเล่มนี้บ้าง นั่นก็ถือมีความเป็นฮาเร็มมากขึ้น และคนเขียนเริ่มเทน้ำหนักไปยังการปักธงสาวๆ มากกว่าการต่อสู้กับภูตผีปีศาจที่ผมถูกใจมาก ถ้าเล่มต่อๆไปมีฉากที่เน้นเคมีระหว่างสาวๆแต่ละนางผมคงจะฟินมากกว่านี้อีก และการหักมุมเรื่องตัวละครที่โผล่มาตอนท้าย ที่ตอนรีวิวเล่มศูนย์ผมมองว่าบทของเธอมันทำให้เนื้อเรื่องมีช่องโหว่ ไม่คิดเลยว่านั่นจะกลของคนเขียนที่จะมาเซอร์ไพรซ์คนอ่าน เอาตอนนี้

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 เล่มหน้าตัวเอกเป็นคุณฮานาโกะ ผมได้กลิ่นโลลิจากห้องน้ำหญิง หรือจะเป็นกับดักล่อหมีหว่า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×