ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #196 : DATE・A・LIVE พิชิตรัก・พิทักษ์โลก เล่ม 8-9 ขี้เหร่ตรงไหน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.6K
      67
      15 พ.ค. 59

      

    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Harem, Romance, School Life, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Koushi Tachibana

     

    Illustration: Tsunako

     

    แปล: สุทธืศักดิ์ อังคะสุวพลา

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 14 เล่มยังไม่จบ มีภาค Encore 5 เล่ม ภาค Material 1 เล่ม ทำเป็นอนิเมแล้ว 2 ภาค ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มแรกๆ CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    'นี่ๆ ชิโด้คุง พี่สาวสวยตรงไหนเหรอ?'

     

    ในวันที่ 15 ตุลาคมซึ่งกำลังใกล้วันฮาโลวีนเข้ามา อิสึกะ ชิโด้บังเอิญไปพบกับภูตตนที่ 7 ซึ่งก็คือนัตสึมิเข้า ชิโด้สนทนากับเธอหลายต่อหลายครั้ง และเพิ่มระดับความชอบได้อย่างราบรื่น แต่แล้วก็กลับเกิดเหตุที่ทำให้ท่าทีของนัตสึมิเปลี่ยนแปลงไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ....

     

    'ฉันจะทำให้ชีวิตนายต้องพังพินาศเลย...!'

     

    เขารับคำท้าให้ทายตัวผู้ต้องสงสัยที่นัตสึมิซึ่งมีพลังแปลงร่างปลอมไปเป็นคนผู้นั้นอยู่ ทั้งโทกะ โอริงามิ โคโทริ โยชิโนะ คางุยะ ยูสุรุ มิคุ ไอ มิอิ อามาเอะ โทโนะมาจิ รวม 12 คน  'มีฉันอยู่ในจำนวนนี้ จะทายถูกมั้ยว่าใครคือฉัน? ก่อนหน้าที่ทุกคนจะหายไปหมด' เพื่อจะค้นให้พบภูตที่ปิดบังตัวจริงไว้จงออกเทกับทุกคนแล้วทำให้ขวยเขินซะ!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ทั้งเล่ม 8-9 เป็นเนื้อเรื่องการพิชิตใจภูตตนใหม่ที่ชื่อว่า นัตสึมิ เมื่อเทียบกับเนื้อหาช่วงแรกที่จำกัดเนื้อหาภูตแต่ละตนไว้ที่หนึ่งเล่ม เนื้อหาตอนนี้เลยดูยืดๆไปหน่อย แต่ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะตอนนี้จำนวนสมาชิกในฮาเร็มพระเอกมันเยอะจนใช้เวลาเดทวันเดียวไม่ครบแล้ว ทำให้จำนวนหน้าที่ใช้ก็เพิ่มขึ้นไปโดยปริยาย ภูตสาวคนใหม่นัตสึมิมีรูปร่างเป็นพี่สาวสุดสวย หุ่นเซ็กซี่ ที่อยู่ๆก็บังเอิญมาปรากฏตัวต่อหน้าพระเอกในช่วงต้นเล่ม 8 (ราวกับอาศัยแรงดึงดูดของผู้ใช้แสตนด์) ตอนแรกพระเอกก็จีบเธอได้อย่างไม่มีปัญหา แต่จู่ๆเธอก็เกิดของขึ้นและประกาศว่าจะทำลายชีวิตพระเอก

     


                    นัตสึมิมีพลังในการเปลี่ยนรูปร่างของตนเองและสิ่งของต่าง ซึ่งเธอได้ลักพาตัวหนึ่งในคนใกล้ชิดของพระเอกไปและแปลงร่างสวมรอยแทน และบังคับให้พระเอกค้นหาว่าเธอปลอมตัวเป็นใคร และให้บอกคำตอบตอนเที่ยงคืนทุกคนไม่งั้นคนใกล้ชิดพระเอกจะถูกลักพาตัวไปทีละคน ถ้าพระเอกตอบผิดคนที่พระเอกเลือกจะถูกลักพาตัวไปด้วย (อารมณ์อย่างกับ Danganronpa เวอร์ชันขำๆ) พระเอกจึงออกเดทกับบรรดาตัวเลือกทั้ง 12 คน ที่มีทั้งเหล่าภูต  สาวๆในชั้นเรียน และเพื่อนสนิทที่เป็นผู้ชาย เพื่อสืบหาพิรุธ (เป็นการเดทต่อเนื่อง 3 วัน ถึงกับโดดเรียนเพื่อเดททีเดียว ชักเป็นห่วงอนาคตพระเอกแล้วแฮะ) ซึ่งวันแรกๆพระเอกก็วืดตลอดแต่พอใกล้ตอนจบที่ตัวเลือกเริ่มถูกบีบให้เหลือน้อยพระเอกก็สามารถทายตัวตนของนัตสึมิได้ถูก แต่นัตสึมิที่ยังหัวเสียก็ได้ใช้พลังเสกให้สาวๆทุกคนกลายเป็นเด็กไป และจบเนื้อหาเล่ม 8 ลงตรงนี้ จุดฟินเล็กๆของเล่มนี้คือตอนที่นัตสึมิปลอมเป็นพระเอก แต่โทกะและโอริงามิสามารถระบุตัวจริงได้ทันทีเลย เรียกว่าความผูกผัน และความโรคจิตตามสตอร์คนี่เหลือกว่าพลังภูตอีกแฮะ

     


                      พอมาเล่ม 9 เนื้อหาช่วงแรกๆพระเอกวุ่นกับการเปิดอนุบาล รับมือบรรดาภูตโลลิ จริงผมอยากให้มีรูปมากกว่านี้ หรือเล่นเนื้อหาช่วงนี้ยาวๆเลย แต่น่าเสียดายที่เล่นประเด็นโลลิได้นิดเดียว คนเขียนก็กลับไปเล่นประเด็นปมของนัตสึมิและการช่วยเหลือเธอจากพวกผู้ร้ายแทน


                    ในเล่ม 9 ได้เปิดเผยรูปร่างเซ็กซี่ของนัตสึมิในเล่มที่แล้วเกิดจากพลังแปลงร่าง ตัวจริงของเธอนั้นไม่ได้สวยแบบนั้น และมีปมด้อยกับหน้าตาของตนเอง และที่โกรธพระเอกเพราะเข้าใจผิดว่าพระเอกได้เห็นร่างจริงของตนเองเข้า ซึ่งเมื่อผมเห็นรูปร่างจริงของนัตสึมิแล้วก็อยากบอกว่า “มันขี้เหร่ตรงไหนฟะ” คนแต่งบรรยายให้ดูไม่ค่อยดี แต่คนวาดกลับทำซะน่ารัก รูปร่างเตี้ยเล็กที่ดูน่ารัก ผมกระเซอะกระเซิงที่อยากเข้าไปช่วยหวี ท่าทางขี้โรคที่ทำให้อยากดูแล นี่มันโลลิคู่แข่งโยชิโนะชัดๆ จะร่างจริงร่างปลอมต่างก็มีเสน่ห์ไปคนละแบบล่ะนะ

     

     

                    ในเล่มนี้มีฉากชิโอริโผล่มาสอนนัตสึมิแต่งตัวเพื่อลบปมด้อยว่าร่างจริงไม่น่ารัก น่าเสียดายฉากนี้สั้นไปหน่อย


                    สรุปแล้วเนื้อหาสองเล่มนี้ก็สนุกใช้ได้ครับ สาวก็น่ารัก พระเอกก็เสี่ยงชีวิตปักธงเท่ๆเหมือนเดิมๆ แต่ออกจะยืดๆไปนิด แต่ฉากที่อยากดูกลับสั้นไป สุดท้ายขอส่งท้ายด้วยปกโทกะโลลิที่เป็นของแถมฉบับ BD ที่ทำให้ผมรู้สึกอยากเอากลับบ้านมากเลย  

                   

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 เล่มหน้าจะเป็นบทของสาวที่ผมอวยมากที่สุดในเรื่องแล้วครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×