ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #193 : มือสองแล้วทำไมถ้าใจคิดจะรัก เล่ม 1 นิยายสนุกที่ไม่ควรตั้งแง่

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.27K
      19
      11 พ.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Gift Book

     

    ราคาปก: 200 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Noritake Tao

     

    Illustration: ReDrop

     

    แปล: Ai-Ko

     

    สถานะปัจจุบัน: ปัจจุบันออกมา 6 เล่มยังไม่จบครับ ดูรูปปกทุกเล่ม CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    "จะบ้าเรอะ! ยัยของใช้แล้วนี่!"

    อารามิยะ เซอิจิ เด็ก ม.ปลาย ธรรมดาดันไปพัวพันกับเรื่องวุ่นวายของนักเลงขาใหญ่สุดของโรงเรียนอย่างอายาเมะ โคโตโกะ จนเธอไล่ตามเขาไม่พอยังมาสารภาพรักอีกต่างหาก แต่เซอิจิปฏิเสธไป เพราะมีอุดมการณ์อยู่ในใจอยู่แล้วว่า "สนใจเฉพาะนางเอกเกมโป๊เท่านั้น"

    ต่อให้โคโตโกะสวย แต่ด้วยข่าวลือว่าเธอเป็นของมือสอง สำหรับเขาจึงไม่มีอะไรให้คุยกันอยู่แล้ว ทว่าแทนที่บอกแล้วเธอจะยอมแพ้ เธอกลับบอกว่า "จะเป็นสาวในฝันของนายให้ได้เลยคอยดู"

    แล้วประกาศเสร็จ โคโตโกะก็แปลงโฉมกลายเป็นสาวน้อยน่ารักไว้ผมทรงทวินเทลอย่างกับนางเอกเกมโป๊เสียนี่! ซ้ำยังรุกใส่เซอิจิรุนแรง แบบอยากจะถามว่าแน่ใจว่านี่ไม่ใช่เกมโป๊นะ? อีกต่างหาก!!

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    ผลงานของคนเขียนเรื่อง “รักของผมกับเธอ และเธอ และเธอ” (ที่ค่าย FIRST ไม่ปล่อยเล่มต่อสักที) ดูจากชื่อและเรื่องย่อ บางคนอาจยี้นิยายเรื่องนี้ เพราะคิดพระเอกเป็นพวกดูถูกผู้หญิง ซึ่งขอชี้แจงว่าไม่จริงครับ พระเอกเรื่องนี้ถือว่าแมนใช้ได้ครับ และสำนึกอยู่เสมอว่าแนวคิดยึดติดกับความบริสุทธิ์ของตนนั้นชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ยอมรับ เพียงแต่พระเอกเคยมีประสบการณ์ถูกผู้หญิงที่มีแฟนแล้วหรอก ทำให้กลายเป็นคนไม่สนใจสาวสามมิติ และสนใจเฉพาะสาวซิงเท่านั้น

     

                    นิสัยบูชาสาวบริสุทธิ์ เป็นลักษณะที่พบบ่อยในกลุ่มโอตาคุญี่ปุ่น ที่มักจะออกอาการบ้าคลั่งเมื่อรู้ว่าตัวละครหรือไอดอลที่ตนเองคลั่งไคล้ เคยมีแฟนมาก่อนหรือเสียความบริสุทธิ์ (ในกรณีเป็นตัวละครในการ์ตูนหรือนิยายจะเกิดอาการเมื่อคนที่เธอมีอะไรด้วยไม่ใช่พระเอก) ซึ่งอาการก็มีหลายระดับตั้งแต่ หักแผ่น เผาหนังสือ ทุบคอม หรือตั้งกระทู้ด่า ซึ่งเป็นหนึ่งในนิสัยที่ทำให้โอตาคุถูกมองคิโม่ย เพราะเห็นผู้หญิงเป็นวัตถุ

     

                    โดยส่วนตัวแล้วผมไม่ได้ยึดติดว่านางเอกต้องซิง แต่ก็พอเข้าใจความรู้สึกของคนนิยมซิงนะ ซึ่งน่าจะเกิดจากความคาดหวัง เหมือนกับที่เราคาดหวังว่านักการเมืองต้องไม่ทุจริต นักบวชต้องเป็นคนที่เคร่งครัดในศีลธรรม ดารานักร้องที่เป็นคนของประชาชนต้องมีภาพพจน์ที่ดี บรรดานางเอกในเกมหรือหนังสือ ต่างเป็นคนที่เราทุ่มเทความรักและบูชา เราก็ย่อมต้องคาดหวังภาพลักษณ์ที่สะอาดบริสุทธิ์ และโกรธแค้นเมื่อความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับการดูถูกเพศแม่แต่อย่างใด

     

                    กลับมาที่นิยายต่อ เนื้อเรื่องคร่าวๆคือพระเอกไปช่วยนางเอกจากการถูกรุมโทรม ทำให้นางเอกที่เป็นจิ๊กกี๋มาสนใจพระเอกที่เป็นโอตาคุ และเปลี่ยนลุคมาเป็นแบบที่พระเอกน่าจะชอบ ซึ่งตัวร้ายที่คิดจะข่มขืนนางเอกในตอนแรกก็ไม่ยอมวางมือ และคิดที่จะเล่นงานพระเอกนางเอกอีก แต่ก็เพราะเป็นสายสว่างอ่ะนะ สุดท้ายตัวร้ายก็ทำไม่สำเร็จ กลายเป็นสร้างโอกาสให้พระเอกโชว์แมนปักธงนางเอกซ้ำ


                    ส่วนตัวแล้วผมไม่ชอบเนื้อเรื่องที่นางเอกถูกตัวร้ายจ้องเล่นงาน หรือขืนใจเท่าไหร่ ถ้าเป็นสายมืดก็โอเค แต่พอเป็นสายสว่างแล้วต้องมาอ่านฉากนางเอกโดนตัวร้ายลวนลามนี่ทำให้รู้สึกของขึ้นแฮะ แถมเรื่องนี้ดูแล้วนางเอกทวินเทลน่าจะเข้าวินชัวๆไม่มีลุ้น สาวนักพาร์กที่โผล่มาในเล่มนี้อีกคนดูแล้วคงไม่มีลุ้น (ผมแอบหวังเล็กๆให้น้องสาวพระเอกมีปล่อยของบ้างแต่น่าจะยาก) แต่ก็มีจุดที่ผมยกย่องในเรื่องเนื้อเรื่องคือการชงความรู้สึกริษยานี่ล่ะ พระเอกจู่ก็มีสาวน่ารักมาขอเป็นแฟน ทั้งยังทำอาหารมาให้ พยามยามเปลี่ยนแปลงตนเองเป็นแบบที่เราชอบ มีมาเล่นเกมโป๊ด้วยกันอีกต่างหาก ทำเอาผมอยากฆ่าพระเอกทิ้งแล้วสวมรอยแทนจริงๆ


                    ในส่วนของภาพประกอบ เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจซื้อ เพราะเป็นฝีมือของนักวาดโดมืดที่ถูกใจในลายเส้น แต่กระนั้นภาพประกอบในเล่มนี้ก็ไม่ได้มีอะไรหวือหวาเท่าไหร่ ส่วนใหญ่เป็นแนวน่ารักมากกว่า

     

                    ในส่วนการแปลนี่คนแปลพยายามใช้ภาษาวัยรุ่นเยอะมาก แม้บางจุดผมจะขัดคิดว่าใส่มากเกินไป แต่ก็ขอซูฮกในความพยายามคนแปลจริงๆครับ รู้สึกตั้งแต่อ่านเรื่องไซคอมแล้วว่า คนแปลคนนี้พยามใส่เอกลักษณ์ในการแปลนิยายแต่ล่ะเรื่อง อย่างการใช้สำนวน หรือมุขตลกอย่างตั้งใจจริงๆ

                   

                    SPOILED สำหรับคนที่ตั้งแง่ว่านางเอกไม่ซิง จริงๆแล้วนางเอกยังบริสุทธิ์อยู่นะแต่โดนตัวร้ายปล่อยข่าวใส่ร้ายว่าไม่ซิง

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 กดคะแนนลงเนื่องจากน่าจะวิน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×