ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #190 : MAOYU จอมมารผู้กล้าจับคู่กู้โลกเล่ม 5 จบฟินหรือจบเฟล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.23K
      13
      6 พ.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก: 279 บาท

     

    แนวเรื่อง: Adventure, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Mamare Touno

     

    ภาพ: Keinojou Mizutamatoi8

     

    แปล: เจษฎา เกรียงเม็งโคตร

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่มจบแล้ว ได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มแรกๆ CLICK

     

    เรื่องย่:

    สงครามระหว่างโลกมนุษย์และโลกปิศาจดำเนินมาถึงจุดชี้ชะตา การรบรายิ่งทวีความตึงเครียด...เพื่อหยุดยั้งกงล้องแห่งโชคชะตาที่จะนำพาทุกอย่างไปสู่หายนะ ผู้กล้า จอมมาร และอัศวินหญิงได้มุ่งหน้าสู่ หอสวรรค์หอคอยอันเป็นพี่พำนักของ ภูตแห่งแสงทว่าศัตรูตัวฉกาจกลับมาขวางหน้า...พวกเขาจะฝ่าฟันอุปสรรคนี้ไปได้หรือไม่!?

     

    เรื่องราวระหว่างความร่วมมือระหว่างผู้กล้าและจอมมารเพื่อเปลี่ยนโลกได้เดินทางมาถึงบทสรุปแล้ว

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ความรู้สึกหลังจากอ่านจบก็คือมันดราก้อนเควสมาก เล่มแรกๆนี่เป็นนิยายพาโรดี้ (ล้อเลียน) ดราก้อนเควสอยู่เลย แต่เล่มเหมือนกลายเป็นดราก้อนเควส ภาคบทสรุป ไปแล้ว คือต่อให้ในอนาคตจะมีดราก้อนเควสมาอีกกี่ภาค มีผู้กล้าหรือจอมมารกี่คนก็ตาม แต่เรื่องนี้จะเป็นบทสรุปของการต่อสู้ระหว่างผู้กล้ากับจอมมารทั้งปวงสินะ

     

                    ส่วนตัวคิดว่าโชคดีมากที่ก่อนจะอ่านเรื่องนี้เคยอ่านมังงะเรื่อง  Dragon Quest ภาคแห่งรูบิส ที่เป็น ภาคต้นกำเนิด ของดราก้อนเควสทั้งมวล ทำให้จับรายละเอียดในเล่มนี้ได้มากขึ้นเช่นตระกูลทั้งห้า คาริกทิส หรือวิหคอมตะ และยังทำให้ฟินกับบทสรุปของภูตแห่งแสงมากขึ้นมั้ง??? (หรือจริงๆตรูควรจะเฟล พระนางที่คิดว่าขึ้นสวรรค์ไปด้วยกันตั้งนานแล้ว จริงแล้วต้องแยกจากกัน แล้วพึ่งมาขึ้นสวรรค์ด้วยกันตอนนี้) สำหรับคนที่จะลองหามังงะเรื่องนี้มาอ่านขอเตือนว่าถึงเรื่องนี้เป็นแนวโชโจนะ และคิดว่าหาอ่านยากมากแล้ว น่าจะเหลือตามร้านมือสองบางร้านเท่านั้น

     



                    เล่มจบนี่มีทั้งจุดที่ฟินและจุดที่เฟลพอๆกันดังนั้นคงยากที่บอกว่าชอบ ทั้งๆที่อวยคู่รองมากมายแต่คู่เมดพี่สาวกับพระอนุชาที่ผมจิ้นตั้งแต่เล่มสี่กลับไม่ได้กันแฮะ ตอนจบหัวหน้าเมดก็ไม่ปลื้ม จุดจบจอมเวทหญิงก็อยากให้เคลียร์กว่านี้ ยังดีที่คนเขียนไม่ปล่อยหอัศวินหญิงตาย ไม่งั้นเจอโทษหนักกว่าหนีภาษีแน่นอนครับ  

     



    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 มีจุดที่ดีและน่าเสียดายพอๆกันจนคะแนนออกมากลางๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×