ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #189 : อองกอร์ ล่าบันทึกวีรบุรุษสุดขอบโลก เล่ม 2 ตะลุยหุบเขามังกร

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 988
      4
      5 พ.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Harem

     

    แต่งเรื่อง: Kei Sazane

     

    Illustration: Haruaki Fuyuno

     

    แปล: วิสุทธิ์ วิเชรษฐวาณิช

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 7 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มแรก CLICK

     

    เรื่องย่

    หลังจากปราบอาเชนเดียลงได้ พวกเรนซึ่งเริ่มมีชื่อเสียงก็มุ่งหน้าไปยังพรมแดนลับ...รี อินฟาริเอล บ้านเกิดของเจ้าหญิงมังกรเพื่อตามหาร่องรอยของอองกอร์ ระหว่างทาง พวกเขาพบกับสมาชิกของ เรือคำสอนแสวงบุญคานันและภูตต้นกำเนิดตนใหม่ ทว่า เมื่อมาถึง รี อินฟาริเอล ผู้ที่รอพวกเขาอยู่กลับกลายเป็นจักรพรรดิมังกรคัลร่าซึ่งคัดค้านการออกเดินทางของคิริเช่ผู้เป็นพี่สาวอย่างสุดกำลัง

     

    มนุษย์ เธอคือแมลงร้ายสำหรับท่านพี่คิริเช่

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ยังเป็นการผจญภัย + ฝึกฝนของพระเอกต่อเนื่องจากเล่มแรก ว่าแต่สมาชิกปาร์ตี้จะเคียวพระเอกมากไปไหมเนี่ยเล่นวางโปรแกรม ช่วงเช้าฝึกดาบ ช่วงบ่ายฝึกอัญเชิญ ช่วงค่ำฝึกวิชาต่อสู้ตบท้ายด้วยอาคม พวกหล่อนเป็นคุณแม่ที่เคี่ยวเข็ญให้ลูกไปเรียนพิเศษเหรอไง จริงแล้วพระเอกก็ไม่ถือว่านู๊บครับ เพียงแต่เกิดมาผิดเรื่อง บังเอิญคนรอบตัวมันเมพกันเกินไป เรียกว่าตรงข้ามกับปาตี้ในเรื่องเทพธิดาไร้ประโยชน์ อันนั้นพระเอกออกแนวจับฉ่าย แต่สมาชิกในปาร์ตี้ล้วนเป็นแนวเฉพาะทาง พระเอกเลยเป็นศูนย์กลางของกลุ่ม ส่วนอองค์เกอร์นี่สมาชิกแต่ละคนทำได้เกือบทุกอย่าง จริงๆจะแยกตี้โซโล่เดียวยังได้เลย ทำให้พระเอกดูไม่เด่น

     



                    เนื้อเรื่องในเล่มนี้คือการเดินทางไปยังบ้านเกิดขององค์หญิงมังกร คิริเซ่ ซึ่งพวกพระเอกได้เดินทางผ่านดันเจี้ยนแห่งหนึ่งเพื่อใช้เป็นทางลัด ซึ่งพระเอกก็ได้ทำสัญญากับภูตตนที่สองในดันเจี้ยน และเมื่อพระเอกเดินทางถึงหุบเขามังกรก็ต้องปะทะกับคัลล่าน้องสาวของคิริเซ่ (แน่นอนว่าเป็นมังกรที่เทพมาก) เนื่องจากเธอไม่ต้องการให้พี่สาวเดินทางกับพระเอก ซึ่งพระเอกก็ต้องโชว์การเอาชนะคู่ต่อสู้เทพๆโดยการใช้หัวแบบเดียวกับเล่มแรก

     



                      จุดที่ผมรู้สึกเสียดายคือ เล่มนี้ยังเน้นปักธงเจ้าหญิงมังกรอยู่นั่นเอง ผมอยากเห็นฉากปักธงนางฟ้ากับจอมมารมั่งอ่ะ เล่มหน้านางฟ้าขึ้นปกแล้วจะพอมีโอกาศลุ้นไหมเนี่ย

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 แนวผจญภัยแฟนตาซีที่สนุกอ่านได้เรื่อยๆครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×