ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #188 : จอมดาบมนตรากับราชาอันเชิญ เล่ม 3 ปักธงสาวคูล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.33K
      113
      2 พ.ค. 59



    าคาปก: 150 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy, Harem, Mecha, Romance, School Life, Super Power

     

    แต่งเรื่อง: Mitsuki Mihara

     

    Illustration: CHuN

     

    แปล: Sabre

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 11 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกทุกเล่ม CLICK ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่  เล่ม 1   เล่ม 2

     

    เรื่องย่อ:

    คาซึิก ลอตเต้ และมิโอะหลบหลีการไล่ล่าของคางุยะแล้วถูกซ่อนตัวเอาไว้ แต่ผู้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออย่างโคฮาคุเองก็ประกาศว่า ลอตเต้คือ 'ไพ่ตายสำหรับการทำให้ภาควิชาดาบขึ้นเป็นใหญ่' พวกคาซึกิจึงถูกกักบริเวณ  อีกด้านหนึ่ง คานาเอะก็ออกตามหาคาซึกิ พี่ชายผุ้หายตัวไปแล้วปะทะกับโคาฮาคุอย่างเกรี้ยวกราดโดยเดิมพันด้วยเกียรติของฉายา 'สตอร์มแคท'!! ภาควิชาดาบ ภาควิชาเวท ทุกอย่างเละเทะไปหมดเลย...!

     

    คาซึกิตัดสินใจเชื่อมโยงเลเมะและทุกสิ่งเข้าด้วยกันขึ้นมาใหม่อีกครั้ง แต่เจตนาร้ายที่โฉดชั่วยิ่งกว่ากำลังคืบคลานอยู่ในส่วนลึกของวิทยาลัย พวกคาซึกิถูกโจมตีด้วย 'ควอดคอร์-มาจิก้า' มาจิก้าสติกม่าที่ไม่รู้จก  เหล่าว่าที่อัศวินชั้นนำแห่งวิทยาลัยจะตั้งค่ายกลเพื่อรับมืออย่างไร....!?

     

    ศิลปะสุดเลิศล้ำแห่งดาบXเวทเปิดศึกเต็มพิกัดอย่างดุเดือดแล้ว

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ตอนแรกผมนึกว่าเล่มนี้จะเน้นปักท่านประธาน แต่นางเอกหลักของเล่มนี้คือสาวหูเอลฟ์ คูลเดเระครับ เนื้อเรื่องต่อจากเล่มที่พวกพระเอกถูกใส่ร้ายและโดนตามล่า ได้รับเบาะแสการทดลองชั่วร้ายที่ภาควิชาเวท จึงได้เดินทางลงไปยังดันเจี้ยนใต้ภาควิชาเวท (ระหว่างนั้นพระเอกก็ปักธงทำคะแนหูเอลฟ์รัวๆเลย) และได้พบว่าผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดคือเทพชั่วร้าย ไนอาลาโธเทป (ไม่น่ารักเหมือนเนียลโกะหรอกนะหน้าตาเหมือนโคโระเซนไซซะมากกว่า) ซึ่งในตอนพวกพระเอกและฮาเร็มปาร์ตี้ก็รวมพลังกันต่อสู้กับไนอาลาโธเทป

     



                    อ่านมาถึงเล่มนี้แล้วผมคิดว่าคนเขียนทำการบ้านในการออกแบบคาแรคเตอร์สาวๆแต่ล่ะคนได้แน่นพอสมควร อย่างทวินเทลซึนเดเระเล่มแรกนี่ก็ติ่งซะน่าหมั่นไส้มาก ตัวละครน้องสาวเป็นสายติ๊งต๊องติดพี่น่ารักน่าฟัดมาก  มาเล่มนี้สาวคูลเดเระนี่คนเขียนก็ทำได้ดี แม้จะไม่ถึงกับเทียบชั้นกับคูลเดเระระดับตำนาน แต่ก็ครบถ้วนด้วยสิ่งที่คูลเดเระควรมี คือเป็นตัวละครที่แบกรับความเจ็บปวดในอดีต ทำให้กลายเป็นคนเก็บซ่อนอารมณ์ไว้ เป็นคนเก่งที่ชอบทำอะไรคนเดียว จนกระทั่งพระเอกทำลายหน้ากากน้ำแข็งของเธอลงเพื่อเผยความเดเระ ปมแบบนี้ล่ะครับที่ทำให้รักสาวคูลเดเระล่ะ เหลือตัวละครยันเดเระอีกตัวที่ผมรอคนเขียนจะชงได้ถึงไหม

     



                    อีกจุดที่ยังทำได้ดีเหมือนเดิมคือการแสดงค่าความชอบออกมาเป็นระยะ ทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของสาวๆแต่ล่ะแบบชัดเจนเป็นรูปธรรม (ตอนจบเล่มสามนี่ตัวละครที่พระเอกจีบได้เพิ่มเป็น 6 คนแล้วนะ) ว่าแต่บุคลิกตัวละครนี่เริ่มหลุดจากเล่มแรกไปหรือเปล่า ทวินเทลซึนเดเระแบบติ่งๆเล่มแรก กลายเป็นสาวใจง่าย แต่งคอสเพล์เลียหน้าผู้ชายง่ายๆเลยอันนี้ผมพอรับได้ แต่พระเอกที่เป็นนักดาบผู้มุ่งมั่นและประสีประสาเรื่องผู้หญิงในเล่มแรก พอมาเล่มนี้ป้อสาวเพิ่มค่าความชอบรัวๆเลยแฮะ แถมยังเป็นโอตาคุชุดเมดอีก ที่ผ่านมานายแอบหื่นมาตลอดหรือนี่

     



                    จุดเดียวที่ทำให้เล่มนี้ไม่ได้คะแนนเต็มคือทั้งๆที่มีฉากปักธงมากมาย แต่ยังไม่มีประโยคเด็ดที่สร้างอิมแพ็คให้ผมจดจำฝังหัวได้ อารมณ์ประมาณถูกระดมยิงด้วยปืนยิงถั่ว ถ้ามีฉากเด็ดๆรุนแรงระดับนุ๊คมาล่ะก็ผมคงให้คะแนนเต็มไปแล้ว

     



                    ปล. cammy เคยติงเรื่องคอสตูมเรื่องนี้ พอลองมาดูจริงคอสตูมสาวแต่ล่ะนางนี่ใกล้เคียงกันมาก คือโชว์เหมือนกันหมด ถือว่าขาดเอกลักษณ์ แต่ผมชอบนะเซอร์วิสเยอะดี 555


    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 เป็นนิยายที่ยิ่งอ่านยิ่งสนุก ครบถ้วนทั้งแอคชั่นและเลิฟคอม ใครชอบแนวฮาเร็มโรงเรียนแฟนตาซีไม่น่าพลาด

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×