ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #181 : Overlord เล่ม 1 ราชันอมตะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.66K
      43
      21 เม.ย. 59



    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก: 299 บาท (ซื้อในเวปเหลือ 239 บาท)

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Kugane Maruyama

     

    แปล: so-bin

     

    สถานะปัจจุบัน: ภาคหลักตีพิมพ์ออกมา 10 เล่มยังไม่จบได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่:

    The world is all yours.

     

    ในปีค.ศ. 2136 'อิกดราซิล' เกมออนไลน์เสมือนจริงที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงกำลังจะปิดให้บริการลง ด้วยความอาลัยอาวรณ์ 'โมมอนกะ' ผู้เล่นคนหนึ่งซึ่งหลงใหลในเกมนี้ ตัดสินใจอยู่จนวินาทีสุดท้าย ทว่าพอถึงเวลาปิดให้บริการก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อเข้ากลับยังติดค้างอยู่ในอิกดราซิลหนำซ้ำตัวละครอื่นที่เคยเป็นเพียงโปรแกรมก็มีชีวิตเหมือนจริง?!

     

    จากนิยายยอดนิยมบนเว็บไซต์ที่มียอดผู้เข้าอ่านกว่า 1 ล้านครั้ง สู่ฉบับหนังสือเต็มรูปแบบ การผจญภัยครั้งใหม่ของชายหนุ่มธรรมดาในโลกที่เขาไม่รู้จักเปิดฉากขึ้นแล้ว!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    อีกเรื่องดังที่ในที่สุดก็มีลิขสิทธิ์ในประเทศไทยซักที เป็นเรื่องที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้วเลยไม่ขอเกริ่นถึงเนื้อเรื่องมากนัก เรื่องนี้ช่วงแรกๆมีคนบอกว่าเป็นแนวออนไลน์ติดอยู่ในเกม (คงเพราะกระแส SAO) แต่ที่จริงเป็นแนวไปติดอยู่ต่างโลกครับ เพียงแต่พระเอกไปต่างโลกตอนกำลังเล่นเกม เลยได้ไปต่างโลกในร่างของตัวละครในเกมที่เป็น ลิซ  (โครงกระดูก)  และได้ฐานกิลล์และ NPC ติดตัวไปด้วย

     

                    ในส่วนการปรับปรุงจากฉบับ WN นั้น เนื่องจากผมอ่านฉบับ WN แบบผ่านๆเลยชี้ชัดไม่ได้ แต่ที่รู้สึกต่างจากฉบับอนิเมและมังงะ ก็คือบทบรรยายที่ทำให้เข้าถึงความคิดของกระรอกบินมากขึ้น (ชื่อพระเอกโมมอนกะแปลว่ากระรอกบินครับ) ทั้งความรอบคอบที่บางครั้งก็ทำให้คนอ่านรำคาญ และความเลือดเย็นกับโหดเหี้ยมที่เห็นชัดเจนขึ้น

     

                    จุดขายของเรื่องนี้ก็คล้ายๆแนวต่างโลกอื่นๆคือเน้นพระเอกเทพๆโกงๆ เพียงแต่เรื่องนี้พระเอกพกลูกน้องมาสร้างสีสันหลายตัว และพระเอกกระรอก นั้นแตกต่างจากพระเอกเรื่องอื่นๆก็คือมีนิสัยหนักไปทางชั่วร้าย หรือออกแนวจอมมารนี่ล่ะครับ (อย่าไปนึกภาพจอมมารเศรษฐศาสตร์ หรือจอมมารอกโตทั้งหลายนะ) และบรรดาลูกน้องแต่ละคนนี่ก็ปีศาจเกือบทั้งนั้น ซึ่งจุดเด่นของเรื่องนี้ก็คือการทำให้คนอ่านรู้สึกนึกรักบรรดาตัวละครที่เลวร้ายพวกนี้ได้ล่ะนะ

     


                    Overlord ไม่ใช่นิยายเรื่องแรกที่ทำตัวเอกออกมาเทาๆหรือมีนิสัยชั่วร้าย เพราะในยุคนี้ที่กระแสพระเอกจัมป์ ที่รักความถูกต้อง อุสาหะ และมิตรภาพเริ่มตกเทรนด์ จึงมีนิยายและการ์ตูนหลายเรื่องทำตัวเอกออกมาให้มืดมนและชั่วร้าย ซึ่งบางเรื่องคนอ่านก็รอลุ้นให้ตัวเอกรับกรรม บางเรื่องคนอ่านก็สะใจกับการกระทำของตัวเอก (โดยเฉพาะฉาก NTR) แต่มีน้อยเรื่องครับที่ทำตัวละครออกมาชั่วร้ายแต่น่ารักเหมือนเรื่องนี้ และในเล่มหนึ่งนี้ก็มีตัวละครเด่นอีกตัวที่แย่งซีนกระรอกบินก็คืออัลเบโด้ครับ

     

                    อัลเบโด้ เป็นตัวละครที่มีแฟนอวยชาวไทยค่อนข้างเยอะ (แต่สู้โลลิแชลเทียร์ไม่ได้หรอก) ทั้งที่จริงๆแล้วนิสัยของเธอนั้นเลวร้ายมากครับ ทั้งหื่นแบบไม่ค่อยแอบ ขี้อิจฉา (เวลาเห็นกระรอกให้อะไรใครนี่มีปัญหาทุกที) และเหี้ยมโหด (ในสายตาคุณเธอมนุษย์ก็เป็นแค่แมลงน่ารังเกียจที่สมควรบี้ให้เละ) แต่กระนั้นก็ยังมีคนชอบเธออยู่ดี นั่นก็เพราะความฮา และความมั่นคงที่ทุ่มเทให้กระรอกมันกระแทกใจคนอ่าน

     

                    แม้จะมีบางช่วงที่เอื่อยๆไปนิดเพราะความรัดกุมแบบโอเวอร์ของกระรอกบิน แต่ความสนุกโดยรวมถือว่าใช้ได้ครับ ติดตรงราคาที่เกือบเกินหลัก 300 ที่ทำเอาคิดหนักเลย แต่รูปเล่มก็ทำออกมาเนี๊ยบสมรคาครับ ท้ายเล่มมีแถมสเตตัสของตัสของตัวละครด้วย ค่าความดีของกระรอกกับอัลเบโต้คือ -500 ชั่วสุดขั้ว



                    SPOILED มีคนบอกมานานแล้ว แต่คอนเฟิร์มตอนได้อ่านเล่มนี้ พระเอกไม่มีดุ้นครับ เศร้าเลย

                   

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 เสียดายไปไม่ทันซื้อเข็มกลัด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×