ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #180 : บันทึกสงครามแกรนเครสท์ เล่ม 1 แม่มดสายรุ้งชิรูก้า

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.96K
      8
      17 เม.ย. 59



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 200 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Ryou Mizuno

     

    Illustration: Miyuu

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 7 เล่ม ยังไม่จบ มีภาคแยก 1 เล่ม ดูหน้าปกนิยายทุกเล่มได้ที่นี่ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    เมื่อความโกลาหลก่อตัวเป็นรูปร่างเข้าปกคลุมดินแดนอันกว้างใหญ่ บรรดาจอมเวทจึงสร้างระบบตราศักดิ์สิทธิ์และมอบมันให้แก่ลอร์ดทั้งหลายเพื่อใช้ปกป้องปวงชน ทว่า พวกเขากลับละทิ้งหน้าที่และห้ำหั่นกันแย่งชิงอำนาจจนกลายเป็นสงคราม ชิรูก้า จอมเวทสาวผู้ชิงชังเหล่าลอร์ดได้เห็นความหวังในตัวของเทโอ อัศวินฝึกหัดผู้ซื่อตรง พันธสัญญานายบ่าวที่ทั้งสองทำขึ้นจะเปลี่ยนแปลงทวีปที่เต็มไปด้วยไฟสงครามได้หรือไม่?

     

    ผลงานแฟนตาซีเรื่องใหม่จากผู้แต่ง Record of Lodoss War ได้เริ่มต้นเรื่องราวขึ้นแล้ว!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เจอจุดพิมพ์ผิดพิมพ์จุดสองจุด ไม่มีผลกับการอ่านเลยสักนิด แถมแปลได้โอเคดีมาก แต่พอราคาหนังสือมันเกินหลัก 200 แล้ว แดมเมจกับจิตใจมันรุนแรงชอบกล

     

                    เรื่องนี้เป็นแนวสงครามแฟนตาซีชิงดินแดน เป็นเรื่องในทวีปที่ประสบปัญหากับเคออส ที่จะมีสิ่งที่คล้ายประตูมิติ ปล่อยปีศาจและภัยพิบัติออกมา และมีบรรดาลอร์ดที่ใช้ตราศักดิ์สิทธิ์ (เครส) ทำลายเคออส โดยระบบของเครสนั้นจะอิงตามระบบศักดินายุโรป ยิ่งเป็นลอร์ดที่มีบรรดาศักดิ์สูงมากเครสก็ยิ่งมีพลังมาก ซึ่งบรรดาศักดิ์พวกนี้เรียงจากสูงไปต่ำได้ดังนี้


    · จักรพรรดิ

    · แกรนด์ดยุก

    · อาร์คดยุก

    · ดยุก

    · มาร์ควิส

    · มาร์กราฟ

    · เคานต์/เอิร์ล

    · ไวส์เคานต์

    · บารอน

    · อัศวิน


                    บรรดาลอร์ดสามารถแบ่งพลังของเครสของตนให้กับลูกน้องได้ คล้ายๆกับกรณีขุนนางแต่งตั้งลูกน้องให้ไปดูพื้นที่บางส่วนในเขตปกครองของตน แต่ยิ่งแบ่งพลังไปมากเครสของตนก็ยิ่งอ่อนแอลง  และสามารถเพิ่มพลังของเครสของตนได้โดยการไปปราบเคออส เหมือนการสะสมค่าประสบการณ์ในเกม แต่เป็นทางลำบาก ในตอนเปิดเรื่องนั้นแกรนด์ดยุกสองคนที่ใหญที่สุดในเรื่องแบ่งแผ่นดินกันครองอยู่สองคน ยังถูกปีศาจจากเคออสเชือดนิ่มๆแบบหยำฉามาก (ถึงจะอ้างว่าเพราะแบ่งเครสให้ลูกน้องไปเยอะก็เถอะ แต่ตายกระจอกไปหรือเปล่า) ทางที่สองคือแย่งชิงเครสของลอร์ดคนอื่น ซึ่งจะทำให้ได้เขตปกครองของลอร์ดคนนั้นด้วย ซึ่งแล้วสบายกว่าแถมได้ผลประโยชน์ด้วย จึงเป็นสาเหตุให้เกิดสงครามระหว่างลอร์ดในเรื่อง

     

                    พระเอกของเรื่องเป็นลอร์ดพเนจรที่ไม่มีเขตปกครองของตนเอง ได้มาเจอกับนางเอกซึ่งเป็นเมจและถูกบังคับให้ทำสัญญาด้วย ในเรื่องพวกลอร์ดจะทำสัญญากับเมจ ให้คอยเหลือในการบริหารเขตปกครอง วางแผนในการทำสงคราม และใช้เวทมนต์สนับสนุน พระเอกจะแนวเล่าปี่ครับ เป็นพระเอกแนวคลาสสิก เป็นคนดีชาวบ้านรักใคร่ ส่วนนางเอกจะออกแนวขงเบ้ง เจ้าเล่ห์แต่มีผิดพลาดให้พระเอกได้มีบทบ้าง

     

    เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ของเล่มนี้จะเป็นมุมมองของนางเอก ชิรูก้า ในการปั้นพระเอก จากอัศวินพเนจรร่อนเร่แค่ครึ่งเล่มก็กลายเป็นไวส์เคานต์ปกครองเกือบสิบหมู่บ้านแล้ว เพราะนอกจากนางเอกจะแผนดีแล้ว ยังมีตัวละครสนับสนุนระดับกวนอูเตียวหุยอยู่อีกด้วยละนะ ในส่วนของพระเอกนั้นโดนนางเอกแย่งความโดดเด่นไปเกือบหมด แต่ก็มีฉากปักธงตอนท้ายที่โดนครับ

     

                    ในเรื่องการบรรยายก็ทำได้โอเคครับ ทั้งๆที่มีรายละเอียดไม่น้อยแต่ก็สามารถอ่านได้อย่างไหลลื่น น่าจะเพราะคนเขียนเป็นเกมดีไซด์เนอร์ด้วย ทำให้มีความรู้สึกในการซึมซับเนื้อเรื่องเหมือนตอนเล่นเกมภาษาสมัยก่อน เป็นนิยายสนุกใช้ได้แนะนำสำหรับคนที่ชอบแนวแฟนตาซีออกแนวคราสสิกนิดๆ แต่ไม่น่าจะฮาเร็มนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 ชิรูก้าน่ารักดีครับ สาวน้อยเจ้าเลห์แต่ที่จริงไร้เดียงสานี่โดนมาก

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×