ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #176 : คงจะดีถ้ามีน้องสาวสักคน เล่ม 1 น้องสาวมีไว้บูชา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.85K
      4
      8 เม.ย. 59



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Yomi Hirasaka

     

    Illustration: Kantoku

     

    แปล: กาแฟปั่น

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 4 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    รอบตัวของฮาชิมะ อิสึกิ นักเขียนนิยายผู้บ้าคลั่งน้องสาว มักมีคนที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวมารวมตัวกัน คานิ นายุตะ สาวสวยชั้นเลิศประเภทสวยเสียของ ผู้มีทั้งความและความสามารถระดับ เฮฟวี่เวท ชิราคาวะ มิยาโกะ ผู้กลุ้มใจเรื่องความรักมิตรภาพ และความฝันครบตามฉบับวัยรุ่น โอโนะ แอชลีย์ ผู้พิทักษ์ภาษีผู้เหี้ยมโหด บั้นท้ายเด้งดึ๋ง นักวาดอัจฉริยะ

    ต่างคนต่างก็มีความสับสนและความกลุ้มใจขณะวุ่นวายกับการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน ทั้งเล่นเกมบ้าง ไปเที่ยวบ้าง ทำงานบ้าง ฝ่ายจิอิโระ ยอดมนุษย์สุดเพอร์เฟกต์น้องชายของอิสึกิ ที่เฝ้ามองทุกคนอย่างอบอุ่นก็ซุกซ่อนความลับยิ่งใหญ่เอาไว้ เลิฟคอเมดี้ของเหล่าวัยรุ่นจากปลายปากกาของโยมิ ฮิราซากะ ผู้แต่ง "ชมรมคนไร้เพื่อน" เปิดฉากขึ้นแล้ว

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    ผลงานโดยคนแต่งชมรมคนไร้เพื่อน และวาดโดยคนวาดน้องเหมียวยิ้มยาก เนื้อเกี่ยวกับชีวิตของบรรดานักเขียนไลท์โนเวล และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างบรรณาธิการ ผู้วาดภาพประกอบ และที่ปรึกษาด้านบัญชี เทียบกับชมรมไร้เพื่อนแล้วเนื้อหาค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่กว่า เพราะตัวเอกอยู่ในวัยทำงาน ทั้งความหื่น ความเสื่อม และเซอร์วิสก็ล้ำหน้าไร้เพื่อนไปเยอะครับ 


    ถึงแม้ประเน้นของเรื่องจะอยู่ที่ตัวเอกที่นักเขียนบ้าน้องสาวจนเข้าขั้นวิตถาร (มีการล้อเลียนน้องสาวจากผลงานดังๆหลายเรื่อง แต่ที่ไม่พลาดคือพูดถึงน้องผักที่เป็นผลงานตัวเอง) แต่ชีวิตนักเขียนในเรื่องนี้ออกจะดีเกินจริงไปแล้ว นอกจากเขียนงานแล้วกิจกรรมอื่นก็เป็น ก๊งเหล้า ไปเที่ยว ก๊งเหล้า จับกลุ่มเล่นเกม แถมเวลาซื้อหนังสือ เกม ฟิกเกอร์ ยังเอามาลดหย่อนภาษี เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ในการทำงานได้อีก (ไว้สร้างความคิดสร้างสรรค์) มันจะเป็นอาชีพที่น่าอิจฉาไปแล้วเฟ้ย 


    ความรู้สึกหลังอ่านจบสรุปสั้นคือสนุกครับ ผลงานของอ.โยมิเท่าที่อ่านมามักจะเปิดเรื่องมาอย่างน่าสนใจ เพียงแต่จารย์แกไม่ชอบทำเรื่องยาว และมักจะจบเรื่องแบบขัดใจคนอ่าน หวังว่าเรื่องนี้คงจะดีกว่าเรื่องนี้จะดีกว่าเรื่องก่อนๆ (ขอเชื่อมั่นในปกชุดแต่งงานหมู่ล่ะกัน) และจุดเด่นของงานอาจารย์โยมิคือตัวละครน่ารักน่าอวยมาก เล่มนี้มีตัวละครหญิงหลักอยู่สามคน สาวเสื่อมสวยเสียของนี่ไม่ต้องพูดอะไรมากโดนอยู่แล้ว สาวมหาลัยใสๆก็น่าฮัก น้องสาวยูคิมูระก็ เฮ้ย เผลอสปอยล์ กระทั่งตัวละครชายเพื่อนพระเอก ที่ผมกลัวว่าจะออกมาขัดหูขัดตา ก็ทำออกมาน่าสนใจครับ น่าสนใจเพราะอยากฆ่าให้ตาย เนื่องจากมีแรร์ไอเท็มในครอบครอง

     


                    อีกจุดที่ประทับใจในเล่มนี้คือ พระเอกมีนิสัยชอบสร้างตัวละครในเกมเป็นผู้หญิง โดยมีเหตุผลตรงกับผมเลย “ตัวละครของเราเป็นสิ่งต้องเห็นบ่อยที่สุดในเวลาเล่นเกม ก็ต้องอยากให้เป็นสาวน้อยน่ารักน่ะสิ”

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 คำนิยมโดยอาจารย์วาทารุนี่มันช่างมืดมนราวกับฮาจิมันมาเขียนเองเลยแฮะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×