ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #167 : พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท เล่ม 6 ภาคโยโกฮามะเล่มต้น

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.12K
      6
      7 มี.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Harem, School Life, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Tsutomu Satou

     

    Illustration: Kana Ishida

     

    แปล: น้ำมะนาว 4-0

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 19 เล่ม ยังไม่จบ ได้รับการทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตามตรงนี้ครับ

    ไปดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่ครับ   เล่ม 1-4   เล่ม 5

     

    เรื่องย่อ:

    ฤดูใบไม้ร่วง ถึงฤดูกาลของการประกวดงานวิจัยของนักเรียนมัธยมปลายสายเวทมนตร์ทั่วประเทศ นิทรรศการ "สาธิต" ผลการวิจัยที่สั่งสมมาด้วยเครื่องมือเวทมนตร์ในรูปแบบของพรีเซนเทชั่น เรียกได้ว่าเป็นโอกาสแก้มือของกลุ่มโรงเรียนที่ไม่สามารถสร้างผลงานในงานแข่งศึกเก้าโรงเรียน เวทีที่ประกวดความรู้ทางเวทมนตร์ทักษะเวทมนตร์ นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเวทมนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นักเรียนบกพร่อง "ชิบะ ทัตสึยะ" เข้าร่วมงานครั้งนี้ในฐานะสมาชิกฝ่ายสนับสนุนของ "ซึสึเนะ" ตัวแทนโรงเรียนลำดับที่หนึ่ง จึงต้องแสดงทักษะเวทมนตร์หลากหลายออกมา ในขณะเดียวกัน เงาขององค์กรร้ายก็เร้นภายเข้ามาใกล้ "สปาย" นักเรียนของโรงเรียนสายเวทมนตร์เดียวกันเเละนักฆ่าจาก "แผ่นดินใหญ่" แผนการร้ายคืบคลานมาถึงงานประกวดโดยมีเป้าหมาย คือมันสมอง ความสามารถและผลงานของทัตสึยะ ที่จะได้รับชมกันคือ การเเสดงความสามารถอันงดงามของพี่น้องชิบะ!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เป็นเล่มแรกของภาคเหตุการณ์ร้ายในโยโกฮามะที่มีสองเล่มจบ ผมเองก็ลังเลอยู่นานว่าจะรีวิวเลยหรือรออีกเล่มแล้วค่อยรีวิวทั้งภาค ก่อนจะรีวิวเล่มนี้ผมชี้แจงอะไรสักนิดนะครับ เนื่องจากรีวิวเล่มก่อนๆผมมักจะโจมตีนิยายเรื่องนี้ในสองประเด็นคือ รายละเอียดเยอะไป และ “ตัวละครมากเกิน” แล้วมีบางคนอ่านแล้วไม่เห็นด้วย ซึ่งปกติแล้วการแสดงความรู้สึกว่า มากไป หรือ เยอะไป ของแต่ละคนมันก็ไม่เท่ากัน มากของคนหนึ่งอาจจะเป็นพอดีของอีกคน แตกต่างไปตามประสบการณ์และรสนิยมของแต่ละคน

     

                    ที่ผมบ่นว่าเรื่องนี้ “รายละเอียดเยอะไป” ผมอิงจากแนวแฟนตาซีโรงเรียนเวทมนต์ที่เคยอ่านมา ปกติแนวแฟนตาซีก็จะมีการสร้างศัพท์เฉพาะให้มาจดจำกันอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้มันเป็นแนวไซไฟด้วย ยิ่งเล่ม 6 นี่รู้สึกเลยว่าความเป็นนิยายไซไฟพุ่งสูงกว่าเล่มก่อนๆมาก ทำให้นอกจากศัพท์เฉพาะแฟนตาซีเช่น เอดอส อีเดีย ไซออนแล้ว ยังต้องมาตีความภาษาวิทยาศาสตร์อย่างแรงดึงดูด นิวเคลียร์ฟิกชั่นอีก จนผมรู้สึกว่ามันมากไปหน่อย

     

    และจุดที่รู้สึกว่าเยอะเกินจริงๆก็คือพวกตระกูลและองค์กรในเรื่องนี่ล่ะ ปกติอ่านนิยายผมก็มักจะเห็นพวก แปดสำนักใหญ่ สามบริษัทยักษ์ สิบสามราชวงศ์ สี่มหาอำนาจอะไรพวกนี้ ซึ่งเรื่องนี้ก็มี “สิบตระกูล” ซึ่งสิบตระกูลนี่ไม่ได้มีแค่สิบนะครับ แต่เขาจะมีทั้งหมดยี่สิบแปดตระกูล แล้วมาประชุมทุกสี่ปีคัดเลือกสิบตระกูลที่แข็งแกร่งที่สุดเป็นสิบตระกูล ถ้าแค่ยี่สิบแปดตระกูลไม่เยอะ ยังพวกตระกูลรองที่เรียกว่า “ร้อยตระกูล” อีก ซึ่งชื่อตระกูลจะเป็นตัวเลขอื่นที่ไม่ใช่ 1-10 ผมแนะนำเลยว่าใครที่คิดหัดอ่านเรื่องนี้ไปลองศึกษาชื่อจำนวนในภาษาญี่ปุ่นมาก่อนน่าจะเพิ่มอรรถรสในการอ่านได้พอสมควร

     

    ส่วนจุด ตัวละครมากเกิน โอเคเทียบกับนิยายกำลังภายในบางเรื่องที่มีตัวละครหลักร้อย จำนวนตัวละครในเรื่องนี้อาจจะไม่เยอะ แต่บางครั้งผมก็อดคิดไม่ได้ว่า บทของตัวละครบางตัวเอามารวมเป็นตัวละครเดียวกันก็ไม่น่าเสียหายต่อโครงเรื่องนี่หว่า มันคงเป็นความผิดของผมที่สมองแรมน้อยเวลาอ่านเจอชื่อตัวละครบางตัวอย่าง อิโซริ ฮิราคาวะ คิริฮาระแล้วลืมไปว่าเคยโผล่มาตอนไหน โชคดีมากที่นิยายเรื่องนี้มีรายชื่อพร้อมรายละเอียดตัวละครให้เปิดอ่านได้เวลานึกไม่ออก

     

    แม้ว่าความมาก ความเยอะของนิยายเรื่องนี้จะทำให้ผมไม่ถูกใจ (เป็นปัญหาที่เจอบ่อยเวลาอ่านนิยายเน็ทเดี๋ยวนี้) แต่ผมก็นับถือในการลงรายละเอียดของคนแต่งนะ ที่ใส่ทั้งสภาพเศรฐกิจ การเมือง สังคมครบถ้วน เรียกได้ว่าสร้างโลกได้มีรายละเอียดมาก และก็ยอมรับว่าเจอนิยายที่มีรายละเอียดเยอะไปก็เสียอารมณ์น้อย พวกนิยายที่ขาดรายละเอียดจนอ่านไม่รู้เรื่องอ่ะนะ

     

    บ่นไปเยอะแล้วขอเข้าสู่รีวิวเล่มนี้บ้าง หลังจากจบงานกีฬา ภาคนี้พระเอกต้องเตรียมขึ้นเวทีสัมนาวิชาการของโรงเรียนเวทมนต์ พร้อมกับรับทำวิจัยชิ้นสำคัญจากกองทัพ และรับมือผู้ก่อการร้ายต่างชาติที่ต้องการขโมยข้อมูลวิจัย (ชื่อเรื่องมีคำว่าโรงเรียน แต่พระเอกมันเอาเวลาไหนไปเรียนหนังสือทำการบ้านเนี่ย)

     

    เนื้อเรื่องเล่มนี้ค่อนข้างกระจายบทไปที่ตัวละครอื่นๆที่ไม่ใช่ตัวเอกสองพี่น้อง ทำให้เรามีโอกาสได้เห็นพวกเพื่อนพระเอกแสดงความสามารถ ว่าแต่โรงเรียนเวทมนต์เรื่องนี้มีนักเรียนที่สามารถบู้กับผู้ก่อการร้ายระดับโลกได้เยอะไปเปล่า เวอร์กว่าฮอกวอร์ตอีก และนอกจากนั้นก็เป็นฉากเลิฟๆของบรรดาคู่รองทั้งคู่เพื่อนพระเอก หรือคู่ของรุ่นพี่มาริ อัดแน่นเต็มเปี่ยม

     

    แต่กระนั้นเล่มนี้ก็ยังมีฉากหวานๆของสองพี่น้องอยู่ล่ะนะ


    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 คู่รอง คู่รอง และคู่รอง เต็มไปหมดเลย เอาเถอะอย่างน้อยสาวๆก็ไม่ได้กินกันเองแบบบางเรื่อง เอ๊ะ หรือว่าอีกหน่อยจะมีหว่า 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×