ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #166 : สงครามเจ้าหญิงกับอัศวินอัญเชิญ เล่ม 2 ซุปเปอร์โอริก้าทู

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 928
      3
      5 มี.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 125 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Amane Miyazawa

     

    Illustration: Current Storage

     

    แปล: iSiscon

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 3 เล่ม จบแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตามตรงนี้ครับ รีวิวเล่มแรกที่นี่

     

    เรื่องย่อ:

    ปรินเซสจีฮัดคือสงครามการต่อสู้เพื่อเฟ้นหาเจ้าหญิงที่แท้จริงท่ามกลางราชวงศ์ทั้ง 13 ราชตระกูลเพื่อตำแหน่งเอ็กซ์เซลเซีย(จักรพรรดินีผู้อยู่เหนือทั้งปวง) ทาเทมาจิ เรียวโก เด็กหนุ่มชั้น ม.ปลาย ผู้ถูกจับพลัดจับผลูทำพันธสัญญาเป็นอัศวินอัญเชิญกับโอริก้านั้น แม้เขาจะรู้สึกสับสนแต่ก็ตบปากรับคำที่จะร่วมสงครามเจ้าหญิงด้วย ศัตรูคนต่อไปที่พวกเขาเผชิญหน้าคือเจ้าหญิงแห่งราชวงศ์ที่มั่งคั่งที่สุดในโลก หลง เหม่ยฮัวกับอัศวินอัญเชิญของเธอ แต่ทว่า แง้ว!อัศวินอัญเชิญของเหม่ยฮัวที่มีชื่อว่า อู่ หลิง นั้นอ่อนแออย่างเหลือเชื่อ แสดงว่าในโลกนี้ไม่มีอะไรสำคัญยิ่งกว่าเงินทองงั้นรึ......นอกจากสายสัมพันธ์ของเจ้าหญิงราชวงศ์หลงกับอัศวินจะไม่สอดคล้องกันแล้ว อีตาข้ารับใช้หยาบคาย! เรียวโกจอมหื่น!สายสัมพันธ์ของทางฝั่งของโอริก้าเองก็เริ่มวิกฤติเช่นเดียวกัน!? พบกับเรื่องราวการต่อสู้สุดแฟนตาซีของอัศวินอัญเชิญที่ถูกทดสอบสายสัมพันธ์ได้!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เรื่องนี้ไปค้นเวปนอกแล้วยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจบหรือยัง แต่เนื่องจากออกเล่มสามมาหลายปีแล้วก็หายไปเลย ผมเลยเดาว่าคงจบแค่นั้นล่ะครับ พออ่านมาถึงเล่มสองนี่ผมคิดว่าตอนแรกคนเขียนน่าจะวางโครงเรื่องไว้ยาวมาก เพราะปูตัวละครสาวตั้งหลายตัว ธีมของเรื่องเป็นการต่อสู้ระหว่างเจ้าหญิงจาก 13 ราชวงศ์ ซึ่งแต่ละราชวงศ์อาจจะมีเจ้าหญิง หรืออัศวินได้มากกว่าหนึ่ง ซึ่งคงไม่สามารถใส่บทได้ครบในเล่มสามแน่นอน ต้องรอลุ้นต่อไปว่าเล่มหน้าจะตัดจบแบบค้างคา หรือหาทางลงได้แบบเนียนๆ

     

                    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมเสียงแตกกับ cammy ว่ามันจะจบฮาเร็มไหม ซึ่งผมว่าน่าจะไม่ เพราะถึงแม้เนื่องเรื่องจะมีตัวละครหญิงหลายคนมาชอบพระเอก เล่มสองก็เพิ่มเจ้าหญิงราชวงศ์อื่นผู้มีหน้าอกเหลือกินเหลือใช้ กับอัศวินโลลิ แต่ดูแล้วไม่ทำแต้มกับพระเอกเทียบเท่านางเอกหลัก ตัวละครจากเล่มแรกอย่างเพื่อนสมัยเด็ก กับเจ้าหญิงพี่สาวก็โดนทอนบทลง ถ้าเรื่องนี้เขียนต่อไปสามสิบเล่มอาจมีแววฮาเร็ม แต่ถ้าจบแค่สามเล่มผมว่ายากนะ น่าจะวินไม่ก็ค้างคามากกว่า

     

                    ในส่วนเนื้อเรื่องก็เป็นแนวเลิฟคอมทั่วไป มีฉากเซอร์วิสพอประมาณ จากนั้นก็เข้าสู่เรื่องราวของตัวละครใหม่ ที่ตอนแรกก็มาสู้กันจากนั้นก็มาร่วมมือกันสู้กับตัวร้ายประจำเล่ม ฉากที่ขาดไม่ได้คือฉากพระนางจีบกันช่วงท้ายๆเพื่อระเบิดพลังเอาชนะศัตรู เล่มนี้โอริก้าพัฒนาความสัมพันธ์กับพระเอกจนแปลงร่างขั้นสอง บุคลิกเปลี่ยนจากสาวซึนกลายเป็นสาวมั่นใจกล้า ถ้าเล่มหน้ามีแปลงร่างขั้นสาว อาจกลายเป็นสาวเสื่อมจับกดพระเอกเลยมั้ง

     

    ฉากเซอร์วิสที่สนับสนุนโดยคุณเมด

     


    โอริก้าเวอร์ชั่นหน้าอกเพื่อการตลาด

     


    คุณภาพโดยรวมแม้จะไม่ถึงขั้นดีเว่อร์ แต่อ่านได้เรื่อยๆพอหนุกหนานครับ แต่ที่เสียอารมณ์สุดคือขนาดตัวอักษรที่เล็กสุดเหมือนกับเล่มแรก แถมยังจัดอักษรห่างให้เหลือพื้นที่ให้แมวดิ้นตาย ดังนั้นจะบอกว่าลดขนาดอักษรเพื่อประหยัดต้นทุนก็ไม่น่าใช่ เรื่องอื่นๆก็ไม่เห็นใช้ฟ้อนเล็กขนาดนี้เลย

     

    เล่มหน้าลุ้นว่าจะวินหรือไม่

                         


    ระดับความพึงพอใจ: 2.5/5 เล่มหน้าปรับขนาดตัวหนังสือเถอะขอร้อง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×