ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #150 : ยัยแว่นปากร้ายกับสภาลูกแกะไม่หลงทาง เล่ม 2 ปัญหาวัยรุ่นของพวกเรียลจูน่ารักจริงๆ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 596
      1
      29 ธ.ค. 58



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Mystery, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Gangudou

     

    Illustration: Kagome

     

    แปล: ปรียวรรณ โพษิตลิมปกุล

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 6 เล่มจบแล้ว ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ ดูรีวิวเล่มแรกที่นี่

     

    เรื่องย่อ:

    เด็กสาวปริศนาปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าสมาชิกสภาลูกแกะเพื่อขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้นนอกโรงเรียน ทำให้เซมบะ อากิ ยิ่งอารมณ์เสียมากกว่าปกติเป็นทวีคูณ พบกับคดีฆาตกรรมข้าวห่อไข่ การแก้ไขปริศนาสามก๊กเพื่อช่วยเจ้าหนุ่มที่ตกหลุมรักสาวชมรมวรรณศิลป์ และเรื่องราวความบาดหมางระหว่างอาจารย์ที่ปรึกษากับมือหนึ่งชมรมเบสบอลที่จบลงด้วยการดวลระหว่างสภาลูกแกะกับชมรม!

     

    ตัวจริงของเด็กสาวปริศนาช่างใกล้ตัวมากกว่าที่คิด! ไม่เหมือนกันเลยสักนิดนะเนี่ย!!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                   เคยมีช่วงเวลาที่ผมบ้านิยายแนวสอบสวนอยู่อ่ะนะ ตอนนั้นถึงกับไล่อ่านผลงานของอกาธาคริสตี้ กับเซอร์ล็อคโฮม แบบแปลไทยเท่าที่สามารถหาได้ (สมัยนั้นยังไม่มีการทำเป็น boxset น่าอ่านแบบตอนนี้หรอก) แนวสืบสวนญี่ปุ่นก็ตามผลงานของอ.จิโร่ และไล่อ่านการ์ตูนทั้งโคนัน คินดะอิจิ หลังจากอ่านจนเอียนเกือบอาเจียนออกมาเป็นฆาตกรรมในห้องปิดตาย ผมก็เลิกอ่านแนวนี้แล้วหันไปจับนิยายรัก กับนิยายแฟนตาซีแทน

                   สำหรับผมนิยายสืบสวนมักจะเน้นที่ “ความประหลาดใจตอนที่อ่าน” มากกว่า “ความประทับใจเมื่ออ่านจบ” ดังนั้นหลังอ่านจบแล้วก็ยากที่จดจำเนื้อหาอะไรได้ยาวนาน อ่านไปร้อยตอนจะจำได้แค่คดีที่ประทับใจจริงๆประมาณ 10 ตอน แถมพอเอากลับมาอ่านใหม่ เกิดดันนึกออกว่าใครเป็นคนร้ายกลางทาง ความสนุกหายไปกว่าครึ่งเลยนะ (ถ้าที่เขียนไปทำให้แฟนนิยายสืบสวนคนไหนไม่พอใจก็ขออภัยด้วยนะครับ)

                   สาเหตุที่ผมต้องพร่ำบ่นเพ้อเจ้อเรื่องนิยายสืบสวนก่อนจะเขียนรีวิวเล่มสอง ก็เพราะว่าผมลืมไปหมดแล้วน่ะครับ เนื้อหานิยายเล่มแรกอ่ะ เท่าที่นึกออกคร่าวๆคือเป็นแนวสอบสวน + school live มีตัวละครเป็นหญิงสาวฉลาดๆชื่ออากิพร้อมกับท่านั่ง M leg แล้วก็ มีตัวเอกกับตัวละครหญิงอีกคนเอาปริศนามาให้อากิช่วยแก้ แต่ปริศนาเกี่ยวกับอะไร ใครเป็นผู้เสียหาย ใครเป็นคนร้าย ผมลืมหมดแล้วล่ะ น่าจะเป็นเพราะการแบ่งเนื้อเรื่องเป็นตอนสั้นๆทำให้ขาดอิมแพ็คน่าจดจำด้วยล่ะมั้ง และผมอ่านเล่มสองไปทั้งอย่างนั้น โดยขี้เกียจไปทวนเล่มหนึ่งใหม่ อย่างเวลาอ่านเซอร์ล็อคโฮมส์ แค่จำได้ว่าว่าโฮมส์กับวัตสันเป็นใครจะเริ่มอ่านจากตอนไหนก็ได้ เรื่องนี้ก็คงเหมือนกัน

                   เล่มนี้แบ่งเป็นสามตอนครับ การดำเนินเรื่องก็คือมีคนมาปรึกษาปัญหา อากิช่วยแก้ปริศนาด้วยตรรกะ จากนั้นพระเอกก็จะหาบทสรุปที่ทุกคนยอมรับได้ ตอนแรกนักเรียนชายคนหนึ่งขอให้ช่วยสืบคำตอบของการสารภาพรักภาพรักที่มาในรูปแบบข้อสอบภาษาญี่ปุ่น เนื้อหาปริศนาที่เกี่ยวกับสามก๊กดึงดูดความสนใจผมพอสมควร แต่ด้วยความซับซ้อนอ่านยากของมันทำให้ผมอยากอ่านข้ามไปมากๆ (ซับซ้อนขนาดคนแปลค่ายนี้มีแปลผิดเลยคิดดูสิ) พอมาถึงการเผยเบื้องหลังปริศนา ผมถึงกับอยากเขวี้ยงหนังสือเลยแฮะ เรื่องราวความรักกุ๊กกิ๊กในรั้วโรงเรียนงั้นเหรอ คนที่วางแผนใช้เวลาช่วงหยุดยาวอ่านนิยายดูอนิเมะคนเดียวแบบผม ได้แต่สาปแช่งว่าไปตายซะสามรอบเถอะพวกเรียลจู

                   มาตอนที่สองเป็นการไขปริศนานอกโรงเรียน เป็นการฆาตกรรมต่อเนื่องสัตว์เล็กๆแถวร้านอาหารแห่งหนึ่ง แม้คดีโดยรวมจะทำให้ดูซับซ้อน แต่บทเฉลยเดาง่ายมากครับ ส่วนน่าสนใจของตอนนี้จึงอยู่ตัวละครใหม่ หญิงสาวปริศนา ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นน้องสาวของคนๆนั้น

                   ตอนที่สามไม่ใช่แนวสืบสวน แต่เป็นการแก้ปัญหากลุ้มใจของอ.ที่ปรึกษาและสมาชิกชมรมซอร์ฟบอล ประเด็นก็อยู่ที่คำว่า “ความฝัน” ในชีวิตจริงก็คงมีแต่พวกเรียลจูไร้เดียงสาเท่านั้น ที่สามารถพูดคำนี้ได้โดยไม่กระดากปากอ่ะนะ บทนี้พยายามส่งบทให้ตัวละครอีกตัว ซาซาฮาระ มิซากิ แต่ช่วงบทสรุปนี่ทำไมผมได้กลิ่นดราม่ารักสามเศร้าโชยมาก็ไม่รู้แฮะ

     

    ลุ้นกันต่อไปว่าจะมีดราม่าหรือเปล่า


    ระดับความพึงพอใจ: 2/5 ไม่ใช่แนวอ่ะนะไม่ใช่แนว

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×