ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #145 : ฟันเฟืองหัวใจ กลไกเวลา เล่ม 2 โอ้แม่นางฟ้า

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.49K
      32
      20 ธ.ค. 58



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 150 บาท

     

    แนวเรื่อง: Drama, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Tsubaki HimanaYuu Kamiya

     

    Illustration: Shino

     

    แปล: ปาวัน

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 3 เล่ม ยังไม่จบ เล่ม 4 ออกเดือนนี้ ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ ดูรีวิวเล่มแรกที่นี่

     

    เรื่องย่อ:

    'คล็อกเวิร์ก แพลนเน็ต'------โลกที่ดับชีพไปได้ถูกรังสรรค์วางโครงสร้างขึ้นมาใหม่ด้วย กลไกนาฬิกา หลังคดีกำจัดเกียวโตล้มเหลวลงได้ 3 สัปดาห์ ก็มีข้อความปริศนาส่งตรงมาถึงมาริ พวกนาโอโตะมุ่งหน้าไปยังกริดมิเอะ เพื่อหาต้นตอและได้พบกับโกสต์ทาวน์ที่ทุกอย่างหยุดนิ่ง! สิ่งที่พวกเขาได้พบหลังลงไปยังก้นบึ้งของชั้นล่างสุดของตัวเมือง คือ 'อาวุธยักษ์' ที่ผิดกฏสนธิสัญญาและออโตมาตาสาวน้อยวัยเยาว์-----'Initial-Y' สุดแกร่งที่เปลี่ยนคำว่า 'นิจนิรันดร์' ให้เห็นเป็นจริง---- 'พี่ค่ะ....ช่วยทำลายหนูที'

     

    ...โลกนี้ไม่ยินยอมให้ซ่อมแซม ฟันเฟืองที่ขัดข้องส่งเสียงร้องแหลมปรวนแปรไปทั้งระบบ กลบเสียงคร่ำควรญของสาวน้อยให้แหลกสลาย และยิ่งทวีความเร็วขึ้นกว่าเดิม.... เล่ม 2 ของนิยายแฟนตาซี ฉบับปฏิวัติที่ยู คามิยะX สึบากิ ฮิมานะX ชิโนะ ร่วมกันถักทอ!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                   เล่มที่สองของซี่รี่รวบรวมหุ่นออโตมาตามาสร้างฮาเร็ม เล่มนี้มีตัวละครใหม่เป็นนางฟ้าโลลิสุดน่ารักนามว่าแอนเคิล เนื้อหาช่วงแรกเป็นแนวคอมมาดี้เบาสมอง จากนั้นก็เริ่มเครียดในช่วงกลางๆ จากนั้นพระเอกที่น่าจะตายไปแล้วก็ปรากฏตัวเพื่อคลี่คลายวิกฤติ ก่อนจะเข้าฉากจบแบบทิ้งปมให้ค้างคา (จบแบบนี้ตรูเซ็งเพราะกว่าจะได้อ่านเล่มสามคงอีกนาน)

     

    โอ้ แม่นางฟ้า


     

                   เล่มนี้โดยรวมแล้วยังไม่มีฉากที่ทำผมดิ้นเพราะความฟินแบบฉากริวสึกพยักหน้าเล่มก่อน แต่ก็มีฉากไคลแม็กที่น่าจดจำ (คำเตือนเนื้อหาถัดไปอาจสปอยล์จนเสียอารมณ์เวลาอ่านได้) คือฉากพระเอกปักธงแอนเคิล ตอนทำสัญญาให้พระเอกได้สิทธิ์เป็นผู้ครอบครองเธอ (ครอบครองแบบเจ้าของนะอย่าคิดลึก) พระเอกบอกแอนเคิลเป็น “เด็กผู้หญิงน่ารัก” ทั้งๆที่ทุกคนมองว่าเธอเป็นเพียงอาวุธมหาประลัย เนื่องจากพลังอันมหาศาลที่เธอมีอยู่ กระทั่งผู้สร้างแอนเคิลยังต้องติดระบบเซฟตี้ ไม่ให้เธอแสดงอารมณ์ แต่พระเอกกลับบอกให้แอนเคิลแสดงอารมณ์ได้อย่างเสรี ทำให้เธอซึ้งจนร้องไห้เลยทีเดียว

     

    ปักธงซะร้องไห้เลย


                   ฉากพร้ำเพ้อโวหารในเล่มนี้ มีส่วนคล้ายคลึงกับ NGNL เล่ม 6 หลายจุดเหมือน คงไม่มีใครบ้าจี้ด่าอ.คามิยะก็อปปี้งานตัวเองนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 เดี๋ยวนะ 'Initial-Y' มีทั้งหมด 7 ตัว น้องสี่มีรูปลักษณ์แบบเด็กสิบขวบ ดังนั้นน้องห้า น้องหก น้องเจ็ดก็น่าจะโลลิด้วย ฮาเร็มตุ๊กตาโลลิไม่ใช่ความฝันอีกต่อไปแล้ว 555

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×