ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #138 : อัศวินมือใหม่ มังกรป้ายแดง เล่ม 12-13 ฮาเร็มยึดโลก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.04K
      18
      4 ธ.ค. 58

      

    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 160-170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Comedy, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Shiki Mizuchi

     

    Illustration: Kohada Shimesaba

     

    แปล: ชัยพฤกษ์ วุฒิบุญวัฒนา

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 20 เล่มจบแล้ว ทำเป็นอนิเมไปแล้ว ดูหน้าปกนิยายทุกเล่มได้ที่นี่ครับ

    และดูรีวิวเล่มแรกๆได้ที่นี่   เล่ม 1-10   เล่ม 11

     

    เรื่องย่อ:

    เล่ม 12

    พวกแอชรอดจากการโจมตีของ ปีกทั้งเจ็ดแอนเนเกิร์ทกับมังกรจักรกลบรุนฮิลด์มาได้อย่างหวุดหวิด และจากการสำรวจทำให้ทราบแหล่งผลิตและจำหน่ายมิธริลซึ่งถูกใช้เป็นเกราะของมังกรจักรกล

    ว่ามาจากสมาพันธ์เมืองการค้าและอุตสาหกรรมเลิฟร็อค และในตอนนั้นเองก็มีสนธิสัญญาขอเป็นพันธมิตรถึงกองกำลังอัศวินมังกรศักดิ์สิทธิ์อวาลอนจากมาเคียเวลลีผู้นำแห่งเลิฟร็อค ทั้งสองฝ่ายจึงต้องส่งตัวแทนมาเจรจากัน  แต่ทว่าในตอนที่แอชจะเข้าร่วมในฐานะทูตเจรจาของรัฐอิสระ ลินดาก็พูดคำว่า สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งขึ้นมา เล่นเอาบรรดาเหล่าสาวๆ ต่างนั่งไม่ติดไปตามๆ กัน—!?

     

     

    เรื่องราวแฟนตาซีของมังกรสาวน้อยน่ารัก ที่จะต้องจารึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์  และบทบาทของเหล่าเด็กหนุ่มเด็กสาวจะก้าวข้ามทั้งประเทศและทวีปอันกว้างใหญ่!!

     

    เล่ม 13

    พวกแอชต้องถอยทัพออกจากสมาพันธ์เมืองการค้าและอุตสาหกรรมเลิฟล็อค ซึ่งอยู่ในเงื้อมืออันชั่วร้ายของสมาคมวิจัยเวทมนตร์เดมิเอิร์จ หลังจากนั้น การประชุมเอลิวเชียนครั้งที่แปดก็ถูกกำหนดขึ้น และพวกแอชได้รับคำขอร้องจากสันตะปาปาราคุเอลที่สี่ ให้กองกำลังอัศวินมังกรศักดิ์สิทธิ์อวาลอนที่เป็นประเทศอิสระเข้าร่วมด้วย เพื่อที่จะไปบอกผู้นำของแต่ละอาณาจักรถึงอันตรายของเดมิเอิร์จ พวกแอชจึงมุ่งหน้าไปที่สถานที่จัดงาน ศาสนจักรเอสพาด้า และเอโค่ก็ได้ไปหาศาสตราจารย์แอสเคลพิอุส ผู้ที่มีสติปัญญาฉลาดหลักแหลมที่สุดในโลก เพื่อปลดปล่อยกำไลจากอุโรโบรอส แต่ทว่า...!?

     

     

    เรื่องราวแฟนตาซีของมังกรสาวน้อยผู้น่ารัก ที่จะต้องจารึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์! การประชุมภาคพื้นทวีปเพื่อตัดสินอนาคตของโลก กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว...!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                   ตอนนี้เนื้อเริ่มเข้าสู่ช่วงเข้มข้นของภาคสาม เนื้อหาหลักๆจะอยู่ที่การต่อสู้กับองค์กรค์ลับ “สมาคมวิจัยเวทมนตร์เดมิเอิร์จ” ที่มีสมาชิกเป็นศัตรูเก่า เหล่าผู้นำบางประเทศ หรือกระทั่งพรรคพวกพระเอกบางคน (อารมณ์อย่างกับ สเปคเตอร์ หรือ ซินดิเคต) ผมขอรีวิวเนื้อหาทีละเล่มนะครับ

     

                   เล่ม 12 ได้เปิดฉากที่อาณาจักรใหม่ “สมาพันธ์เมืองการค้าและอุตสาหกรรมเลิฟร็อค” ลักษณะนั้นดูจะลอกเลียนจากอิตาลี ที่มีสงครามมาเฟีย และความวุ่นวายระหว่างฝั่งตะวันออกกับตะวันตก ช่วงแรกๆนั้นเป็นฉากชิวๆของพระเอกกับบรรดาฮาเร็ม บอกตรงว่าฮาเร็มเรื่องนี้ไม่ค่อยทำผมตื่นเต้นเท่าไหร่แล้ว อารมณ์มัน คล้ายกับเกมจีบสาวที่เก็บค่าความชอบกับฉาก H ของสาวทุกคนครบ แต่ก็ยังเหลือให้เล่นมินิเกมไปเรื่อยๆ โดยไม่มีการเกมโอเวอร์ล่ะนะ เทียบกันแล้วเวลาดูฉากสาวๆกับพระเอกขี้เถ้า ดูฉากสาวๆกับรยางค์แล้วตื่นเต้นกว่าเยอะเลย ไฮไลท์ของเล่มนี้อยู่ที่การต่อสู้ของพวกพระเอกกับสัตว์อสูร “มูร์เชียลาโก” ที่เป็นไคจูที่มีภูเขาแร่มิธธิลอยู่บนหลัง มีพละกำลังมหาศาล ทั้งยังสามารถหลอมอาวุธออกมาใช้ได้ไม่มีวันหมด แต่ท่าโจมตีที่ร้ายกาจที่สุดก็คือรยางค์ที่ปล่อยมาจากส่วนท้องนี่ล่ะ (ยังรักษาคอนเซปต์อยู่สินะ)

     

    ฮาเร็มพระเอกที่ขยายตัวซะเริ่มใช้สองมือนับไม่ไหว


    รยางค์ที่สามารถมัดได้กระทั่งมังกร


     

                   เล่ม 13 เนื้อหาอยู่ที่การประชุมภาคพื้นทวีป คล้ายๆการประชุมสหประชาชาติ เพื่อวางแผนจัดการองค์กรชั่วร้าย (ผมว่าน่าจะเสนอญัตติให้ประชุมเพลิงพระเอกน่าจะเข้าท่ากว่า มันวางแผนครองโลกโดยการจับราชินีกับองค์หญิงแต่ละประเทศเข้าฮาเร็มอยู่ชัดๆ) เล่มนี้มีการเปิดตัวละครใหม่เป็นเจ้าหญิงอีกอาณาจักร น่าจะเป็นเหยื่อฮาเร็มและรยางค์อีกในอีกไม่นาน ที่น่าฉงนเล่มนี้ไม่มีฉากรยางค์ว่ะครับ มีแต่ฉากเมาสมุนไพรกับเมาพลังเวท ฉากหากินเลยนะเนี่ยไม่มีได้ไง ในช่วงท้ายเล่มเป็นฉากเปิดตัวของบรรดาผู้นำขององค์กรชั่วร้าย ที่ปรากฏตัวพร้อมกับโชว์พาวโจมตีเมืองหลวงเมืองหลวงอาณาจักรต่างๆพร้อมกัน (มันฉวยโอกาสตอนผู้นำเขาไม่อยู่ประเทศนี่หว่า) ซึ่งก็ทำได้อลังการดีครับ แต่ก็ไม่มีรยางค์

     

    ตัวละครใหม่ไฉไลพอสมควร 

     

    กลุ่มตัวร้ายภาคนี้ อย่างกับกองทัพจอมราชาปีศาจเลยแฮะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 Shock Spoil
    พณฯท่านราชามังกรแห่งความมืดกลายเป็นโลลิไปซะแล้ว สกิลรยางค์จะยังอยู่ไหมเนี่ย

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×