ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #137 : ล็อคฮอไรซอน เล่ม 1-4 ขอบฟ้า รุ่งสาง แว่นตา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.28K
      8
      2 ธ.ค. 58


    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก: 279 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Mamare Touno

     

    ภาพ: Kazuhiro Hara

     

    แปล: เซเบอร์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 10 เล่มยังไม่จบ ฉบับนิยายเน็ตดูได้ที่นี่ครับ ได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตรงนี้

     

    เรื่องย่:

    อยู่มาวันหนึ่งในขณะที่ผู้เล่นจำนวน 3 หมื่นคนกำลังเล่นเกมออนไลน์เอลเดอร์เทล พวกเขาก็ค้นพบว่าพวกเขาติดอยู่ในโลกต่างมิติ

     

    ที่ไม่สามารถล็อกเอาท์ได้ ชิโรเอะ นักเล่นเกมประสบการณ์สูงมากกว่า 8 ปีก็เป็นหนึ่งในผู้ทิ่ติดอยู่ในเกมเช่นกัน เหล่าผู้เล่นที่ติดอยู่

     

    ในเกมต่างก็ยังคงต้องมีชีวิตต่อไปโดยการต่อสู้กับมอนสเตอร์ ในขณะที่พวกเขายังไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น พวกเขาจึงไปรวมตัวกัน

     

    ที่อากิบะ เมืองที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียว ชิโรเอะ จึงได้รวมทีมกับเพื่อนเก่านาโอสึกุ และอากัตสึกิ ก่อตั้งกิลด์ ล็อคฮอไรซอนขึ้นมา

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                   ในปัจจุบันแนวออนไลน์กับแนวไปติดอยู่ในต่างโลกนั้น เริ่มมีการผสมผสานกันมาก เช่นการไปติดในโลกที่มีระบบเหมือนเกม RPG หรือพล็อตที่ตัวเอกเล่นแล้วกลายเป็นเกมแห่งความตาย ออกจากเกมไม่ได้ ได้กลายเป็นพล็อตที่ใช้กันมากมาย  ล็อคฮอไรซ็อนก็เป็นหนึ่งนิยายกลุ่มนี้ครับ เพียงแต่เรื่องนี้ตัวเอกไม่ได้เป็นคนเดียวที่ไปติดอยู่ในต่างโลก แต่มีผู้ที่ถูกพามาต่างโลกถึงสามหมื่นคน ซึ่งมากคนก็มากความ ทำให้ประเด็นธรรมดาของแนวไปติดต่างโลกอย่าง จะปรับตัวใช้ชีวิตกับโลกใหม่อย่างไร ทำไมเราถึงถูกพาตัวมา จะกลับโลกเดิมได้อย่างไร ถูกขยายออกเป็นมุมมองระดับมหภาค และเขียนได้ยืดยาวหลายเล่ม

                  

                   ปกติแล้วนิยายที่ให้คนจำนวนมากไปติดในเกมนั้น มักจะแสดงถึงความสับสนวุ่นวาย ความเห็นแก่ตัว และด้านมืดของจิตใจคน เรื่องนี้ก็เช่นกัน ผู้เล่นเกมหรือนักผจญภัยบางคน ฉวยโอกาสที่ถูกพามาต่างโลกเข้ากดขี่ข่มเหง NPC หรือคนของดินแดน กระทั่งนักผจญภัยที่อ่อนแอกว่าก็ไม่เว้น แต่สไตล์เล่าเรื่อง ที่จัดสมดุลได้ดี ไม่ทำให้รู้สึกว่าเรื่องนี้มันอึดอัดมืดมนเกินไปจนทนไม่ไหว อารมณ์ออกประมาณว่าคนเรามันก็อย่างนี้ล่ะนะ และก็ลุ้นให้กลุ่มตัวเอกแก้ปัญหาให้ได้ด้วยดี

     

                   อีกเรื่องที่เรื่องนี้จัดการได้ดีคือการใส่ความเป็นเกมเข้าไป ล็อคฮอไรซอนเป็นเกมที่ใส่รายละเอียดความเป็นเกมเยอะมากทั้ง เลเวล อาชีพ ปาติ้ กิลล์ เควส ทั้งมีเทคนิคในการเล่นเกมอีกมากมาย แต่การจัดสรรเล่าเรื่องที่ดี ทำให้ไม่ร็สึกว่าข้อมูลมากมายมหาศาลเหล่านั้นเฟ้อจนเป็นภาระของคนอ่าน ยิ่งผมที่ปกติแล้วไม่ค่อยได้เล่นเกมออนไลน์ ก็สามารถอ่านได้ลื่นๆอ่ะนะ

     

                   ในด้านตัวละคร เนื่องจากเป็นนิยายที่ตัวละครเยอะมาก และมักจะมีการเปลี่ยนมุมมองไปยังตัวละครบางตัว ทำให้ไม่รู้สึกว่าเน้นที่ตัวละครไหนเป็นพิเศษ แต่ที่เด่นๆก็คงเป็นพระเอกของเรื่องนี้คือชิโรเอะ หรือแว่นโฉด นักเล่นเกมมากประสบการณ์ ที่เป็นคนหัวดี รับหน้าที่เป็นคนวางแผนของกลุ่ม ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วชิโรเอะเป็นพระเอกแบบที่ผมไม่ปลื้มเท่าไหร่ เพราะมีบุคลิกที่คิดมากเกินไป ห่วงหน้าพะวงหลังตลอด จนรู้สึกน่ารำคาญ เหมือนเพื่อจะถ่วงดุลกับพระเอกแบบนี้ตัวละครหญิงในเรื่องจึงมักจะเป็นคนมุ่งมั่นตรงไปตรงมา ซึ่งบรรดาตัวละครหญิงเรื่องนี้ ผมกลับชอบอาคัตสึกิเป็นพิเศษ แม้ว่าดูแล้วเธอจะไม่ค่อยมีบทบาทในเนื้อเรื่องช่วงๆแรกเลย ยิ่งเล่มสามเล่มสี่นี่เหมือนกับว่าบทหายไปด้วยซ้ำ แต่เธอตัวละครประเภทจงรักภักดี มั่นคงกับพระเอก คอยทำหน้าที่สืบข่าวอย่างลับๆ เรียกได้ว่าเป็นสไตล์ที่โดนครับ

     

    เป็นนิยายไม่กี่เรื่องที่เน้นเรื่องสังคมการปกครอง

    และมีการตั้งส่วนปกครองตนเองขึ้น

     

    อาคัตสึกิจังโมเอ้

     


    เรื่องนี้ทำให้ตัวรู้สึกเท่มากที่ใส่แว่น

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 นิยายเล่มใหญ่ค่ายนี้ราคาแพง แต่เนื้อหา รูปเล่มและการแปลก็คุ้มค่านะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×