ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #132 : Heavy Object ยุทธการอาวุธมหาประลัย เล่ม 3 การศึกไม่เบื่อหน่ายกลอุบาย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 844
      2
      25 พ.ย. 58



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 190 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Comedy, Mecha, Mystery, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Kazuma Kamachi

     

    Illustration: Nagiryo

     

    แปล: Tetsu

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 10 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกทุกเล่มได้ตรงนี้ครับ ได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรีวิวเล่มก่อนๆได้ที่นี่

     

    เรื่องย่อ:

    อาวุธมหึมาอ็อบเจคท์เป็นตัวควบคุมดุลยภาพของโลก กำหนดทุกอย่างของทุกเรื่อง เป็นสถานที่จัดแข่งขันนาๆ ชาติที่ทั้งง่าย ปลอดภัยและสะอาด นั่นแหละคือ สนามรบของพวกเรา เหตุผลอันดับหนึ่งที่ทหารจากแนวหน้าสุดเช่นนี้ไม่ใช่การบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่เป็นความยุ่งยากของปัญหาหัวใจระหว่างชายหญิงในฐานทัพ ถูกต้อง เดี๋ยวนี้การเสียชีวิตในสนามรบเป็นเรื่องล้าสมัยแล้ว ไม่ใช่หรอกหรือ “ “เวรเอ้ย!! เป็นสนามรบที่สะอาดปลอดภัยตรงไหนวะ บ้าที่สุด!!” ”โฟรเลเทีย ผู้บังคับบัญชาสาวสวยอกดินระเบิด วันนี้ก็ยังคงจับ เควนเซอร์ นักเรียนที่มาศึกษาในสนามรบ กับ เฮเวีย ทหารชั้นปลายแถวทั้งๆที่จริงเป็นลูกผู้ดีมีสกุล โยนเข้าไปในสนามรบที่เต็มไปด้วยอ็อบเจ็คท์ได้หน้าตาเฉยเหมือนวันไหนๆ ข้าศึกของทั้งสองคนที่เป็นอยู่อย่างเดิมคือเอลีทสาวที่หัวเราะ โอะโฮะโฮะซึ่งเคยเจอก่อนหน้านี้คนนั้น กับอ็อบเจ็คท์ที่แม่คุณเป็นคนขับ ไหนจะสังหรณ์ใจขนลุกซู่ว่าไม่น่ารอด แถมองค์หญิงของเรายังมาอารมณ์เสีย......อันนี้จะเป็นไอ้ที่เขาเรียกว่าความยุ่งยากจากปัญหาหัวใจรึเปล่านะ? นิยายแอ็คชั่นเกี่ยวกับอนาคตอันใกล้ที่เต็มไปด้วยความสนุกตื่นเต้น มาถึงเล่ม 3 แบบเจ็บแล้วไม่รู้จักจำครับ!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                   เล่มเป็นตอนสั้นสามตอนครับ ซี่งแต่ละตอนจะมีปมเกี่ยวเนื่องกัน และในแต่ละตอนก็มีวีรกรรมของพวกพระเอกที่ต้องทำลายอาวุธสงครามขนาดยักษ์ “อ็อบเจคท์” ที่แม้แต่นิวเคลียส์ไม่สามารถทำลายได้ โดยใช้อาวุธธรรมดากับแผนการและความกล้า รูปแบบเนื้อหาหลักๆก็คือเพื่อนพระเอกหรือผบ.นมโตจะเสนอแผนการ เอาชนะอ็อบเจคท์ฝ่ายศัตรู แต่ทุกครั้งแผนการพวกนั้นจะต้องเหลวและ พระเอกเควนเซอร์จะด้นแผนเฉพาะหน้าขึ้นมา และเอาชนะศัตรูในท้ายที่สุด (เควนเซอร์ฉบับอนิเมไม่เคะเท่าที่จินตนาการเลยแฮะ) ซึ่งแต่ละตอนนี่เควนเซอร์โชว์ศักยภาพได้ระห่ำไม่แพ้อีธาน ฮันต์ และตายยากยิ่งกว่าจอร์น แมคเคลน และในเล่มนี้ได้แสดงพัฒนาการของเควนเซอร์ ที่จากเด็กนักเรียนไร้เดียงสาในเล่มแรก ได้กลายเป็นกร้านโลกและเลือดเย็นมากขึ้น จากประสบการณ์ที่ผ่านการเสี่ยงตายในสนามรบมาหลายครั้งนั่น

     

                   Spoil ในเล่มนี้มีฉากที่เควนเซอร์หลอกลวงฝ่ายตรงข้ามที่เป็นเด็กผู้หญิง เป็นพฤติกรรมที่พระเอกไม่ค่อยทำ แต่คิดในแง่ว่าการไม่ฆ่าทิ้งในตอนนั้น ถือว่าเป็นความเมตตาแล้ว ก็ดันให้การกระทำนั้นดูรับได้

     

    หน้าอกการตลาด ที่หลอกลวงผู้บริโภค


    นี่ก็หน้าอกเกินจริง


     

                   ในส่วนการแปลไม่ทราบว่าเพราะเปลี่ยนคนแปลหรือเปล่า ทำให้เล่มนี้จุดพิมพ์ผิดพิมพ์ตกเล็กน้อย จนเสียอารมณ์นิดหน่อย

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 เล่มนี้มีการผลิกผันสถานการณ์อยู่เสมอทำให้อ่านแล้วมันใช้ได้  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×