ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #120 : Executional ตำนานวีรบุรุษโลก(ไม่อยาก)จำ(ฉบับนิยาย)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.27K
      3
      8 พ.ย. 58


    สำนักพิมพ์: Siam Inter Comics Light

     

    ราคาปก: 230 บาท

     

    แนวเรื่อง: Adventure, Comedy, Online

     

    แต่งเรื่อง: NightBerry

     

    Illustration & Oiginal: Panuwat Wattananukul

     

    เรื่องย่อ:

    เมื่อโลกตกอยู่ภายใต้ความชั่วร้าย ก็ย่อมต้องมีวีรบุรุษออกมาแก้ไขปัญหา ในเล่มนี้ก็เป็นเรื่องราวแบบนั้น(ซะที่ไหนละโว้ย) เมื่อธนิยะ หนุ่มหน้ามนตาสองสี ได้พบพานกับประสบการณ์ที่เขาไม่มีวันลืม ทิ้งหิ้วสาวที่เจอข้างทาง ซ้อนท้ายวินมอเตอร์ไซค์หนีองค์กรชุดดำที่ไล่ตามมา ไปจนถึงเจอ UFO มาจอดต่อหน้า แถมสาวที่เขาหิ้วตุเลงพาหนีกลับกลายเป็นมะนาวต่างนุ๊ดเข้าไปซะอีก ดังนั้นเขาจึงเข้าสู่โลกนีโอยูนิเวิร์ส เพื่อตามล่าสาว คนที่เขาเผลอช่วยเอาไว้มาชดใช้ค่าผลไม้ที่หม่อมแม่ฝากซื้อให้จงได้

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    เรื่องเป็น Spin off หรือ ภาคแยกของการ์ตูน Executional โดยมีตัวละครตัวหนึ่งในภาคหลักเป็นตัวเอก การ์ตูนเรื่อง Executional เป็นการ์ตูนแนวออนไลน์เรื่องแรกๆ ที่เริ่มต้นลงในนิตยสารซีคิด เน้นจุดขายที่ความตลก และความเกรียน ไม่เหมือนกับแนวออนไลน์เรื่องไหน แม้ว่าช่วงหลังๆจะเน้นภาพลายเส้นสไตล์อิมเพลสชั่นนิสมากไป เนื้อหาแต่ละตอนก็สั้นเกินไป จนต้องรออ่านรวมเล่มถึงจะได้อ่านต่อเนื่องไม่เสียอารมณ์   แต่ก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในการ์ตูนไทยแถวหน้าในปัจจุบัน

     

    การ์ตูน Executional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล

     

    นิยายเรื่องนี้ตอนแรกผมจะตัดใจไม่ซื้อในงานหนังสือเพราะตังค์จะไม่เหลือแล้ว แต่เพราะไปเจอสปอยล์ตอนจบในเน็ตจนต้องอุทานว่า “จริงดิ” แล้วอดใจไม่ไหวต้องซื้อมาอ่านให้เคลีย ฉบับนิยายยังคงเน้นตลก ยิงมุกเกรียนๆ รัวๆ ชนิดแทบไม่เว้นช่องว่าง เสียดายที่คนเขียนขยี้ความอนาถของตัวเอกได้ยังไม่ถึง ไม่งั้นคงทำผมฮากลิ้งกว่านี้ โดยรวมแล้วมุกในเรื่องถือว่าขำๆกำลังดี และเนื่องจากเป็นฉบับนิยาย จึงมีส่วนอธิบายระบบ สเตตัสในเกมมากขี้น แต่ก็ไม่ได้รกจนน่ารำคาญแบบนิยายในเด็กดีบางเรื่อง ถ้าเทียบมาตรฐานกับพวกนิยายออนไลน์ที่เคยอ่านมาถือว่าอยู่ในขั้นดีครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 ฮา กรึมๆ กำลังดีคนที่ติดตามฉบับการ์ตูนไม่ควรพลาด

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×