ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #114 : โศกนาฏกรรมต่างโลก เริ่มต้นจาก เดธมาร์ชเล่ม 1-2 ฮาเร็มโลลิในต่างโลก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.34K
      10
      27 ต.ค. 58


    สำนักพิมพ์: First Page

     

    ราคาปก: 270 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy, Harem

     

    แต่งเรื่อง: Hiro Ainana

     

    Illustration: shri

     

    แปล: Physis

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่ม ยังไม่จบ ดูหน้าปกทุกเล่มได้ที่นี่ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    ระหว่างที่ผล็อยหลับไปนั้น โปรแกรมเมอร์หลักของเกมส์ออนไลน์ ซุซุกิ อิจิโร่ (อายุ29) (ซื่อเล่น ซาตู) กลับต้องมาลืมตาตื่นในโลกใบใหม่ที่แสนพิศวง! ที่มีฝูงสัตว์ประหลาดเข้ามารุมทำร้ายโดยไม่ทันตั้งตัว ฝนดาวตกก็ร่วงหล่นจากท้องฟ้า------พอรู้สึกตัวอีกทีก็ได้ทั้งเลเวลและไอเทมมาเพียบเลย......!?

    จากนิยายบนอินเทอร์เน็ตที่มีผู้อ่านกว่า 100 ล้านครั้งมาเป็นฉบับนิยายสมบูรณ์แบบ [ที่บางครั้งก็ซีเรียส บางครั้งก็ฮาเร็ม] ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    แนวต่างโลก พระเอกมีสกิลโกง ซื้อทาสตั้งฮาเร็ม ท่องเที่ยวไปเรื่อย สิ่งที่ดึงดูดให้ผมตัดสินใจซื้อนิยายเล่มนี้ก็คือการที่มีตัวละครโลลิเยอะมากนี่ล่ะ

     

    ในรูปนี่ทาสพระเอกเกือบทุกคน

     

    ส่วนจุดแรกที่ขอติงสำหรับนิยายเรื่องนี้ก็คือการแปล ที่มีการแปลตก พิมพ์ผิด พิมพ์ผิด บางทีคำเดียวกันเดี๋ยวก็ใช้ไทยใช้อังกฤษ ทำอ่านไปสะดุดไปอยู่หลายจุดจนอารมณ์เสียทีเดียว ตอนอ่านไนท์ & แมจิก ของคนแปลคนนี้ก็มีผิดอยู่ประปรายแต่ไม่เสียอารมณ์เท่านี้ จุดถัดมาคือศัพย์แสงเกี่ยวกับเกมค่อนข่างเยอะถ้าไม่ใช่ผู้คุ้นเคยคงอ่านแล้วงงแน่นอน และจุดสุดท้ายก็คือเนื้อเรื่องมันรวบรัดแบบแปลกๆ ไม่ค่อยมีการอธิบายสเตตัสหรือสกิลของพระเอกเลย ส่วนตัวผมเองก็เซ็งนิยายต่างโลกที่ใช้เนื้อที่ครึ่งค่อนตอนพรรณนาสเตตัสกับสกิลพระเอกเหมือนกัน แต่รวบรัดแบบนี้มันทำให้อ่านแล้วงงหลายจุด เช่นสกิลดาวตกพระเอกนี่ใช้แล้วหมดไปหรือใช้ได้อีก สมบัติมหาศาลที่พระเอกได้ตอนแรกก็ไม่อธิบายเท่าไหร่ ไปอ่านมังงะตอนแรกยังดูเคลียร์กว่าเลย 

     

    ตอนอ่านฉบับมังงะผมคิดว่าพระเอกเป็นพวกกินพืชบื้อๆ แต่ที่จริงก็เพลย์บอยพอตัว

       
                ในส่วนของของตัวละครอย่างที่บอกไปว่าเรื่องนี้โลลิเยอะมาก (ชีวิตของไอ้ซาตู้นี่สวรรค์ของหมีชัดๆ) แต่เนื่องจากตัวละครออกมาเยอะ ทำให้ตัวละครบางตัวไม่ค่อยได้การจัดสรรบทเท่าไหร่ บางตัวก็โผล่เหมือนตัวประกอบให้เสียของ (เช่นหนูสารถี) แต่ตัวละครบางตัวก็ทำได้น่าสนใจเช่นโลลิหัวม่วง เนื้อเรื่องในช่วงถัดไปน่าจะอยู่ในระดับพอคาดหวังได้ แต่อยากให้ปรับปรุงเรื่องการแปลมากเลย เอาเป็นว่าเรื่องนี้ผมแนะนำหรับคนที่ชอบฮาเร็มโลลิ ผจญภัยต่างโลกแบบชิลล์ๆไม่เครียดออกแนว
    slice of life และไม่มีการอธิบายสกิลหรือสเตตัสให้วุ่นวาย จะลองหามาเก็บก็ดีครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ2/5 ตัดคะแนนเป็นพิเศษ เนื่องจากรับไม่ได้กับพฤติกรรมตัวเอก มีโลลิในสังกัดเยอะขนาดนั้นแต่กลับไปเที่ยวซ่องอย่างนั้นเรอะ ไอ้ซาตู้

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×