ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #113 : อองกอร์ ล่าบันทึกวีรบุรุษสุดขอบโลก เล่ม 1 ปาตี้ที่ดีนอกจากผู้กล้าแล้วต้องหญิงล้วน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.16K
      15
      25 ต.ค. 58



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Harem

     

    แต่งเรื่อง: Kei Sazane

     

    Illustration: Haruaki Fuyuno

     

    แปล: วิสุทธิ์ วิเชรษฐวาณิช

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 5 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่

    ไปกับฉันไหม?” ด้วยการชักชวนของเจ้าหญิงมังกรในตำนาน

    การเดินทางของวีรบุรุษปลอมจึงเริ่มขึ้น

     

    เอลไรน์ วีรบุรุษในตำนานได้ทิ้งมรดกอันยิ่งใหญ่ไว้อย่างหนึ่ง นั่นคือ อองกอร์บันทึกซึ่งเขียนถึงความเป็นไปอันลี้ลับของสงครามแห่งจุดจบ ทว่า หลังการตายของเอลไรน์ถึงสามร้อยปี ก็ยังไม่มีใครหามันพบเรน เด็กหนุ่มนักเรียนอัศวินมักจะโดนผู้คนหยามเหยียดเสมอ เพราะเขามีหน้าตาเหมือนเอลไรน์แต่กลับไร้พรสวรรค์ในเชิงดาบอย่างสิ้นเชิง แต่แล้ววันหนึ่ง โชคชะตาก็นำพาให้เขามาพบกับเจ้าหญิงมังกรคิริเช่ และ อัครเทวดาเฟีย อดีตเพื่อนร่วมทางของเอลไรน์

     

    ตำนานหน้าใหม่กำลังจะเริ่มต้นแล้ว

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    เป็นแนวแฟนตาซีผจญภัยคลาสสิกแบบที่ไม่ได้อ่านนานแล้ว เล่นเอาขาแฟนตาซีเก่าอย่าผมรู้สึกตื่นเต้นไม่น้อย ผมหยิบเรื่องนี้ลงตะกร้า เพราะคิดเสี่ยงดวง กับถูกใจภาพประกอบ แต่ความสนุกนี่ถือว่าทำได้ดีเกินคาดครับ อองกอร์ เป็นเรื่องราวของเรน นักผจญภัยฝึกหัด ที่มักโดนดูถูกเพราะหน้าไปเหมือนวีรบุรษในอดีต เมื่อ 300 ปีก่อน แต่ไม่ได้มีความสามารถโดดเด่นอะไร ซึ่งเรนได้บังเอิญพบกับปาตี้ในอดีตของวีรบุรุษคนนั้น (ประกอบด้วยเจ้าหญิงมังกร นางฟ้า และจอมมาร ปาตี้ผู้กล้าหรือหรือรวมมิตรบอสวะเนี่ย) และได้ออกเดินทางผจญภัยเพื่อตามหามรดกของวีรบุรุษในอดีตร่วมกัน

     

    ปาตี้ในตำนาน 


    ภาพเปลือยขององค์หญิงมังกรที่สะดุดตาจนซื้อมา


    เรน ตัวเอกของเรื่องนั้นถูกปูให้เป็นตัวละครที่ไม่มีพรสวรรค์ ต้องอาศัยพรแสวงฝึกฝน เพื่อสามารถร่วมกลุ่มกับสมาชิกที่มีความสามารถระดับตำนานได้ ฉากต่อสู้ในเรื่องจึงเป็นการดิ้นรนใช้ความสามารถที่มีอยู่น้อยนิด ต่อสู้กับศัตรูที่เก่งกว่าโดยไม่พึ่งสกิลโกง ทำให้อ่านได้มันพอดู แนวพระเอกตอนแรกอ่อน แต่ก็ฝึกฝนจนเก่ง โดยไม่พึ่งพลังพิเศษ หรือสกิลพระเอกจนเกินไปนี่ เป็นแนวที่ผมขาดหายไปนานพอสมควร ทำให้อ่านได้เพลินดี ส่วนข้อเสียของเรื่องนี้คือ ในสมาชิกปาตี้ทั้งสามค่อนข้างเทบทให้เจ้าหญิงมังกรมากกว่านางฟ้ากับจอมมาร และอีกจุดคือตัวละครสาวๆในเป็นอดีตปาตี้ของวีรบุรุษในอดีต แม้นางฟ้ากับจอมมารจะไม่แสดงออกมา แต่เจ้าหญิงมังกรมีการแสดงท่าทีว่าเคยชอบวีรบุรุษในอดีต คนอ่านที่นิยมให้นางเอกรักพระเอกคนเดียวอาจจะไม่ชอบก็ได้

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 ไม่ได้บวกคะแนนพิเศษเพราะมีจอมมารโลลิสิบขวบหรอกนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×