ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #110 : รีวิวนิยายใหม่ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 20

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.76K
      3
      19 ต.ค. 58

    รายชื่อหนังสือออกใหม่ทั้งหมดดูได้ที่บทความก่อน ที่นี่

    งานสัปดาห์หนังสืองวดนี้ นิยายที่ออกมาใหม่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยโดน อีกทั้งแค่หนังสือเล่มต่อที่ออกมาในงานก็ทำเอาซื้อไม่ไหวแล้ว ทำให้งานปีนี้ถือว่าไม่ค่อยตื่นเต้นกับนิยายใหม่เท่าไหร่ แต่ก็ขอรีวิวแจกแจงนิยายที่ออกใหม่ของแต่ละค่ายนะครับ สามารถคลิกดูรายละเอียดและเรื่องย่อของนิยายแต่ละเรื่องที่ชื่อเรื่องนะครับ

    Animag

    สมเป็นค่ายที่ทุ่มให้งานสัปดาห์หนังสือเป็นพิเศษ ขนาดออกนิยายเล่มต่อมากมาย (90% ของเรื่องที่ผมตามอ่านอยู่ออกเล่มต่อในงาน รอบนี้เป็นค่ายที่ทำผมเจ็บหนักสุดแล้ว) แต่กระนั้นค่ายนี้ยังสามารถปล่อยนิยายออกมามากถึง 9 เรื่อง มีอะไรกันบ้างไปดูกันเลยครับ

     

    1. การเดินทางของคิโนะ

    ราคา: 250 220 บาท

    ข้อคิดเห็น: เป็นนิยายใหม่ที่ไม่ใช่นิยายใหม่ เพราะเป็นนิยายของค่าย BLISS ที่ Animag ซื้อลิขสิทธิ์มาตีพิมพ์ใหม่ สำหรับคนที่เคยซื้อเล่ม 1-9 ของ BLISS มาแล้วอาจจะรอซื้อเล่ม 10 ช่วงปลายปี หรือซื้อเล่ม 1 แบบวาดปกใหม่เพื่อให้เข้ากันก็ได้ เป็นเรื่องที่ตอนแรกผมกะซื้อเพื่อให้กำลังจักสนพ. ที่อุตสาห์ไปสอย LC มา แต่เนื่องจากหนังสือปีนี้ออกเยอะมากน่าจะขอผ่านก่อนล่ะครับ

     

    2. วุ่นนัก บันทึกรักนักเขียน LN

    ราคา: 170 บาท เป็นชุดลิมิเต็ดมาพร้อมลายเซ็น

    ข้อคิดเห็น: ผลงานของคนเขียนพ่อบ้านสาวเข้าวิน เหมือนจะโดนล่อลวงด้วยตัวเอกนักเขียนสาวน้อยวัยประถม แถมดูจากปกเล่มอื่นแล้วมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นฮาเร็มโลลิ แต่เนื่องจากผลงานที่ผ่านมาของนักเขียนคนนี้ทั้งพ่อบ้าน ทั้งลาพิชลาซูรี่ ต่างไม่เข้าตา ดังนั้นอยู่ในขั้นพิจารณาเฉยๆอาจไม่ซื้อ 

     

    3. หมวดเตรียม 35 ล่าทรชนเวท

    ราคา: 170 145 บาท ต่อเล่ม

    ข้อคิดเห็น: แนวฮาเร็มต่อสู้แฟนตาซี ที่ตัวเอกเป็นหัวหน้ากองร้อยฮาเร็ม ต่อสู้กับจอมเวทโดยดาบกับปืน เท่าที่ดูอนิเมตอนแรกน่าจะเป็นแนวฮาเร็มที่มีฉากบู้ล้างผลาญน่าสนใจพอสมควร แต่แค่ตอนแรกก็มีฉากสาวโดนชำและ ทำให้ความน่าสนใจตกวูบ แถมเล่นออกมาทีเดียวสองเล่มอีก จึงคิดว่าน่าปล่อยผ่านไป

     

    4. ยัยซอมบี้ตัวร้ายในปิดเทอมหายนะ

    ราคา: 300 บาท Box Set เล่ม 1+2 (จบภาคแรก)

    ข้อคิดเห็น: แนวคอมมาดี้ที่มีนางเอกเป็นซอมบี้ สัมผัสถึงพลังงานบางอย่างที่ชักชวนให้หยิบเรื่องนี้ลงตระกร้า แถมที่ยุ่นออกถึงเล่มสาม กับมีภาคแยกอีกสองเล่ม จึงเป็นการเปิดไลน์ใหม่ที่ดูจะไม่เป็นภาระมากนัก

     

    5. ROCK PAPER SCISSORS

    ราคา: 160 135 บาท

    ข้อคิดเห็น: ผลงานของคนเขียนเจ้านี่เหรอซอมบี้ เท่าที่เคยอ่านมังงะอยู่ตอนสองตอน เป็นแนวนครการศึกษา พระเอกสามารถหยุดเวลา นางเอกเคลื่อนที่ด้วยความเร็วแสง (สกิลเทพๆทั้งนั้น) อารมณ์ออกแนวคอมมาดี้เซอร์วิสตามสไตล์คนเขียน แต่ที่ยุ่นพึ่งออกสองเล่มดังนั้นกว่าจะได้อ่านเล่มต่อไปนี่น่าจะนานนะ

     

    6. ขี้เถ้าในกริมการ์แดนมายา

    ราคา: 180 บาท เป็นชุดลิมิเต็ดมาพร้อมลายเซ็น

    ข้อคิดเห็น: แนวหลุดไปต่างโลก ที่พึ่งมีข่าวว่ากำลังได้รับการที่เป็นอนิเม ดูเรื่องย่อแล้วก็มีความน่าสนใจระดับหนึ่ง แต่เรื่องนี้ผมปล่อยผ่านด้วยเหตุผลง่อยๆคือ ปาตี้พระเอกมีตัวละครชายเยอะเกินไป สัดส่วนชายต่อหญิงน่าจะเป็น 4 ต่อ 2 ดูแล้วไม่ทำให้หัวใจชุ่มชื่น  

     

    7. อองกอร์ ล่าบันทึกวีรบุรุษสุดขอบโลก

    ราคา: 160 135 บาท

    ข้อคิดเห็น: ผลงานของคนเขียนอีรีสเมดจักรกลพันธ์ต๊องของรักพิมพ์ ผมก็ไม่เคยอ่านเลยเดาสไตล์คนเขียนไม่ออก แนวแฟนตาซีที่พระเอกได้ร่วมปาตี้กับสมาชิกหญิงระดับเทพๆ เรื่องนี้สิ่งที่ดึงดูดความสนใจคือภาพประกอบที่สวยถูกใจผม เท่าที่ค้นคว้าดูฉากเซอร์วิสก็เยอะใช้ได้ ถ้าตังค์เหลือโอกาสซื้อก็มีสูง

     

    8. ไล่ผีมีฮากับแม่หมอรูริ

    ราคา: 220 195 บาท

    ข้อคิดเห็น: เป็นแนวคอมมาดี้ในรั้วโรงเรียน เท่าที่ส่องหาภาพประกอบดูมีตัวละครหญิงหลายคนแต่ไม่รู้ฮาเร็มไหม น่าจะปล่อยผ่านรอดูสถานการณ์ไปก่อน

     

    9. แบล็ค บุลเลท

    ราคา: 200 175 บาท

    ข้อคิดเห็น: เรื่องนี้เคยเห็นสปอยล์ว่าปวดตับ โลลิตาย ผมเลยดร็อปเวอร์ชั่นอนิเมไป ฉบับนิยายก็คงผ่านเหมือนกัน

     

    Dexpress

    เป็นอีกค่ายที่ส่งสินค้ามาปูพรมถล่มงานหนังสือ ทั้งนิยาย การ์ตูน และของเล่น ทั้งยังตั้งโปรสูงสุดถึง  5,000 บาท เรียกได้ว่ากะดูดทรัพย์บรรดาโอตาคุให้แห้งตายกันทีเดียว ซึ่งรายชื่อหนังสืออกใหม่ก็ตามด้านล่างครับ เสียดายไม่มีฮาเร็มแหวนจอมมาร

     

    1. เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ (Mushoku Tensei)

    ราคา: 279 บาท

    ข้อคิดเห็น: เป็นนิยายแนวเกิดใหม่ในต่างโลกที่เคยมีไทยในเวปตุรกี ซึ่งทำผมติดงอมแงมจนต้องอาศัยสกิลภาษาอังกฤษ แบบเสน็คๆฟิชๆไปดำน้ำอ่านต่อในจันทร์บ้าจนจบ ถึงแม้ว่าชื่อไทยเสี่ยวๆจะทำความอยากซื้อลดลงไปหลายจุด แต่ผมก็คิดว่าเรื่องนี้เป็นนิยายที่แง่คิดในการใช้ชีวิตที่ดีและสนุกใช้ได้ ดังนั้นซื้อแน่นอนครับ

     

    2. Gate หน่วยรบตะลุยโลกต่างมิติ

    ราคา: 279 บาท

    ข้อคิดเห็น: เรื่องนี้หลายคนคงรู้จักดีอยู่แล้ว ส่วนตัวผมคิดว่าฉบับมังงะน่าจะสนุกที่สุดแล้วล่ะ ถึงแม้หลายคนจะวิจารณ์ว่าฉบับมังงะใส่ฉากรุนแรงเพิ่มจนเกินความจำเป็นก็เถอะ (ได้ยินมาว่าฉากข่มขืนในมังงะคนวาดเขาเติมแต่งเองดังนั้นในฉบับนิยายไม่มี) ยิ่งฉบับอนิเมผมก็ดูไม่จบเพราะรำคาญเคราแพะ ส่วนฉบับนิยายนี่คงจะซื้อเพื่อเอาไว้อ่านเก็บรายละเอียด

     

    3. อดีตรักอาจารย์ร้าย (Sensei To Shoujo Soudou)

    ราคา: 199 บาท

    ข้อคิดเห็น: ดูปกก็น่าจะรู้ว่าเป็นนิยายโวลาคอย ซึ่งผมไม่เคยซื้อสักเรื่อง เรื่องนี้ก็คงผ่าน

     

    4. K Side : Red และ K : Side Blue

    ราคา: 279 บาท กับ 239 บาท

    ข้อคิดเห็น: นิยายสร้างจากอนิเมเรื่อง “K” ที่กำลังมีภาคใหม่ เรียกได้ว่าปล่อยนิยายรับกระแสอนิเมกันนั่นเอง เรื่องนี้ไม่ใช่แนวดังนั้นผ่านครับ

    5. อาถรรพ์ตำนานมีด ภาคพิธีอัญเชิญในเวลาผีผ่าน และ The Witch`s House ~บันทึกของเอเลน~

    ราคา: 279 บาท ต่อเล่ม

    ข้อคิดเห็น: นิยายสยองขวัญปวดตับเล่มเดียวจบ อ่านเรื่องย่อแล้วดูเป็นอันตรายต่อตับของเหล่าหมีๆมาก ดังนั้นขอผ่านทั้งสองเรื่องเลย


     

    Luckpim

    ปีนี้เป็นการล้างบาปของค่ายรักพิมพ์จริงๆ ทุ่มเทเต็มที่กับการทุบไห ออกเล่มต่อ เพื่อลบชื่อเสียในฐานะ “จอมดอง” แต่เพราะพยายามเคลียนิยายล็อตแรกๆหรือเปล่าไม่ทราบ ทำให้ปีนี้ออกนิยายใหม่แบบแผ่วๆ แถมยังไม่มีเรื่องที่โดนๆเท่าไหร่ด้วย

     

    1. ชมรมลี้ลับสัมผัสวิญญาณ

    ราคา: 145 115 บาท

    ข้อคิดเห็น: เป็นเรื่องรักในรั้วมหาลัยที่มีตัวเอกมีจิตสัมผัสเห็นผีได้ แนวผีๆเราไม่อ่านดังนั้นผ่านนะครับ

     

    2. เอลีเชียน อัจฉริยะฝ่าโลกไซเบอร์

    ราคา: 160 130 บาท

    ข้อคิดเห็น: เนื้อเรื่องเหมือนกับเอาเรื่อง พี่แล้วทำไม + accel world เป็นเรื่องของสองพี่น้องที่พลัดพลาดกัน แล้วกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง โดยน้องสาวเป็นแฮคเกอร์มือฉมัง พี่ชายก็มีวรยุทธขั้นเทพ และเพื่อหาเงินมาเป็นค่ากินค่าอยู่ น้องสาวเลยเสนอให้พี่ชายถอดจิตเข้าสู่โลกสมองกลเพื่อไปสู้กับไวรัส ส่วนตัวผมเริ่มเบื่อแนวต่อสู้ของค่ายรักพิมพ์แล้วล่ะ ถึงแม้น้องสาวอกแบนจ้องค้ำคอจะดึงดูดก็เถอะ

     

    3. ศิษย์สืบทอดดาบเทวะ

    ราคา: 150 120 บาท

    ข้อคิดเห็น: แนวฮาเร็มโรงเรียนเวทมนต์ที่มีพระเอกเทพๆ เป็นอีกแนวที่ผมเริ่มอิ่มตัวแล้ว และเท่าที่เคยอ่านมังงะดูไม่ถึงกับประทับใจเป็นพิเศษดังนั้นน่าจะผ่าน

     

    Zenshu

    ใช้นโยบายแบบเดียวกับรักพิมพ์ ที่เน้นออกเล่มต่อ และออกนิยายใหม่แค่นิดเดียว โดยงานหนังสือรอบนี้เซ็นชูออกนิยายใหม่สองเรื่องดังนี้ครับ

     

    1. ราชันโทคาเงะ

    ราคา: 180 145 บาท

    ข้อคิดเห็น: เป็นแนวพลังพิเศษ ผลงานของคนเขียนสาวผ้านวมที่ตีพิมพ์โดยค่ายเดียวกัน ผมลองไปส่องมังงะดูแล้วลายเส้นสวยใช้ได้ แต่เนื้อเรื่องเข้าใจยากแฮะ อ่านไปหลายตอนแล้วยังงงๆว่พลังพิเศษของบรรดาตัวละครคืออะไรหว่า?


     

    2. สงครามเจ้าหญิงกับอัศวินอัญเชิญ (Excellcia & Summon Knight)

    ราคา: 125 100 บาท

    ข้อคิดเห็น: เรื่องนี้น่าจะสามเล่มจบ ราคาก็ย่อมเยาน่าซื้อ แต่มันจะจบฮาเร็มหรือเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกัน เป็นเรื่องที่อาจเก็บเพื่อเอายอดแลกของแถม

     

    อื่นๆ

    1. "โศกนาฏกรรมต่างโลก เริ่มต้นจาก เดธมาร์ช"

    ราคา: 270 230 บาท ต่อเล่ม

    ข้อคิดเห็น: เป็นนิยายออกใหม่ที่มีคนด่าหลายคน เพราะอยากอ่านเล่มต่อของนิยายเรื่องก่อนๆของค่ายนี้มากกว่า (ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น) เดธมาร์ชเป็นนิยายเน็ต แนวตัวเอกหลุดไปต่างโลกพร้อมสกิลโกงๆ แม้ว่าเนื้อเรื่องจะมีการซื้อทาส ลงดัน ตามแบบสูตรสำเร็จของนิยายแนวเดียวกัน แต่เรื่องนี้ค่อนข้างจะเน้นเรื่องการใช้ชีวิตท่องเที่ยวไปในต่างโลกมากกว่า สำหรับผมคงจะซื้อเพราะทาสโลลิหูสัตว์ ที่สำคัญเรื่องมีตัวละครสาวลิซาร์ดแมนที่ไม่ค่อยเห็นในนิยายเรื่องไหนด้วยนะ

     

    2. ผมอยากเป็นคนธรรมดาแต่แฟนในจินตนาการที่ได้แบบมาจากเพื่อนสมัยเด็กดันออกมาจากหนังสือและต้องเข้าร่วมสงครามเทพไปซะได้

    ราคา: 300 บาท

    ข้อคิดเห็น: ไลท์โนเวลคนไทย ชื่อยาวติดระดับโลก (อ่านแค่ชื่อก็รู้เรื่องย่อแล้ว) ผลงานร่วมของมิสเตอร์อเมริกัน (ตำนานเมืองคำสาปมรณะ) กับ Starless Night (รีอาลิส) แนวต่อสู้ด้วยพลังพิเศษ พร้อมกับยิงมุกตบมุกจูนิเบียว จากที่ได้อ่านบางตอนในแมวดุ้น บางช่วงทำผมขำกลิ้ง แต่บางช่วงก็ยังขัดๆอยู่นิดหน่อย แต่จะซื้อเพื่อมาลุ้นว่า หลังจากอ่านจบทั้งเล่มแล้วคนเขียนจะมีอะไรมาทำให้ผมเซอร์ไพร์ได้บ้าง

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×