ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #11 : ฟันเฟืองหัวใจ กลไกเวลา เล่ม 1 Big Name ของรักพิมพ์ในงานหนังสือครั้งที่ 19

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.84K
      40
      18 ต.ค. 57



    สำนักพิมพ์: Luckpim

     

    ราคาปก: 150 บาท

     

    แนวเรื่อง: Drama, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Yuu Kamiya, Tsubaki Himana

     

    Illustration: Shino

     

    แปล: ปาวัน

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 2 เล่ม เล่ม 3 วางแผงที่ญี่ปุ่นสิ้นเดือนนี้ ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อจากปกหลัง: อาจจะกันทันหันไปสักหน่อย แต่โลกนี้ไดัดับชีพลงเสียแล้ว โลกที่ตายไปโดนสร้างจนเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาใหม่ด้วยกลไกนาฬิกาจักรกล และถูกเรียกว่า 'คล็อกเวิร์ก แพลนเน็ต' อยู่มาวันหนึ่งได้มีกล่องสีดำตกลงมายังบ้านของนักเรียนมัธยมปลายหางแถว มิอุระ นาโอโตะ ภายในกล่องนั้นคือสาวน้อยออโตมาตา

     

    'แค่ข้อผิดพลาดเพียงจุดเดียวถึงกับต้องปิดเครื่องฉันไป 200 ปี ความรู้ของเผ่าพันธุ์มนุษยชาติคงยังไม่เกินมาตรฐานของเหลือบไรเลยสินะคะ____!?'

     

    การขัดข้องที่ต้องคอยต่ออายุขัยซ้ำแล้วซ้ำเล่า โลกที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ มวลมนุษยชาติที่ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ วันที่อุดมคติและความเป็นจริงพร้อมใจกันกรีดร้องขึ้นมา การพบพานของทั้งสองได้หมุนกงล้อแห่งชะตากรรมให้พลันเคลื่อนไหว! นิยายแฟนตาซีฉบับปฏิวัติที่ ยู คามิยะ x สึบากิ ฮิมะนะ x ชิโนะ ร่วมกันถักทอ!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: นิยายที่มีคนบอกว่าเป็น Big Name ของรักพิมพ์ในงานหนังสือครั้งนี้ ซึ่งมันก็ Big จริงๆครับ ด้วยความหนากว่า 400 หน้าในราคาแค่ 150 บาทเท่านั้น และถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นนิยายที่พึ่งแปล แต่ก็คาดว่าคงมีหลายคนที่เคยอ่านฉบับมังงะที่แปลฟรีในเน็ตมาแล้ว ทำให้งานหนังสือวันแรกมีหยิบนิยายเรื่องนี้กันชนิดว่าพนักงานเรียงขึ้นหิ้งไม่ทันเลยครับ (ผมเองก็พลาดล็อตแรกต้องรอเขาขนหนังสือมาอีกรอบตอนสี่โมงเย็นถึงได้ซื้อ)

     

                    ฟันเฟืองหัวใจ กลไกเวลา หรือ Clockwork Planet เป็นผลร่วมกันเขียนของคนแต่ง No game No Life กับเพื่อน เนื้อเรื่องคร่าวๆ คือเรื่องราวในยุคอนาคต ที่ทุกอย่างในโลกถูกดัดแปลงให้ทำงานด้วยเฟืองแบบนาฬิกา พระเอกนาโอโตะบังเอิญไปเจอโลงศพที่มีหญิงสาวริวสึอยู่ข้างใน (พล็อตนี้ซ้ำซากมาก จนผมคิดว่าเด็กญี่ปุ่นบางคนถ้าไปเจอโลงศพตั้งอยู่ อาจลองไปลองเปิดเล่นก็ได้) ริวสึเป็นออโตมาต้าหรือหุ่นยนต์ที่มีกลไกบางอย่างขัดข้อง แต่เพราะนาโอโตะมีความสามารถบางอย่างที่ผิดปกติ จึงสามารถซ่อมเธอให้กับมาทำงานได้อีกครั้ง (เนื้อเรื่องตรงนี้ผมว่ามันบังเอิญโพด แต่ตอนหลังคนแต่งเหมือนจะแถว่าเป็นการบันดาลของเฟืองของโชคชะตา เอากับเขาสิ)

     

    จากซ้ายไปขวา ฮัลเตอร์, มารี(โลลิโดนใจหมี), ริวซึ} นาโอโตะ
    (ถ้าคามิยะวาดภาพประกอบเราคงได้พระเอกที่มีถุงใต้ตา แทนหนุ่มโชตะเคะๆแบบนี้)

     

                    ต่อมากลไกเฟืองที่ควบคุมสิ่งแวดล้อมของเมืองที่นาโอโตะอาศัยเกิดเสียหาย เหล่าคนใหญ่คนโตต่างก็เล่นเกมการเมือง จนตัดสินใจละทิ้งเมืองและชีวิตของผู้บริสุทธิ์ที่อาศัยอยู่ พวกเขาจึงต้องมาพัวพันกับ มารี ช่างนาฬิกาอัจฉริยะที่ต้องการซ่อมกลไกของเมือง และ ฮัลเตอร์ อดีตทหารผู้ช่วยของมารี เพื่อร่วมกันช่วยเมืองและชีวิตของชาวเมือง

     

                    Clockwork Planet ถ้าว่ากันตามแนวไซไฟแล้วถือว่ายังมีจุดโหว่ที่ข้องใจอยู่บ้าง ตัวละครหญิงสองคนก็ดูมีจุดที่ซ้ำซ้อนกัน (ริวซึ เป็นพวกซึเดเระ ปากร้ายชอบกล่าวเหยียดหยาม ส่วนมารีเป็นพวกเย่อหยิ่ง ปากร้ายชอบเหยียดหยามเหมือนกัน แต่ออกแนวฮิสทีเรีย) แต่ด้วยการเล่าเรื่องได้สนุกทำให้อ่านได้เรื่อยๆไม่เบื่อ เอาจริงๆผมว่ามันสนุกกว่า No Game No Life เล่มแรกอยู่หนึ่งขั้น (อาจเพราะช่วยกันแต่งสองคน) และสิ่งที่มัดใจผมให้ชอบนิยายเรื่องนี้ก็คือฉากเด็ดในเล่มนี่ละครับ

     

    ลองนึกภาพสาวซึนเดเระปากร้ายที่พอพูดอะไรก็มีแต่วาจาทำร้ายจิตใจออกมา ถูกสั่งให้ไม่พูดและตอบคำถามโดยการพยักหน้าแทน จากนั้นก็ถามว่า “เธอชอบผมไหม” จากนั้นสาวเจ้าก็พยักหน้าช้าด้วยสีหน้าเอียงอาย นึกภาพตามแล้วซิ๊ดสุดๆ

     

     สำหรับรูปเล่มรักพิมพ์ก็ทำออกมาได้ดีเช่นเคยครับทั้ง การแปล การพิมพ์ นิยายเรื่องนี้จะวางแผงนอกงานหนังสือวันจันทร์นี้ครับใครสนใจ

     

    ระดับความพึงพอใจ4.5/5 พอลองจินตนาการว่าตัวเองถูกริวสึจิกกัดแบบพระเอก แล้วรู้สึกฟินแบบแปลกๆ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×