ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #106 : Infinite Stratos ปฏิบัติการรักจักรกลทะยานฟ้า เล่ม 1-5 ฮาเร็มที่ก่อสงครามโลก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.79K
      58
      22 ก.ย. 58



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 125-170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Harem, Romance, School Life, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Izuru Yumizuru

     

    Illustration: CHOCO

     

    แปล: J. Sajiko

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 10 เล่ม ยังไม่จบครับ ทำเป็นอนิเมะแล้วสองภาค ดูรูปปกทุกเล่มได้ตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่อ:

    [ IS (Infinite Stratos) ] คือพาว์เวอร์ดสูทซึ่งมีแต่ผู้หญิงเท่านั้นที่จะสามารถใช้งานได้ และโรงเรียน IS ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อฝึกอบรมผู้ขับเคลื่อนพาว์เวอร์ดสูทดังกล่าวนั้น ก็เป็นโรงเรียนหญิงล้วนที่รวบรวมเหล่าสาวน้อยทั้งหลายซึ่งเป็นตัวแทนของแต่ละประเทศทั่วโลกเอาไว้ แต่ทว่า โอริมูระ อิจิกะ ซึ่งเป็นผู้ชายแท้ๆ กลับสามารถขับเคลื่อนใช้งาน IS ได้ จึงทำให้เขาถูกจับเข้าไปเรียนในโรงเรียน IS และได้พบกับโฮคิเพื่อนสนิทในวัยเด็ก, หลินอิงเพื่อนสนิทในวัยเด็กอีกคนหนึ่ง และเซซีเลียนักเรียนตัวแทนจากประเทศอังกฤษผู้ขับเคลื่อนชุดเฉพาะพิเศษ บลู เทียร์สสาวน้อยที่ต่อกรท้าทายความสามารถกับอิจิกะ การใช้ชีวิตในโรงเรียนอันยุ่งเหยิงวุ่นวายที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยบรรดาเด็กสาวที่มีพละกำลังแข็งแกร่งแต่แฝงไปด้วยความน่ารักกำลังจะเปิดฉากขึ้น ณ บัดนี้ ! เรื่องราวความรักแบบเฮอาที่ต้องแย่งชิงต่อสู้อย่างเข้มข้นในโรงเรียน กลับมาเริ่มต้นใหม่ที่นี่อีกครั้ง !

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    นิยายที่มักถูกเรียกว่า IS หรือฮาเร็มนานาชาติ คาดว่าเป็นเรื่องที่หลายคนคงรู้จักดีอยู่แล้ว เรื่องนี้เป็นแนวโรงเรียนแฟนตาซีในยุคแรกๆ ที่ใช้พล็อตเรื่องพระเอกมีพลังพิเศษที่ปกติผู้หญิงเท่านั้นจะมี เลยต้องอาศัยในโรงเรียนหญิงล้วน ปัจจุบันแนวนี้มีให้เกร่อ จุดเด่นของเรื่องนี้คือคาแรคเตอร์สาวนานาชาติ (โดยเฉพาะอังกฤษกับฝรั่งเศส) ที่ออกแบบได้น่ารัก จนมีสินค้าและโดจินออกขายมากมาย และมีกองอวยของสาวๆอยู่ไม่น้อย จนเกิดประเด็นขึ้น เมื่อครั้งที่คนเขียนย้ายค่าย เลยต้องเปลี่ยนคนวาดภาพประกอบ แต่ส่วนตัวแล้วผมชอบภาพพประกอบของ choco มากกว่า เราะเอ็กซ์แตกมาก แต่ตัวละครพระเอกของเรื่องกลับไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่ ทั้งโดนตั้งชื่อเล่นว่า อิจิกาก บ้างล่ะ โดมืดเองเกือบทั้งหมดก็เป็นแนว NTR พระเอกโดนแย่งสาวในฮาเร็ม อาจจะเป็นเพราะพระเอกเรื่องนี้ไม่ได้เทพตามสูตรสำเร็จแต่ดันมีนิสัยห้าวชอบรับคำท้าชาวบ้าน แถมยังบื้อเกิดควร จนกลายเป็นจุดที่หลายคนไม่ชอบใจไป

     

    ภาพประกอบที่ทำได้แจ่มถูกใจ
     

    ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นผมจัดอยู่ในขั้นสนุกพออ่านได้เรื่อยๆ แต่ก็ยังเหมือนไม่สุดชอบกล มีหลายจุดที่ผมอยากให้คนเขียนเน้นเพิ่มขึ้นเช่น ฉากแสดงสมรรถภาพของไอเอสแต่ล่ะเครื่อง เนื่องจากเรื่องนี้ไม่มีศัตรูระดับลูกกระจ๊อก ทำให้ฉากแอ็คชั่นส่วนใหญ่จะเป็นสาวสู้กัน ซึ่งสาวๆที่โผล่มาก่อนมักจะรับบทหยำฉา ให้ตัวละครใหม่ยำประจำ หรือการแสดงเอกลักษณ์ประจำชาติของสาวแต่ละคน ทั้งที่ตัวละครเรื่องนี้ดังมาก แต่ผมว่าการอวยยังไม่เข้มข้นพอ บ่อยครั้งที่เนื้อเรื่องจะวนเวียนเล่นมุขเรื่องความบื้อของระเอก จนขาดความน่าสนใจไป จนมาเล่มล่าสุดนี่ล่ะที่เพิ่มตัวละครประธานที่เป็นสาวสายรุก ที่ทำคนอ่านได้รู้พระเอกมันม่ใช่พระอิฐพระปูน มีความรู้สึกและหื่นเป็น

     

    ตัวละครใหม่ที่แซ่บใช้ได้
     

    อีกเรื่องหนึ่งที่เป็นของขึ้นชื่อของเรื่องนี้คือ กองอวยของสาวแต่ล่ะคน ที่อวยได้มีสีสันมาก บางครั้งเข้ากระทู้ไปเผลอนึกว่าเข้ากระทู้เชียร์แข่งฟุตบอลโลก เรียกว่าคุยข่มเกทับงัดอาวุธ อย่างกับจะทำสงครามโลกกันทีเดียว แต่บางครั้งการอวยที่โอเวอร์เกินไปกลับทำให้หลายคนเบื่อเรื่องนี้ไปแทน จึงขอแนะนำว่าทำอะไรก็ให้พอดีละกันครับ ดูจากลักษณะพระเอกผมว่าเรื่องนี้ไม่มีวินและไม่ฮาเร็มด้วย       

     

    ระดับความพึงพอใจ: 2.5/5 สุดท้ายนี้ขอให้สันติภาพบังเกิดกับกองอวยทุกคน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×