ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #1 : Outbreak Company เอาท์เบรก คอมปานี กองทัพโมเอะบุกโลก เล่ม 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.61K
      57
      2 ต.ค. 57



     

    สำนักพิมพ์: Siam Inter Comics Light

     

    ราคาปก: 210 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Harem, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Sakaki Ichirou

     

    Illustration: Yuugen

     

    แปล: Yhunna


    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 10 เล่ม ยังไม่จบ ได้ทำเป็นอนิเมชั่นแล้ว ดูรูปปกทุกเล่มได้ตามลิงค์ครับ

     http://cont.lanove.kodansha.co.jp/9906/10950.html#book
     

    เรื่องย่อจากปกหลัง: ณ ส่วนลึกสุดของภูเขาไฟฟูจิ มันคือประตูไปสู่อีกโลกหนึ่ง!? โลกที่มีมังกรบินอยู่บนท้องฟ้าราวกับโลกแห่งแฟนตาซีก็ไม่ปาน!! ผู้ที่หลงเข้ามาในโลกที่เกินขอบเขตของสามัญสำนึกนั้นคือ ชินอิจิ โอตาคุระดับเทพผู้มีพ่อเป็นนักประพันธ์ไลท์โนเวล และมีแม่เป็นนักวาดภาพเกมโป๊ แน่นอนว่าเขาไม่ได้มีพลังพิเศษอะไรที่เหนือมนุษย์ แต่สิ่งที่เขามีอยู่คือ ความรอบรู้ ความภาคภูมิ และสัมผัสแห่ง "ความโมเอะ" เท่านั้น และเขาได้มาเป็นทูตสัมพันธไมตรีกับโลกต่างมิติแห่งนี้!? ใช่แล้ว หน้าที่ของชินอิจิก็คือการเผยแพร่วัฒนธรรมแห่ง "ความโมเอะ" ไปทั่วโลก! และในระหว่างที่เขากำลังงงๆ ว่าเรื่องเป็นยังไงมายังไงกันแน่นั้น เขาก็ถูกคุ้มกันโดยบอดีการ์ดสาวผู้ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นสาววาย มิตรภาพระหว่างตัวเขากับเมดสาวลูกครึ่งเอลฟ์กับจักพรรดินีตัวกะเปี๊ยกก็ค่อยๆแน่นเฟ้นขึ้น ในระหว่างที่ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี การก่อการร้ายก็ได้เริ่มต้นขึ้น!?

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ: นิยายเรื่องแรกของสำนักพิมพ์สยามที่ผมได้ซื้ออ่าน ก่อนซื้อนี่วิตกอยู่พอดูครับ เพราะราคาที่แพงกว่าราคาไลท์โนเวลทั่วไปพอสมควร แถมยังไปเจอคนวิจารณ์ว่าไลท์โนเวลเรื่องแรกของสำนักพิมพ์นี้ มีคุณภาพการแปลพอๆกับวานาดิสเล่ม 1 อีก แต่เมื่อได้อ่านแล้วก็โอเคครับทั้งคุณภาพการพิมพ์และการแปล อ่านได้ลื่นไหลจบเล่มไม่มีสะดุดตรงไหนครับ


    ถึงแม้เรื่องนี้จะพึ่งตีพิมพ์ในประเทศไทย แต่คิดว่าน่าจะมีหลายคนรู้จักจากอนิเมะที่ฉายจบไปแล้วครับ การดำเนินเรื่องส่วนใหญ่ใน Outbreak Company เล่ม 1 เป็นบรรยายความรู้สึกของพระเอก “ชินอิจิ“ ที่มีต่อต่างโลก โดยมีทั้งแง่ดีและไม่ดีสลับกันไป แง่ดีก็คือชินอิจิเป็นโอตาคุเข้าเส้น พอได้มาโลกแฟนตาซี ที่มีเมดหูเอลฟ์ และจักรพรรดินีโลลิ  ชินอิจิก็เลยดีใจที่ฝันกลายเป็นความจริง และแง่ไม่ดีก็คือชินอิจิมีอาการ culture shock ต่อต่างโลก เพราะสังคมที่นี่เป็นสภาพยุคกลาง ที่เต็มไปด้วยการกดขี่ แบ่งชนชั้นวรรณะ ทำให้ชินอิจิที่โตมาในสังคมญี่ปุ่นที่เต็มด้วยความเสมอภาค และการนับสิทธิส่วนบุคคลรับแทบไม่ได้


    ในเรื่องมีการพูดถึงความแตกต่างด้านสังคมของโลกต่างมิติกับญี่ปุ่นปัจจุบัน แต่สำหรับผมประเด็นนั้นไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ เพราะเคยผ่านตาหลายเรื่องที่นำเสนอประเด็นเดียวกันไปแล้วครับ จนเกือบเรียกได้ว่าเกร่อ แต่ที่ทำให้ผมประทับใจกับเรื่องนี้อยู่ที่คาแรคเตอร์ครับ ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่ผมประทับใจกับงานของ Sakaki Ichirou อีกเรื่องคือ Hitsugi no Chaika  หรือเจ้าหญิงคิ้วหนาลากโลงศพ ที่สามารถแสดงความโมเอะของตัวละครในพื้นเรื่องแบบแฟนตาซีได้ค่อนข้างดีครับ ในเรื่องไชกะผมค่อนข้างถูกใจน้องสาวยันเดเระมากกว่านางเอกหลักของเรื่อง แต่เรื่อง Outbreak Company นี่ทั้งเมดเอลฟ์ ซุ่มซ่าม ขี้ประหม่า และจักรพรรดิโลลิ ชอบเอาแต่ใจ นี่เอาคะแนนความโมเอะจากผมไปได้เท่ากันเลยครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 อาจไม่ถึงขั้นระดับผลงานขึ้นหิ้งและราคาค่อนข้างแพง แต่ถ้าเล่มใหม่ออกและผมมีตังค์พอก็คงซื้อต่อไปครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×