ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TU ! ไม่เคยยอมแพ้..เพื่อ "พระเกี้ยวน้อย"

    ลำดับตอนที่ #2 : เลิกบอกตัวเองว่าโง่ !

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 162
      0
      16 มี.ค. 54


    http://my.dek-d.com/doublebar/control/writer_writelongchapter.php?story_id=695336&chapter=new



    ลองไปอ่านกันดูนะคะ พี่ว่ากระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ดีมาก ๆ
    โดยเฉพาะความเห็นนี้


    ขอบคุณค่ะ พี่แนน เป็นบทความที่ดีมากๆ ^^

    ที่ผ่านมาก็คิดว่าตัวเองไม่เอาไหนมาตลอด - -
    แต่พอไปได้ยินคำของคนๆนึง เค้าบอกว่า "อย่ากดหัวตัวเอง"
    คือ อย่าดูถูกตัวเองนั่นแหละ เข้าใจว่าบางคนชอบบอกว่าตัวเองไม่เรื่อง ทำไม่ได้ เพราะไม่อยากให้เหลิง (ซึ่งแต่ก่อนเราก็เป็นแบบนั้น) หรือไม่ก็พูดให้เจ็บใจเล่น ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เพราะมันเป็นความคิดทางเชิงลบ

    จริงๆแล้วการมีทัศนคติทางเชิงบวก จะมีประโยชน์กับเรามากกว่า


    จากประสบการณ์ที่ผ่านมา "การกดหัวตัวเองนี้" ไม่ได้แค่บั่นทอนจิตใจเท่านั้น แต่มันยังทำให้เราเป็นคนที่มีความกลัว เพราะคิดว่า "เราทำไม่ได้" และพลาดอะไรหลายๆอย่างไปในชีวิต  รวมไปถึง การพลาดแม้แต่จะพยายาม

    แต่ หลังจากเลิกดูถูกตัวเอง เลิกด่าทอตัวเองให้มันท้อแท้ สิ่งที่ได้กลับแตกต่าง คือเรามีความกล้ามากขึ้น กล้าคิด กล้าทำ กล้าลอง กล้าเปลี่ยน และกล้าในทางสร้างสรรค์อีกหลายๆอย่าง และผลลับที่ออกมาก็ดีเอาเสียมากๆ เพราะอย่างน้อยเราก็ได้พยายามแล้ว ผลจะเป็นอย่างไรก็ช่าง เข้ากับคำที่ว่า "กังวลในเหตุ และปล่อยวางในผล" นั่นเอง


    เป็น กำลังใจให้ทุกคนที่กำลังกดหัวตัวเอง ให้หยุดการกระทำแบบนั้นซะ แล้วลุกขึ้นมาสู้ ลุกขึ้นมาลองตั้งใจ พยายามทุ่มเทอย่างเต็มกำลังดู เชื่อว่า...ทุกอย่างไม่ยากเกินไปสำหรับเราอย่างแน่นอน

    สู้ๆๆๆ

    เครดิต: - Seeya -





    *** เพราะฉะนั้นอย่าเครียด อย่ากดดันตัวเองนะคะ เดี๋ยวมันจะพลาด แม้แต่จะพยายาม ! 
    พี่เคยเห็นมาหลายตัวอย่างแล้ว มันเสียดาย .. เนอะ 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×