Godmode - นิยาย Godmode : Dek-D.com - Writer
×

    Godmode

    โดย doubleFish

    วิญญาณของมนุษย์ดวงแรกที่ถูกเลือกให้ไปจุติเป็นเทพต๊อกต๋อยในโลกแห่งเวทมนตร์ ถ้าไม่อยากถูกลืมจนดับสูญเขาก็ต้องสร้างศรัทธาจากเหล่าสาวกให้ได้มากที่สุด

    ผู้เข้าชมรวม

    83,613

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    360

    ผู้เข้าชมรวม


    83.61K

    ความคิดเห็น


    917

    คนติดตาม


    1.43K
    จำนวนตอน : 135 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  7 ก.ค. 63 / 22:16 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่ความจริงทำให้คุณตายได้ ไม่ว่ามันจะดูเหลวไหลเป็นไปไม่ได้เพียงใดก็ตาม ประกาศจากโทรทัศน์และเสากระจายเสียงมีเนื้อหาเพียงสั้น ๆ ว่าขณะนี้อุกกาบาตขนาดใหญ่เท่าประเทศญี่ปุ่นกำลังพุ่งตรงเข้าปะทะโลกที่อ่าวไทยภายในสามนาที และจะไม่มีผู้ใดรอดจากอุกกาบาตชนโลกในครั้งนี้

    มานพ ที่เพิ่งจะตอกเพลาล้อรถมอเตอร์ไซเข้าได้จนสุดถือประแจคู่ใจออกมาหน้าอู่ซ่อมรถ เขามองข้ามถนนไปยังร้านก๋วยเตี๋ยวที่เปิดโทรทัศน์เอาไว้ตลอดเวลาเห็นว่าคนในร้านกำลังมองหน้ากันด้วยความสับสนและมึนงง ไม่ว่าใครก็ยากที่จะทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะมันกะทันหันเกินไป วินาทีหนึ่งพวกเขายังใช้ชีวิตกันตามปกติ วินาทีต่อมากลับมีการประกาศว่าโลกกำลังจะสิ้นสลาย จะให้ทำใจยอมรับได้อย่างไร

    ชายหนุ่มมองดูบนถนนเห็นว่ารถยังวิ่งกันตามปกติ คนเหล่านั้นไม่ทราบหรือไม่สนใจก็ยากที่จะรู้ได้

    “ไอ้นพ” เฮียตี๋เจ้าของอู่ร้องเรียกนพจากด้านหลัง ในตอนแรกนพคิดว่าเขาคงจะโมโหที่ตนละทิ้งงานมา แต่เมื่อเห็นสีหน้าสับสนของเฮียตี๋นพก็ทราบว่าความจริงไม่ใช่เช่นนั้น

    “เฮีย เฮียได้ยินประกาศรึเปล่า” นพถาม เขาเดินกลับเข้ามาในอู่และก้มลงหยิบแหวนกับน็อตที่ยังไม่ได้ใส่เข้าที่

    “ได้ยิน ... ดาวหางจะชนโลกเหรอวะ”

    “อุกกาบาตเฮีย”

    “ต่างกันยังไงวะ” เฮียตี๋ขมวดคิ้ว

    “ไม่รู้เฮีย ... แล้ว ... นี่เรื่องจริงรึเปล่าเฮีย ออกโทรทัศน์เลยนะ”

    “กูไม่รู้เหมือนกัน” ว่าแล้วเฮียตี๋ก็ควักโทรศัพท์ออกมาเปิดเว็บดูว่ามีความเคลื่อนไหวในอินเทอร์เน็ตหรือไม่ สีหน้าเขาเต็มไปด้วยความกังวล ดวงตากลอกขึ้นลงไม่หยุด ยิ่งได้ดูข่าวจากหลาย ๆ แหล่งหน้าเขาก็ซีดลงเรื่อย ๆ

    มานพไม่ทราบว่าจะทำอะไรได้ เขาจัดการใส่แหวนและขันน็อตล็อคเพลาล้อรถมอเตอร์ไซค์จนเสร็จแล้วเดินออกมาที่หน้าอู่อีกครั้งเพราะฟ้ามืดลงทั้งที่ไม่มีเมฆ เขาไม่เห็นอะไรนอกจากเงามืดบนฟ้าที่ขยายขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ

    ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่ความจริงทำให้คุณตายได้ ไม่ว่ามันจะดูเหลวไหลเป็นไปไม่ได้เพียงใดก็ตาม

    มานพเดินกลับเข้ามาในอู่ เปิดตู้เย็นหยิบเอาน้ำอัดลมขวดเล็กที่แช่ไว้มาดื่มอึกใหญ่ เขาเรอครั้งหนึ่งแล้วนั่งลงบนเก้าอี้ในอู่ มองดูคนที่ส่งเสียงกรีดร้องวิ่งไปมาบนถนน

    “ยังไงก็ไม่รอดอยู่แล้วจะวิ่งกันทำไมว้า” ชายหนุ่มหัวเราะเบา ๆ เขามองข้ามไปยังร้านขายก๋วยเตี๋ยวฝั่งตรงข้ามเห็นคนงานสาวโบกมือให้โดยปราศจากความแตกตื่นดังเช่นคนรอบตัว มานพโบกมือกลับพร้อมนึกเสียดายที่ไม่ได้จีบเธออย่างเป็นเรื่องเป็นราว แต่จะมาคิดได้ตอนนี้ก็ไม่มีประโยชน์แล้ว

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น