ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พริก

    ลำดับตอนที่ #3 : เรื่องไม่สำคัญ ข้ามได้เลย แต่"จ๋า"แกห้ามข้าม

    • อัปเดตล่าสุด 12 มิ.ย. 51


    15.งานที่มอบหมายให้นักเรียนทำ

    15.1 ข่าวเกี่ยวกับหัวช้อที่ได้รับมอบหมายคนละ 3 ข่าว เขียนชื่อนักเรียน รหัสประขำตัว เลขที่ ห้องเรียน เขียนหัวข้อเรื่องที่ได้รับมอบหมายให้ทำ โดยแต่ละข่าวต้องระบุรายละเอียดข่าว บอกชื่อข่าว แหล่งข่าว ที่มาของข่าวก่อน ลายละเอียดข่าว

    สิ่งที่ต้องทำของข่าวแต่ละข่าว (ทำคนละ2 ข่าว)

    1. ขีดเส้นใต้คำสำคัญ

    2.เขียนสรุปประเด็น วิเคราะห์ข่าว วิจารณ์ตามความเห็ย วิเคราะห์และวิจารณ์ต้องมีหลักฐานอ้างอิงประกอบอย่างน้อย 2 หลักฐาน

    3.ทำแผมภูมิ(mapping)สรุปข่าว โดย นำคำสำคัญมาสรุปหมวดหมู่จัดลำดับ การเขียนแผนภูมิบ้านี้ทำได้ 2 วิทีคือ เอาความสำคัญของทั้ง 2 ข่าวมาเขียนรวมกัน หรือเขียนแยกเป้ยข่าวๆ

    4.ต้องมีหลักฐานอ้างอิง ดพื่อสนับสนุนความคิดเห็น หลักฐานอ้างอิงต้องบอกชื่อข่าว แหล่งข่าวและที่มาของข่าว เช่นเดียวกับข่าวที่นักเรียนส่ง

    5. สรุปการเรียนรู้ที่ได้จากข่าวข้อดี ข้อด้อย ข้เสนอแนะ สิ่งทีอยากบอกครูจากการศึกษษข่าว แล้วประเมิณงานข่าวที่นักเรียนทำว่าควรได้คะแนนเท่าไร  เมือ่ใช้เกนกานให้คะแนนที่กำหนดไว้

    6. แผ่นหน้าปก เขียนชื่อเรื่องที่เลือก เขียนชื่อสมาชิกในกลุ่ม เขียนชื่อกลุ่ม-ห้อง ชื่อผู้รวบรวม สารบัญ ระบุเลขหน้า ชื่อผู้ประเมินข่าว ใบประเมิณข่าวของกลุ่มอยู่หน้าข่าวทั้งหมด ใช้ใบประเมินที่ได้รับมาใช้

    ข่าวทั้ง 2 ข่าว สมาชิกแต่ละคนปะหน้าด้วยกระดาษ เอ4 เขียนว่าเป็นข่าวของใคร ทำข่าวเรื่องอะไรบ้าง แผ่นต่อมาตามด้วยใบประเมิณข่าว 1 แผ่นตามด้วยข่าวของนักเรียนข้อสรุป การวิเคราะห์ วิจารณ์ข่าว แผนภูมิ และหลักฐานอ้างอิง

    เกณการให้คะแนน

    -ทำคบตาม 6 หัวข้อข้างบน

    -สรุปปะเด็น(ขี้เกียดพิมแว้วววว>_<) สำคัน วิเคราะห์ตามความเห็นของนักเรียน สรุปถูก วิเคราะห์แยกประเด็นเป็นส่วนๆ โดยใช้ข้อมูลจากหลักฐานอ้างอิงมากล่าวสนับสนุน การวิจานแสดงค.คิดเห็นนักเรียน ติชม ตรวจตรา สืบค้นแสดงเหตุผลที่หน้าเชื่อถือด้วยการใช้เอกสรอ้างอิงที่เหมาะสม ซึ่งหมายความว่านักเรียนเห็นด้วยหรืไม่เห็นด้วย กับข่าวที่นักเรียนทำ ถ้านักเรียนแสดงเหตุผลที่มีหลักฐานอ้างอิงประกอบทุกครั้ง ได้คะแนนเต็ม

    -นำคำสำคันมาเขียน แมบ-ปิ้ง ได้ถูกต้อง สวยงาน สร้างสรรค์

    -ให้คะแนนพิจารณาที่ค.ถูกต้อง ค.สะอาด ค.เรียบร้อนของชิ้นงาน

    -ดูความพร้อมเพรียงของกลุ่ม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×