ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Inazuma Eleven GO] Football is love (ShindouxKirinoxKariya)

    ลำดับตอนที่ #9 : เรื่องในวันนั้น

    • อัปเดตล่าสุด 28 ต.ค. 57








    [Shindou]



    ''เฮ้ย....''

    ผมวางสายจากคิริโนะ นั่งเหม่อมองเพดานสีขาวข้างหน้า ในหัวของผมตอนนี้มีแต่ใบหน้าของคิริโนะปรากฏขึ้นมาให้เห็นตลอดเวลา ปกติหมอนั้นจะเป็นร่าเริงแข็งแรงตลอดเวลาตอนซ้อมฟุตบอลยังเห็นปกติดีอยู่เลย ไหงบอกว่าไม่สบายซะงั้น จะเป็นอะไรหรือป่าวนะ...จะโทรไปหาอีกมันจะเป็นการรบกวนแน่ๆ  

    ''ท่านทาคุโตะคะ ได้เวลานอนแล้วค่ะ''

    ''ครับ..!''

    ผมวางโทรศัทพ์ไว้บนหัวเตียง แล้วรีบนอนตามที่สาวใช้บอกทันที 

    ''ถ้าวันนั้นชั้นไม่เจอคิริโนะล่ะก็... ก็คงไม่มีชั้นเหมือนวันนี้หรอก''





    หลายปีก่อน


    ''คุณหนูชินโด ทาคุโตะ!! นี่เธอลืมสิ่งที่ชั้นสอนไปหมดแล้วหรอ??!''

    ''ฮึก..ขะ ขอโทษครับ...คะ คือผม.....''

    เด็กชายพยายามกั้นน้ำตาที่จะหลั่งออกมาแต่ไม่เป็นผล น้ำตาไหลหยดลงบนแป้นเปียโน ครูฝึกสอนประจำตัวของผมถึงกับทำหน้าเหนื่อยใจ

    ''พักได้แล้ว ค่อยกลับมาซ้อมใหม่...''

    ''ฮึก..ฮึก...ครับ....''


    ผมลุกออกจากเก้าอี้เปียโนแล้วเดินออกจากห้องไป ผมมุ่งหน้าไปที่สวนข้างบ้านเผื่อจะทำให้ตัวเองใจเย็นลงบ้าง

    ''ฮึก..ฮึก..ใครมันจะไปจำได้ล่ะ เพลงนั้นมันไม่ง่ายเลยนะ...ฮึก..''



    โป๊ก!



    ''โอ๊ย!!''

    อยู่ๆก็มีอะไรบ้างอย่างพุ่งตรงมาใส่หัวผมเต็มๆ ผมส่ายหัวตัวเองเบาๆแล้วมองสิ่งที่พุ่วเข้ามาใส่

    ''หือ? ฟุตบอลหรอ?''

    ผมลุกขึ้นหยิบลูกฟุตบอลขึ้นมา

    ''ขอโทษนะครับ..ช่วยส่งลูกบอลมาให้หน่อย''

    ผมมองเด็กผู้ชายผมสีชมพูที่อยู่ตรงข้ามรั้วบ้านผม

    ''อะ อื้ม ''

    ผมโยนลูกบอลข้ามรั้วไปหาเด็กผู้ชายคนนั้น

    ''ขอบใจนะ ^^''

    ''นายเล่นฟุตบอลเป็นด้วยหรอ?''

    ''อือ..ก็นะ พึ่งหัดเล่นได้ไม่นานนี้เอง''

    ''งะ งั้นหรอ''

    ''นายก็มาเล่นด้วยกันสิ''

    ''ดะ ได้ด้วยหรอ?''

    ''แน่นอน^^''

    ผมลังเลอยู่เล็กน้อย สุดท้ายผมก็ตัดสินใจปีนรั้วออกไปข้างนอก ถึงจะกลัวคนใช้จับได้ว่าแอบหนีไปเที่ยวข้างนอกก็เถอะ
    ผมวิ่งตามเด็กผู้ชายผมชมพูจนถึงสวนสาธารณะ 

    ''ที่นี่น่าจะเล่นด้วยกันได้นะ^^''

    ''อะ อื้ม''

    ''อะ รับนะ''

    เขาเตะลูกบอลมาทางผม ผมใช้เท้ากั้นลูกบอลไว้แล้วเตะกลับไป

    ''นั้นแหละ ^^''

    ''สนุกดีจัง...''

    หลังพวกเราสองคนเตะลูกบอลกันไปมา แล้วเปลี่ยนมาเล่นแย่งลูกบอลกัน พวกเราเล่นด้วยกันจนท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนเป็นสีส้ม แต่พวกเรานั้นยังไม่หยุดที่จะเล่นจนกระทั่งมีผู้หญิงใส่ชุดเมดคนนึงเดินผ่านมาเห็นเข้าพอดี

    ''อยู่นี้เองคุณหนู!''

    ผมสะดุ้งทันทีที่ได้ยินเสียงคนเรียก ผมหันไปมองสาวเมดคนนั้นด้วยสายตาเกรงกลัวเล็กน้อย

    ''ขอโทษครับ...''

    ''ทุกคนในคฤหัสน์ตามหาคุณหนูกันใหญ่เลย รีบกลับกันเดี๋ยวนี้เลยนะค่ะ!''

    ''......''

    ผมได้เพียงแต่พยักหน้าตอบก่อนที่สาวเมดคนนั้นจูงมือผมกลับบ้าน  ผมหันกลับไปมองเด็กผู้ชายคนนั้นอีกครั้ง

    ''^^''

    เขาถือลูกบอลแล้วยิ้มให้ผม ประมาณว่าเราต้องได้เจอกันอีกครั้งแน่นอน 

    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .


    วันนี้ผมเข้าโรงเรียนมัธยมโรงเรียนไรมงวันแรก สิ่งแรกที่ทำคือการนั่งอยู่ในห้องเฉยๆเหม่อลอยออกไปนอกหน้าต่าง

    ''เอ๋? นาย...''

    ผมหันไปตามเสียงที่อยู่ข้างๆผม หน้าเหมือนผู้หญิงเลยแฮะ แต่ใส่ชุดนักเรียนชาย เขาจ้องหน้าผมอยู่สักพัก

    ''เราเคยเจอกันที่หรือเปล่า?''

    ผมทำหน้าสงสัย พยายามนึกภาพที่คิดว่าเคยเจอกัน ทันใดนั้นผมก็นึกถึงหน้าเด็กผู้ชายผมสีชมพูคนนั้นที่เคยเจอกันเมื่อก่อน แต่ตอนนี้เขาผมยาวขึ้นมัดเป็นแกละไว้สองข้าง

    ''อ่อ! นายเมื่อตอนนั้นนิเอง''

    ''นายคือคุณหนูเมื่อตอนนั้นสินะ ^^''

    ''มะ ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ นายเปลี่ยนไปนิดหน่อยนะ...''

    ''งั้นหรอ เหมือนเด็กผู้หญิงสินะใครๆก็ชอบพูดกันแบบนี้ ^^
    ''

    ''อะ อื้ม...''

    ''ชั้น คิริโนะ รันมารุ เมื่อตอนนั้นชั้นลืมแนะนำตัวน่ะ''

    ''งั้นหรอ...ชั้น ชินโด ทาคุโตะ ยินดีที่ได้รู้จัก..''

    ''เช่นกัน ชินโด ^^''

    ''^^''

    คิริโนะเป็นเพื่อนคนแรกที่เข้ามาในโรงเรียนนี้พวกเรามักจะไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด พวกเราก็เข้าชมรมฟุตบอลด้วยกัน ตั้งแต่คิริโนะชวนเล่นบอลเมื่อตอนนั้นชั้นก็ซ้อมอย่างหนักเพื่อจะได้เจอคิริโนะอีกครั้ง และแล้วมันก็เป็นจริง...

    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .

    ''เฮ้ นายน่ะ หน้าตาน่ารักไม่เบานินา''

    ''.........''

    ''ไปกินข้าวกับพวกเราไหมจ๊ะ ''

    ''ฮ่าๆๆ ''


    ผมได้แต่นั่งอยู่เฉยๆในห้องเรียนคนเดียว ในขณะที่คิริโนะถูกพวกผู้ชายสามคนรุมกันอยู่หน้าห้อง

    ''ไปให้พ้นๆเลย เจ้าพวกบ้า...''

    ''แหม่ ด่าพวกเราหรอเนื้ย น่ากลัวมากๆเลย''

    ''แล้วจะทำอะไรพวกเราได้''


    ตุบ!


    1ในชายทั้ง3จับคิริโนะดันชนกำแพง คิริโนะจ้องมองพวกนั้นด้วยสายตาเย็นชา


    แปะ!


    ผมเดินออกมาจากห้องปากระดาษที่ขย้ำเป็นลูกกลมๆใส่หัวเจ้าพวกนั้น

    ''อะไรวะ!!!!''

    พวกนั้นหันกลับมามองผมด้วยสายตาอาฆาต ผมค่อยๆเดินถ่อยไปด้านหลังด้วยความกลัว

    ''หาเรื่องหรือไงวะ!!!!''


    ชายคนนึงกำหมัดยกขึ้นเตรียมจะต่อยผมทุกเมื่อ


    หมับ!


    ''อะไรน่ะ''

    ผู้ชายคนนั้นหันกลับไปมองคิริโนะที่หยุดหมัดของเขาไว้มองด้วยสายตาที่แสนเย็นชาจนหน้ากลัว จนทำให้ผู้ชายคนนั้นถึงกับสั่น

    ''ถ้าแกคิดจะทำอะไรชินโดล่ะก็.... แกจะไม่มีวันได้เห็นตะวันอีกแน่.....''

    ผู้ชายคนนั้นกระซากมือออกจากคิริโนะแล้ววิ่งนี้ไป เหล่าพวกของมันพอเห็นหัวหน้าวิ่งไปมันก็ก็วิ่งตามกันไป


    ''ไม่เป็นไรนะ ชินโด...''

    ''ขอโทษนะที่ชั้นมัวแต่กลัวจนไม่กล้าออกมาช่วยนาย...''

    ''แต่นายก็ออกมาช่วยชั้นนินา ขอบใจนะ''

    ''คิริโนะ....''

    ''ไม่ต้องห่วงนะ ชั้นน่ะจะปกป้องนายเอง ชินโด..''

    ''ชั้นก็อยากจะปกป้องนายเหมือนกันคิริโนะ ชั้น...''

    ''งั้นก็มาช่วยกันปกป้องซึ่งกันและกัน โอเค๊? ^^''

    ''อื้ม ขอบใจนะคิริโนะ''




























    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×