ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Vocaloid] MerodyLove เสียงเพลงรักจากหัวใจนายหน้าเหมือน [RintoxLenka]

    ลำดับตอนที่ #2 : กลับบ้านกัน

    • อัปเดตล่าสุด 6 มิ.ย. 57


    กริ๊ง~ กริ๊ง~
     
    เสียงกริ่งโรงเรียนดังขึ้นว่าหมดเวลาพักกลางวันแล้ว ฉันหยิบข้าวกล่องของตัวเองที่กินหมดแล้ว จากนั้นลุกขึ้นเพื่อที่จะเตรียมกลับไปยังห้องเรียน และไม่ลืมที่จะบอกลารินกับเลนด้วย
    ช่วงพักกลางวันนี้ ฉันได้คุยกับรินเยอะเลย รินเธอก็ทำงานเป็นนักร้องอยู่ที่เดียวกับเลนน่ะแหละ ดังนั้นเย็นนี้เลยต้องพาคนที่ชื่อ รินโตะ อะไรนั้นกลับบ้านด้วย มาม๊าคิดยังไงนะถึงส่งรินกับรินโตะมาอยู่ด้วย =_=

    ตุบ! 
    ''โอ๊ย...''ฉันเดินชนกับใครก็ไม่รู้ วันนี้มันอะไรเนื้ย 2ครั้งแล้วนะ T^T
    ''ขอโทษครับ เป็นอะไรหรือเปล่า?''ผู้ชายที่เดินชนฉันพูดพร้อมยื่นมือมาที่ฉัน
    ''ระ รุ่นพี่มิคุโอะ...=//[]//='' หน้าของฉันแดงขึ้นมาทันทีที่เห็นคนข้างหน้า
    ''ครับ แต่ลุกขึ้นมาก่อนเถอะ'' เขายื่นมือค้างอยู่อย่างนั้น คงเมื่อยแล้วล่ะมั่ง
    ''คะ...-////-''ฉันจับมือรุ่นพี่มิคุโอะ แล้วลุกตามแรงดึง
    ''มะกี้ขอโทษด้วยที่เดินไม่ได้ดูเธอเลย''รุ่นพี่มิคุโอะมองฉันพร้อมทำหน้าสำนึกเหมือนทำความความผิดระดับชาติมาซะอย่างงั้น
    ''มะ ไม่เป็นไร ฉันต่างหาก ที่เดินไม่ได้ดูรุ่นพี่...''
    ''ไม่เป็นไรหรอก รู้จักผมสินะ เธอชื่ออะไรหรอ ?''
    ''ละ เลนกะ คากามิเนะ เลนกะ''
    ''เลนกะสินะ ชื่อน่ารักดีนิ เหมือนหน้าตาเลย ^.^''
    ''งะ งั้นหรอคะ...-////-''
    ''แน่นอน จริงสิเย็นนี้เธอว่างไหมเลนกะ?''
    ''เอ๋ ทำไมหรอคะ?''
    ''กะว่าจะชวนเธอไปกินข้าวเย็นซะหน่อย ก็ถือว่าเป็นการขอโทษที่ชนเธอน่ะ^.^''
    ''เอ่อ...เย็นนี้หรอคะ คงไม่ว่างหรอกค่ะ ขอโทษนะคะ!''ฉันก้มหัวขอโทษรุ่นพี่ ก็เพราะเย็นนี้ต้องพารินโตะกลับบ้านด้วยสิ ถ้าขืนไปกินข้าวกับรุ่นพี่มีหวังรินโตะได้นอนที่โรงเรียนแน่เลย
    ''งั้นหรอ ไม่เป็นไร ว่างวันไหนบอกด้วยล่ะกัน^^''รุ่นพี่มิคุโอะยิ้มให้ฉััน
    ''คะ...''
    ''งั้นขอตัวก่อนนะ แล้วเจอกันใหม่''รุ่นพี่ขยี้หัวฉันเบาๆแล้วก็เดินจากไป



    (*´▽`*)

    ฉันนั่งฟินอยู่อย่างงี้มาประมาณหลายชั่วโมงได้ ไม่รู้ทำไมวันนี้ถึงได้โชคดีขนาดนี้นะ ที่จริงฉันน่ะแอบชอบรุ่นพี่มิคุโอะมาตั้งแต่ตอนเข้ามาในโรงเรียนนี้แรกๆเลย ตอนนั้นรุ่นพี่เขาดูเท่มากๆเลย ฉันก็ได้แต่แอบมองอยู่ห่างๆ เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่ในโรงเรียนนี้ก็ดันชอบรุ่นพี่เหมือนกันหมดเลย ขืนฉันเข้าไปตีสนิตมากกว่านี้คงโดนดักตบหน้าบ้านแน่เลย แต่ก็น่าเสียดายจัง อดไปดินเนอร์กับรุ่นพี่เลย =3=

    กริ๊ง~กริ๊ง~
    ''หมดเวลาแล้ว พรุ่งนี้เจอกันใหม่''
    ''นักเรียนเคารพ~''ทุกคนลุกขึ้นพร้อมพูดว่า ขอบคุณ หลังจากนั้นคุณครูก็เดินออกจากห้องไป

    ''(*´▽`*)''
    ''เลนกะ...=_=''รินโตะที่นั่งเงียบมาตลอดทั้งวันก็หันมามองฉันที่กำลังนั่งฟินอยู่อย่างงั้น
    ''(*´▽`*).....''
    ''เลนกะ..กลับบ้าน..=_=''รินโตะลุกขึ้นมาเขย่าตัวฉันเบาๆ จริงสิฉันต้องพารินโตะหลับบ้านนินา =w=
    ''ขอโทษนะ แปปนึงๆ''ฉันรีบเก็บหนังสือ ปากกา ใส่ในกระเป๋านักเรียนทันที
    ''เธอเป็นอะไรเนื้ย...เห็นเหม่อทั้งวัน..?''รินโตะมองฉันด้วยความสงสัยพร้อมกับหยิบกระเป๋านักเรียนขึ้นมา
    ''ไม่มีอะไร กลับกันเถอะ''ฉันเดินออกจากห้องนำรินโตะไป 
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    ''.....''หลักจากที่ฉันกับรินโตะเดินออกจากโรงเรียนมาพวกเราก็เงียบกันตลอดทาง ไม่ยักรู้ว่ารินโตะจะเป็คนนเงียบๆ หรือเขายังพูดภาษาญี่ปุ่นยังไม่เก่งนะ เมื่อฉันเดินข้างเขาฉันรู้ตัวเองเลยว่าตัวเองดูเตี้ยมาก=_=หรือรินโตะสูงก็ไม่รู้ให้ตายสิจะสูงไปไหนกัน
    ''นี้รินโตะ นายไม่พูดภาษาอังกฤษแล้วหรอ?''เพื่อทำลายความเงียบนี้ฉันจึงหาเรื่องมาคุยกับรินโตะ
    ''ถ้าพูดแล้วเธอจะฟังออกไหมล่ะ?''
    ''ไม่ แต่นายดูไม่เหมือนคนอังกฤษเลยนะ..''
    ''ผมก็เป็นลูกคนญี่ปุ่นน่ะแหละ แต่เกิดที่อังกฤษ''
    ''แล้วพ่อแม่จริงๆของนายล่ะ??''
    ''เสียไปตั้งแต่เด็กแล้วล่ะ...''
    ''อะ ฉะ ฉันขอโทษนะที่ถามอย่างงั้นไป''
    ''ชังมันเถอะ...''
    ''อืม ถึงบ้านแล้วล่ะ..''พวกเราเดินคุยไปเรื่อยๆจนถึงบ้าน ฉันพารินโตะไปยังห้องนอนของเขา
    ''นี้ห้องของนายนะ ฉันก็อยู่ห้องตรงข้ามห้องนาย มีอะไรบอกฉันได้นะ''
    ''อืม ขอบใจนะ''ฉันยิมให้เขาแล้วปิดประตูห้องของเขา แล้วเดินไปยังห้องของตัวเอง วางกระเป๋านักเรียนแล้วล้มตัวลงบนเตียงที่แสนสบายของฉัน มันก็ดีนะ มีสมาชิกใหม่เพิ่มอีก2คน ครอบครัวเราคงมีชีวิตชีวาขึ้นมาหน่อยล่ะนะ
    ''กี่โมงแล้วเนื้ย?'' ฉันหันไปมองนาฬิกาบนโต๊ะข้างเตียง ตอนนี้เวลา4โมงครึ่ง 
    ''ออกไปซื้อของมาทำอาหารเย็นดีกว่า''ฉันลุกขึ้นจากเตียง พร้อมกับเดินไปหยิบเงินในลิ้นชักจำนวนหนึ่งแล้วเดินออกจากห้อง
    ''....''ฉันยืนนิ่งอยู่หน้าประตูห้องของรินโตะ ฉันควรจะชวนเขาไปตลาดด้วยดีไหมนะ หรือจะให้เขาอยู่เฝ้าบ้าน(พูดซะเป็นหมาเลย)ดีละเนื้ย

    แอ๊ด~

    ''.....?''ฉันมองรินโตะที่เปิดประตูมาพอดี
    ''เธอจะไปไหน?''
    ''ปะ ไปตลาดน่ะ ดะ เดี๋ยวฉันจะกลับมานะ''ด้วยความตกใจเมื่อฉันพูดเสร็จก็รีบเดินไปทันที
    ''ไปด้วย...''ฉันหันมามองรินโตะ ที่เดินตามฉันมา อย่างที่คิดเลยเขาคงไม่อยู่บ้านคนเดียวแน่ๆ
    ''อะ อื้มแล้วแต่...''ฉันเดินออกจากบ้านพร้อมกับรินโตะ และไม่ลืมที่จะล็อกประตูบ้าน
    ''เราไปกันเถอะ''ฉันหันไปพูดกับรินโตะแล้วเดินนำไปตลาดทันที
    เมื่อมาถึงตลาดพวกเราก็แยกกันไปซื้อของ เพื่อที่จะได้เร็วขึ้น
    ''อือ..ต้นหอม ผักชี กล้วย...ผักบลาๆๆๆ''ฉันยืนดูรายการอาหารที่ซื้อมาส่วนใหญ่จะเป็นพวกผักที่ฉันไปซื้อทั้งนั้น ส่วนของรินโตะฉันบอกเขาให้ไปซื้อพวกเนื้อมา 
    ''เลนกะ~....''ฉันหันไปตามเสียงที่เรียกก็พบรินโตะเดินมาพร้อมกับถุงใส่เนื้อและส้ม(?)
    ''ได้แล้วสินะ....แล้วส้มนั้น?''ฉันชี้ถุงส้มที่รินโตะถือมา
    ''ส้มนี่ ผมกินเองต่างหาก''รินโตะยื่นถุงเนื้อมาให้ฉันแล้วถุงส้มรินโตะก็เป็นคนถือเอง
    ''ฮิฮิ~''

    ครืน...~

    ''เอ๋..?''ฉันเงยหน้ามองท้องฟ้า ก็เห็นเมฆดำปกคลุมท้องฟ้าเต็มไปหมดสามารถบ่งบอกได้ว่าฝนตกแน่ๆ
    ''เหมือนฝนจะตกแล้วสิ...รีบกลับกันเถอะ''รินโตะมองท้องฟ้าก่อนที่จะบอกฉันให้รีบกลับบ้าน
    ''อื้ม รีบกลับ...''

    แปาะแปะ...แปาะแปะ...~ซ่า...~~~ 

    ฉันพูดยังไม่ทันเสร็จฟ้าก็เทฝนลงมาทันที ฉันกับรินโตะต่างรีบวิ่งไปหาที่หลบฝน
    แต่เนื่องจากของที่ฉันถือมันหนักมาก ทำให้วิ่งช้าลง
    ''เอามานี่..''รินโตะหยิบถุงกับข้าวทั้งหมดในมือฉันไปแล้ววิ่งไปหลบฝนใต้ต้นไม้

    ซ่า~~

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก แม่ค้าพ่อค้าที่ขายของอยู่รีบเก็บข้าวของแล้วกลับกันทันที
    อย่างงี้ไม่น่าลืมเอาร่มมาเลยเรา
    ''ฝนตกหนักจัง...''ฉันมองฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องแล้วก็หันไปมองรินโตะ แต่รินโตะหันหน้าหนีไปทางอื่นอยู่
    ''มีอะไรหรอรินโตะ??''ฉันสะกิดรินโตะ ด้วยความสงสัย
    ''ละ..เลนกะ..เสื้อ..เธอน่ะ...-////-''
    ''เสื้อ?''ฉันก้มมองดูเสื้อของตัวเอง
    ''กะ กริ๊ดดดดด!~''ที่ฉันเห็นคือเสื้อฉันที่เปียกฝน มันเป็นชุดนักเรียน แล้วชุดมันบางด้วยมันทำให้เห็น ''บรา''ของฉัน
    ''ยะ หยุดกรี๊ดนะ เอ้านี้!..=//[]//=''รินโตะถอดเสื้อนอกออกแล้วเอามาคลุมที่ตัวฉัน
    ''ขะ ขอบคุณนะ...;////;''ฉันพยายามดึงเสื้อของรินโตะให้มันปิดให้มิดที่สุด
    ''คราวหลังระวังหน่อยละกัน...=////=''รินโตะหันไปมองฝนที่ตกอยู่ทันที หน้าของเขาแดงเหมือนลูกมะเขือเทศเลย
    ''อื้ม...;////;''ฉันมองรินโตะในสภาพที่ไม่ต่างอะไรกับฉันตอนนี้ ฉันรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นในเสื้อของรินโตะ ถึงเขาจะดูเป็นคนเงียบ นิ่งๆ แต่จริงๆเขาก็เป็นคนดีเหมือนกันนะ...




    โปรดติดตามชมตอนต่อไป >w<






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×