ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Vocaloid] MerodyLove เสียงเพลงรักจากหัวใจนายหน้าเหมือน [RintoxLenka]

    ลำดับตอนที่ #1 : การพบเจอ

    • อัปเดตล่าสุด 6 มิ.ย. 57




    กริ๊ง~ กริ๊ง~....



    เสียงโทรศัทพ์บ้านที่ดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฉันรีบลงมาจากชั้นสองทันทีที่ได้ยินเสียง และไม่รอช้าที่จะหยิบขึ้นมาแนบกับหู

    ''ฮัลโหล ?'' 
    ''สวัสดีจ๋า เลนกะ สบายดีไหมลูก?'' 
    ''มาม๊าหรอ? สบายดีคะ~''
    ''จ๋า แม่ไม่อยู่ ลูกๆเหงากันหรือเปล่าจ๋า?''
    ''ก็นิดหน่อยคะ หนูรู้ว่างานที่มาม๊าทำมันสำคัญ...''
    ''มันก็ไม่ได้สำคัญอะไรมากมายหรอกลูก ''
    ''คะ...''
    ''จริงสิ~ พรุ่งนี้พวกลูกเปิดเทอมกันแล้วนินา นี้ก็ดึกแล้ว ควรนอนได้แล้วนะจ๋า''
    ''คะ..งั้นฝันดีนะคะ มาม๊า...''
    ''จ๋า Good night ''
    ''.........''

    ฉันวางหูโทรศัทพ์ไว้ที่เดิม ก่อนที่จะเดินขึ้นไปบนชั้นสองเพื่อกลับห้องของตัวเอง นานมากเลยนะกว่าที่มาม๊าจะโทรมาหา พ่อแม่ของฉันไปทำงานที่ต่างประเทศบ่อย จนแทบจะไม่ได้กลับบ้านมาเลย ก็เหงาอยู่บ้าง น้องชายฉัน เลน เขาทำงานเป็นนักร้องอยู่ที่บริษัท Vocaloid มักจะกลับบ้านดึกประจำ ณ ตอนนี้ฉันก็อยู่บ้านอย่างโดดเดี่ยว เดี่ยวดายอยู่นั้นเอง
    ''นอนดีกว่า พรุ่งนี้ต้องตื่นก่อนเลนให้ได้เลย....''ฉันเดินไปปิดสวิตซ์ไฟแล้วรีบวิ่งไปที่เตียงทันที ไม่รู้ทำไม จะปิดไฟนอนที่ไรต้องรีบวิ่งให้ถึงเตียงทุกที ช่างเถอะนอนดีกว่า...=_=;;

    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .

    ''เลนกะตื่นได้แล้ว...''
    ''อือ....ขออีก30นาทีนะคะ...''
    ''อ๊า~ เชิญเลย ถ้าอยากไปโรงเรียนสายก็นอนต่อไปนะ~''
    ''ห๊า! โรงเรียน!?'' ฉันสะดุ้งตื่นขึ้นมาทันที ก่อนที่จะหันไปมองคนที่มาปลุกฉัน
    ''จะนอนต่อก็ได้นะ ไม่ว่า =w= '' เลนพูดพร้อมกับมาหน้าฉัน ฉันตื่นไม่ทันเลนอีกแล้วหรอเนื้ย!!
    ''โรงเรียน...วะ วันนี้เปิดเทอมวันแรกนินา!! =[]='' ฉันลุกออกจากเตียงนอนทันที และตรงเข้าไปในห้องน้ำเพื่อทำธุระส่วนตัว


     -15 นาทีผ่านไป-

    ''เอาล่ะ! เรียบร้อยแล้ว~''

    ฉันยืนดูตัวเองในสภาพชุดนักเรียนอยู่หน้ากระจก ผมที่ปล่อยไว้ตอนนอน จับขึ้นมารวบเป็นหางม้า เอาล่ะ พร้อมจะไปโรงเรียนแล้ว~

    ''เลนกะ~ เสร็จยัง~ เร็วๆจิ~''
    เลนเดินขึ้นมาดูฉัน ในมือเขาทั้ง2ข้างถือขนมปังทาเนยอยู่

    ''อืมๆ เสร็จแล้วๆ''

    ฉันหยิบกระเป๋านักเรียนของตัวเองเดินตรงไปหาเลน

    ''สายแล้วเนื้ย ไปกันเถอะ''

    เลนยื่นขนมปังทาเนยให้ฉันแล้วเดินลงไปข้างล่าง

    ''อืมๆ''

    ฉันรับขนมปังที่เลนยื่น แล้วเดินตามเลนไป





    ''.....''
    ''.....''
    ''.....''
    ''.....''

    พวกเราต่างคนต่างพากันเงียบตลอดทางไปโรงเรียน ฉันเดินกินขนมปังพร้องกับเงยหน้ามองท้องฟ้าไปโดยไม่ได้ดูทางเลย

    ตุบ! โอ๊ะ!?

    ขณะที่ฉันเหม่อลอยอยู่นั้น ฉันก็เดินชนกับบางคนจนล้มไปนั่งกับพื้นทันที
    ''เลนกะ ไม่เป็นไรนะ...''เลนที่เดินมาพร้อมๆกับฉันก็ช่วยดึงฉันลุกขึ้นมา
    ''อะ อืม ไม่เป็นไร...''ฉันลุกขึ้นตามแรงที่เลนดึงฉันให้ลุกขึ้น 
    ''I...I'm sorry...
    ''ผู้ชายตรงหน้าฉัน มองหน้าฉันก่อนที่จะก้มหัวขอโทษ เอ๊ะ ฝรั่งหรอ?ไม่สิหน้าเขาออกจะเหมือนคนเอเชียด้วยซ้ำ 
    ''เอ่อ....N..Never mind''ฉันพยายามนึกภาษาอังกฤษที่เคยเรียนมาทั้งหมด พยายามสื่อสารกับเขา
    ''Sure?''
    ''Y..Yeah~ ^^'' จะถามอะไรนักหนาเนื้ย ภาษาอังกฤษฉันยิ่งไม่ได้อยู่ด้วย T^T
    ''Ok..''หลักจากเขาพูดเสร็จ เขาก็เดินจากไปทันที
    ''อะไรของเขานั้น = ='' เลนที่ยื่นเงียบอยู่ตั้งนานก็พูดออก 
    ''เลน...ทำไมนายไม่ช่วยฉันเลยล่ะ... T^T''
    ''ก็เห็นเลนกะพูดได้นินา....''
    ''ไม่จริงเลย... = =''คำง่ายๆแบบนั้นใครๆก็พูดได้กันทั้งนั้นแหละ
    ''เออๆ ช่างเถอะ ไปโรงเรียนสายกว่าเดิมแล้วเนื้ย! '' เลนยกข้อมือขึ้นมาดูนาฬิกา ก่อนที่จะวิ่งนำฉันไป
    ''เฮ้! เลนหรอฉันด้วยสิ!! =[]='' ฉันก็ไม่รอช้ารีบวิ่งตามเลนไปทันที



    ณ โรงเรียนxxxxxx

    ไม่นานนักพวกเรามาถึงโรงเรียนจนได้ ฉันกับเลนก็แยกทางกันไปห้องเรียนของตัวเอง คิดว่าทุกคนคงกลับเข้าห้องกันไปหมดแล้ว ไม่มีใครยืนอยู่ระหว่างทางที่ฉันเดินมาเลย ฉันหยุดยืนอยู่หน้าห้องของตัวเอง ก่อนที่จะค่อยๆเลื่อนประตูเปิดเพื่อเข้าไปในห้อง

    ''ขะ ขออนุญาติคะ...''

    สายตานักเรียนทั้งห้องหันมามองที่ฉัน ฉันก็มองเข้าไปในห้อง สิ่งที่เห็นคือ ทุกคนนั่งประจำที่กันเรียบร้อยแล้ว

    ''คุณคากามิเนะ มาสายนะครับ เข้ามาสิ''

    ผู้ชายที่ยืนอยู่หน้าห้องเรียนคาดว่าจะเป็นครูประจำชั้นหันมามองที่ฉัน

    ''คะ....''
    ฉันเดินเข้ามาในห้องและรีบไปนั่งโต๊ะที่ว่างอยู่ริมหน้าต่างทันที

    ''เอาล่ะ นักเรียนมากันครบแล้วสินะ ครูชื่อ เมกุริเนะ ลูกิ ยินดีที่ได้รู้จักครับ^^''

    ครูลูกิส่งยิ้มให้นักเรียน นักเรียนหลายคนถึงขั้นละลายเป็นสายน้ำกันเลยทีเดียว

    ''....?....''

    ฉันรู้สึกว่าเหมือนมีใครบ้างคนมองฉันอยู่ เมื่อฉันหันไปก็พบกับผู้ชายคนที่ชนกับฉันเมื่อเช้านี้นี่เอง เขามองหน้าฉันแล้วหันไปมองครูลูกิแทน 

    ''งั้นเรามาเรียนวิชาแรกกันเลยดีกว่านะครับ^^''

    ''ห๊า!?'' นักเรียนเกือบทั้งห้องร่วมใจกันส่งเสียงอุทานออกมาพร้อมกัน

    ''หือ? มีอะไรกันหรือเปล่าครับ ?''
    ครูลูกิมองนักเรียนด้วยสายตามึนงง ก็ไม่แปลกหรอกคะ เปิดเทอมวันแรกแล้วจะเรียนเลยเนื้ยนะ = = 

    ''ถ้าไม่มีอะไร งั้นเริ่มกันเลยนะครับ แถวแรกออกมารับหนังสือด้วยนะครับ~~''





    อ๊อด~ อ๊อด~





    เสียงสัญญาณบอกว่าเวลาพักเที่ยงแล้วนะ ทำให้นักเรียนที่หลับหลายคน รวมฉันด้วย ตื่นขึ้นมาทันทีโดยอัตโนมัติ

    ''พอแค่นี้ล่ะ ชั่วโมงหน้าเจอกันนะครับ ^^''

    ''นักเรียนเคารพ~''

    นักเรียนทุกคนลุกขึ้น พร้อมกับกล่าวคำ ขอบคุณ หลังจากกล่าวเสร็จ ทุกคนก้จัดโต๊ะเป็นกลุ่มบ้าง เดี่ยวบ้าง เดินออกไปข้างนอกบ้าง พร้อมหยิบข้าวกล่องที่แต่ละคนเตรียมมา ขึ้นมานั่งกินกัน ฉันก็เช่นกัน หยิบข้าวกล่องที่เลนเตรียมให้ แล้วลุกขึ้นเดินออกจากห้องไป
    ''เธอ....''
    ขณะที่ฉันเดินออกจากห้องเรียนไปนั้นผู้ชายที่นั่งข้างๆฉัน เขาก็เดินตามฉันมา

     ถ้าจำไม่ผิดนะ เมื่อเขายังเช้าพูดภาษาอังกฤษใส่ฉันอยู่เลยนินา
    ''หือ? ''
    ฉันหันกลับมองเขาด้วยสีหน้าแปลกใจเล็กน้อย
    ''เธอ...คือเลนกะใช่ไหม ? ''
    ''ชะ ใช่ ทำไมหรอ??'' 
    ''เปล่า..ไม่มีอะไร....ฉัน รินโตะ...''

    หลังจากที่เขาพูดจบ เขาก็เดินจากไปเหมือนเมื่อเช้านี้ทันที ปล่อยให้ฉันยืนงงอยู่อย่างนั้น

    ฉันเดินขึ้นไปบนดานฟ้าของโรงเรียนตามที่นัดไว้กับเลน เมื่อฉันเปิดประตูดานฟ้าก็พบกับเลนอย่างที่ตั้งใจไว้ แต่กับมีผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่ข้างๆเลนด้วย
    ''เฮ้~ เลนกะ~''
    เลนโบกมือ เพื่อให้รู้ว่าเขาอยู่ตรงนั้น ฉันก้โบกมือตอบเขาไป ฉันเดินเข้าไปหาเลน ก่อนที่จะหันมองผู้หญิงคนนั้น
    ''หือ? ใครหรอเลน แฟนหรอ?''

    เลนสะดุ้งทันทีทีีฉันพูดจบ
    ''ฟะ แฟนอะไรกันเล่า เพื่อนต่งหาก...=////=''
    เลนหน้าแดงตอบฉัน ฮิฮิ~ แบบนี้เชื่อได้ไหเนื้ย?
    ''เอ่อ...คากามิเนะ ริน คะ..''
    ผู้หญิงคนนั้นก็แนะนำตัวให้กับฉัน
    ''เอ๋!? คากามิเนะหรอ ?''
    ฉันตกใจทันทีที่มีคนนามสกุลเดียวกับฉัน นอกจากฉันกับเลนแล้วก็ไม่มีญาติเลยนะ จะมีคนนามสกุลนี้ได้ไง ?
    ''แบบว่านะ เลนกะ รินเธอเป็นคนที่พ่อกับแม่ของพวกเรารับเธอมาเลี้ยงตอนไปอังกฤษน่ะ..''
    เลนอธิบายให้ฟัง 

    ''งั้นทำไมรินถึงมาอยู่นี้ล่ะ?''
    ''ก็มาม๊าบอกว่าให้มาอยู่กับพวกพี่ๆที่ญี่ปุ่นน่ะคะ แล้วมาม๊าบอกหนูกับพี่ชายให้เข้ามาเรียนที่นี้ และหาคนชื่อ เลนกับเลนกะ คะ''
    รินอธิบายให้ฉันฟัง
    ''พี่ชาย?''
    ''คะ เลนกะน่าจะเจอกับพี่รินโตะแล้วสินะคะ ตอนเย็นๆก็พาพี่กลับบ้านไปก่อนเลยนะคะ''

    ฉันรู้สึกประหลาดใจมากเลย ที่ผู้ชายคนนั้นอ่ะนะ ที่จะเป็นพี่น้องกับฉัน ฉันพยักหน้าตอบรินไปก่อนที่พวกเราจะนั่งกินข้าวกลางวันด้วยกัน




    ตอนแรกจบไปแล้ว ไม่รู้ว่าจะสนุกกันไหม สำหรับตอนแรกก็ขอขอบคุณคนที่เข้ามาอ่านนะคะ~

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×