คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : รักไฮเทค #3
วิทยามองนาฬิกา เขายืนอยู่ที่หน้าสวนสาธารณะนานเกิน 1 ชั่วโมงแล้ว เขากำลังยืนรอ ‘เกสร’ ที่เขานัดไว้อยู่ ชายหนุ่มมองไปยังถนนที่เริ่มมีคนกลับกันมากมาย และท้องฟ้าที่เริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงปนส้มระเรื่อ พลางคิดถึงสิ่งที่เขาได้ ‘ออกเดต’ ครั้งแรก ว่าเขาได้ทำอะไรลงไปบ้าง
..เราทำรุนแรงเกินไปหรือเปล่านะ.. เขาคิด
วันนี้เขามาถึงที่นี่ตอนประมาณบ่ายโมงตรง แล้วเขาก็เข้าไปในเขาวงงกต หยิบเพลงที่เขาแต่งไว้เมื่อเช้าก่อนมาที่นี่ออกมาให้เกสร แล้วก็เกิดความขัดแย้งทางสติ จนเขาต้องออกมายืนอยู่ตรงนี้นั่นเอง
เขาคงจำเป็นต้องเดินกลับไปขอโทษเกสรแน่ๆ เพราะเขาเองคงรู้สึกว่านี่คือความผิดพลาดครั้งใหญ่หลวงของชีวิตเขาเลย
เขาเคยได้อ่านหนังสือที่เกี่ยวกับดวามรักมาหลายเล่ม แต่มันก็คงเป็นเพียงแค่ความฝัน เพราะเมื่อเขาอ่านทีไร เห็นเป็นต้องหลับเมื่อเปิดถึงหน้าที่สี่ทุกที และสุดท้ายเขาก็ไม่สมหวัง
วิทยา เป็นหนุ่มแน่น ที่ไม่เคยจะมีประสบการณ์ในด้านของความรักมาก่อน จึงจะไม่แปลก ถ้าเขาจะต้องมาแห้วกับหญิงสาวที่ใช้ชื่อ ‘สวยเลือกได้’ ในคอมพิวเตอร์
ความจริงแล้ว เขาเป็นคนชอบเล่นคอมพิวเตอร์ บางทีเขาก็เปิดอินเตอร์เน็ต ซึ่งเมื่อเขาเปิดแล้ว เขาก็จะเข้าเว็บไซต์ไปเรื่อยเปื่อยอย่างไม่มีจุดหมาย บ้างก็เปิดเว็บการเรียนรู้ แต่ก็น้อยครั้งนัก บ้างก็เปิดเว็บการท่องเที่ยว แต่ก็น้อยอีกเช่นกัน บ้างก็เปิดเว็บเรื่องการเมือง การปกครอง แต่ก็ไม่ต่างอะไรกันนัก แต่ส่วนมากเขาจะเปิดเว็บบันเทิง หรือไม่ก็จะเป็นเว็บ ‘หาคู่’ มากที่สุด
เหตุที่ทำให้เขาต้องเปิดเว็บไซต์หาคู่นี้ เพราะความรักไม่ค่อยเก่งของเขานี่แหละสาเหตุแรก ส่วนสาเหตุต่อมาคือหน้าตาอย่างเขาเนี่ย จะมีใครไปรักได้ลง...เจ้าตัวคิดอย่างไม่ไยดีตัวเอง
อย่างไรก็แล้วแต่ หากความรักของเขาในครั้งนี้ไม่เป็นผลสำเร็จที่ดีล่ะก็ เมื่อถึงเวลากลับบ้านไป สิ่งแรกที่เขาอยากจะทำ คงนี้ไม่พ้นการชกหมัดลงบนกำแพงเป็นแน่แท้
“นี่..”
แต่มันก็อาจจะไม่ใช่อย่างนั้นเสมอไปก็ได้
“นี่วิทย์..”
เพราะรักของเขาในวันนี้อาจจะสมหวังก็เป็นได้ ใครจะไป...
“นี่วิทย์! ถ้านายไม่หันมา ฉันตัดของนายเจี๋ยนแน่..”
ด้วยเหตุฉะนี้เขาถึงหันกลับมาทันที
“มีอะไรอีกล่ะ จะมาเทศน์อะไรให้ฟังอีก...” วิทยาหันหน้ามามอง แต่ปรากฎว่าใบหน้านั้ไม่ใช่เกสร แต่กลายเพื่อนสาวสุดที่รักอย่าง ‘กาญจนา’ แทน
“ฉันไม่ได้จะมาเทศน์ซะหน่อย แต่ฉันจะมาชวนนายต่างหาก” กาญจนาพูดอย่างไม่เข้าใจ
“ชวนฉัน.. ชวนฉันไปไหนล่ะ” วิทยาถาม “ไปสวรรค์หรือเปล่า?”
หญิงสาวกำมัดก่อนทุบลงไปบนกำแพงสวนสาธารณะ ปรากฎให้เห็นเป้นรอยร้าวขนาดใหญ่
“จะไปนรกแทนมั้ยล่ะ..” หญิงสาวทำท่าโมโห
ชายหนุ่มเห้นดังนั้นจึงรีบเอามือปิดปากทันที
“ฮะๆ ล้อเล่นน่ะ” หญิงสาวโบกมือไปมาอย่างเสียไม่ได้
นี่ขนาดล้อเล่นนะเนี่ย.. ชายหนุ่มคิด
“คือฉันจะมาชวนนายไปเที่ยวที่พัทยาน่ะ เสาร์หน้านายว่างมั้ย” หญิงสาวพูดต่อ
“ว..ว่างจ้ะ” วิทยาตอบสั่นๆ
“งั้นเตรียมเสื้อผ้าให้เรียบร้อยล่ะ เรากะกันว่าจะนอนค้างซักคืนหนึ่งน่ะ อ้อ.. แล้วอีกอย่าง ฉันจะแนะนำเพื่อนใหม่ให้รู้จักด้วย..” กาญจนากล่าว
“เพื่อนใหม่งั้นเหรอ?” ชายหนุ่มทวน
“แล้วเจอกันนะ” หญิงสาวกล่าวก่อนจะเดินเข้าสวนสาธารณะปอีกครั้ง ปล่อยให้วิทยายืนอึ้งปนงงอยู่อย่างนั้นสักพักใหญ่เลยทีเดียว
ความคิดเห็น