ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คำศัพท์ภาษาเกาหลี

    ลำดับตอนที่ #24 : คำถามทั่วไป

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 24.23K
      16
      28 เม.ย. 53

    - 사진좀 찍어 주세요? ซาจินชม จีกอ จูเซโย๊ะ? = ช่วยถ่ายรูปให้หน่อยได้ไหมคะ
    ** ถ้าเขาจะช่วยถ่ายให้จะได้ยินคำว่า 네(เน)


    - 사진 같이 찍어도 돼요?ซาจิน คาชี่ จีกอโด ดเวโย๊ะ? = ขอถ่ายรูปด้วยได้ไหมคะ
    ** ถ้าเขาให้ถ่ายด้วยก็จะได้ยินคำว่า네(เน) แต่ถ้าเขาไม่ถ่ายด้วยจะได้ยินคำว่า 안 돼 (อัน ดเว) 


    - 싸인해 주세요?ซาอินเฮ จูเซโย๊ะ? = ขอลายเซ็นต์หน่อยได้ไหมคะ (อิ อิ เผื่อไปเจอดารา)
    ** ถ้าเขาตอบรับจะได้ยินคำว่า네(เน) ถ้าปฎิเสธจะได้ยินคำว่า 아니요. (อานีโย)


    - 여기가 사진을 찍을 까요? ยอกีกา ซาจีนึล จีกึล กาโย๊ะ? = ถ่ายรูปตรงนี้กันไหม




    ถ้าเราไปช็อปปิ้งก็จะได้ยินคำเหล่านี้


    - 어서 오세요.
    ออซอ โอเซโย เราจะได้ยินคำนี้จากร้านค้าต่างๆเป็นคำเชื้อเชิญให้เราไปใช้บริการนั่นเองเหมือนกับคำว่า"เชิญคะ" หรือ "ยินดีต้อนรับคะ" แต่ถ้าจะแปลให้ตรงๆ ก็แปลว่า เชิญมาเร็วๆ อิ อิ แปลกๆ เนอะ

    - 얼마 예요?ออล มา เยโย๊ะ? = เท่าไหร่คะ


    - 10,000 원이에요.มัน วอนี เอโย. = หมื่นวอนคะ


    - 비싸요.พีซาโย = แพง


    - 좀 깎아 주세요?ชม กาก้า จูเซโย = ลดราคาให้หน่อยได้ไหมคะ


    - 이옷은 저에게 너무 커요.อีโอซึน ชอเอเก นอมู คอโย. = เสื้อตัวนี้ใหญ่ไปสำหรับฉัน


    - 이옷은 저에게 너무 작어요.อีโอซึน ชอเอเก นอมู ชากอโย = เสื้อตัวนี้เล็กไปสำหรับฉัน


    - 이옷을 주세요.อีโอซึล จูเซโย = ขอเสื้อตัวนี้คะ


    - 한병 소주를 주세요.ฮัน บยอง โซจูรึล จูเซโย = ขอโซจู 1 ขวดคะ


    - 두병 맥주를 주세요.ทู บยอง แม็กจูรึล จูเซโย = ขอเบียร์ 2 ขวดคะ


    - 물 주세요.มุล จูเซโย = ขอน้ำหน่อยคะ


    - 화장신이 어디에 있어요?ฮวาจังชีนี ออดิเอ อิซอโย๊ะ = ห้องน้ำอยู่ที่ไหนคะ


    - 버스 정류장이 어디에 있어요?พอซือ จองริวจางี ออดิเอ อิซอโย๊ะ = ป้ายรถเมล์อยู่ที่ไหนคะ


    - 버스 정류장이 여기에서 멉니까?พอซือ จองริวจางี ยอกีเอซอ มอมนีก้า = ป้ายรถเมล์อยู่ไกลจากที่นี่ไหมคะ


    - 지하철역이여기에서 멉니까?ชีฮาชอลยอกี ยอกีเอซอ มอมนีก้า = สถานีรถไฟใต้ดินอยู่ไกลจากที่นี่ไหมคะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×