ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fiction GOT7 ft.apink ] Agase ( 2JAE )

    ลำดับตอนที่ #3 : AGASE : บทที่ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 202
      0
      6 ก.ย. 57







     
     
    บทที่ 1 อากาเซ

    แบมแบม : นายชอบฮายองจริงๆ ใช่ไหม

    แจบอม   :  ทำไมนายถึงชอบถามแบบนี้อยู่เรื่อย

    แบมแบม : เอาน่า ฉันรู้ว่ามีเหตุผลเป็นล้านที่นายจะชอบเธอ แต่รู้ไหม เหมือนนายกำลังหลอกตัวเองอยู่เลยวะ   ความจริงที่นายชอบเธอเพราะเธอฉุดนายออกมาจากความจมปรักในอดีตที่เน่าเฟะของนายอย่างนั้นสินะ

    แจบอม : นายชักจะพูดมากเกินไปแล้วนะ .

     

     

     

    : ศูนย์รักษาสัตว์ :

     

                เท้าของเขาย่ำก้าวซ้ายที ขวาที ชายหนุ่มเดินไปมาซ้ำๆ ราวกับกำลังคุ้นคิดอะไรบางอย่างในใจ มือเรียวจับปรายคางเขาก้มหน้าลงซักพักก่อนจะเงยหน้าและพรูลมหายใจออกมา เขากอดอกตัวเองพร้อมกับทิ้งตัวลงนั่งข้างเพื่อนที่นั่งอยู่ก่อนแล้ว

     

                นายบ้าไปแล้วรึไง เอานกมารักษาทำไมไม่เกินความคาดหมายของแจบอมแม้แต่น้อย เขาคิดอยู่แล้วว่าแบมแบมต้องถามเขาในทำนองนี้   มีคนปกติที่ไหนบ้างเจอนกกำลังจะตายข้างทางก็ใจบุญพามารักษาถึงแม้นกชนิดนั้นจะเป็นอากาเซก็ตาม

     

                ชายหนุ่มไม่ได้มองอีกคน ใบหล่อเหลาเหม่อมองพื้นข้างล่าง สงสัยฉันอยากเลี้ยงนกขึ้นมาละมั้ง

     

                แบมแบมมีสีหน้าเหยเกทันทีหลังจากฟังคำพูดแบบส่งๆ ของแจบอม นายมีโนราอยู่แล้วไม่ใช่รึไง บ้าไปแล้วแน่ๆชายหนุ่มผมสีทองสว่างพึมพรำเบาๆ แต่ดังพอที่จะอีกคนข้างกายได้ยิน

     

                ทันทีที่สัตว์แพทย์พานกอากาเซที่ได้รับการรักษาเรียบร้อยแล้วส่งให้เขา พร้อมกับยาเม็ดที่ต้องผสมลงในอาหารของนกน้อย และไม่ลืมที่จะกำชับเรื่องการให้ยาที่ต้องตรงเวลา แจบอมรับของสัพเพเหระมาไว้ก่อนจะหันไปพูดบางอย่างกับเพื่อนข้างๆ ที่ทำเอาแบมแบมต้องมีสีหน้าแบบปลงอนิจจังสุดๆ นี่แบม นายช่วยจ่ายค่ารักษาให้หน่อยสิ

     

                ถึงจะปั้นหน้าเห่ยใส่ แต่เจ้าตัวได้แค่ยักไหร่ทีหนึ่งก่อนจะหยิบกระเป๋าสตางค์ออกมาจากกระเป๋ากางเกงอีกที

     

                เรื่องปกตินะ เงินแค่นี้ทำไมจะจ่ายไม่ได้ เพื่อนของอิม แจบอมคนนี้สามารถซื้อรหรูๆ ราคาเฉียดล้านเป็นว่าเล่นยังไม่ทำให้ขนหน้าแข้งร่วงแม้แต่เส้นเลย  ก็แน่นอนละ ตระกูลภูวกุถือว่าร่ำรวยอันดับต้นๆ ในไทยเลยทีเดียว แม้จะย้ายมาเกาหลีก็ยังคงความเป็นมหาเศรษฐีไม่เปลี่ยนแปลง

     

                นัยต์ตาสีดำ จ้องมองนกน้อยกำลังหลับใหลจากฤทธิ์ยาสลบ แจบอมสั่งกลายๆ ให้เพื่อนสนิทตัวเองซื้อกรงอันใหม่ให้ และแน่นอนว่าแบมแบมไม่มีความจำเป็นที่ต้องปฏิเสธเขา

     

    ระหว่างทางเดินกลับบ้านนั้น เขามักจะหยิบกรงนกขึ้นมาดูเป็นระยะ การกระทำนั้นอยู่ในสายตาของแบมแบมตลอดทาง ตอนแรกเพื่อนเขาก็แปลกใจอยู่หรอกนะ ซักพักก็เริ่มชินซะแล้ว เพื่อนเขาชอบนกรึไง ไหนเคยบอกว่าชอบเลี้ยงแมวหรือหมามากกว่าแบมแบมได้แต่คิดในใจหากแต่ไม่กล้าพูดออกมา

     

     

    ฉันกลับละแบมแบมบอกลาแจบอมที่กำลังขมักขเม้นกับการไขกุญแจรั้วหน้าบ้าน 

     

    แจบอมหันมาตามเสียง เขาแค่พยักหน้าทีนึงให้เพื่อนอีกคนที่กำลังกดเครื่องมือสื่อสารเพื่อส่งข้อความให้คนขับรถที่บ้านมารับ ชายหนุ่มร่างเล็กเหลือบมองกรงนกในมือแจบอมก่อนจะเริ่มแซะอีกคน นายดูแลอากาเซดีๆ ละ ก่อนที่มันจะกลายเป็นอาหารอันโอชะของโนรา

     

    แจบอมที่กำลังเดินผ่านรั้วบ้านต้องหันกลับมาถลึงตาให้เพื่อนตัวแซบ แต่ไม่ทันที่จะเอ่ยอะไรเพื่อนเขาก็กระโจนขึ้นรถซะก่อน แบมแบมที่นั่งในรถโบกไม้โบกมือคล้ายจะล้อเลียนมาทางเขา ก่อนที่เครื่องยนต์จะเริ่มออกสตาร์ดด้วยความไวแสง  ถ้าไม่ติดว่ารถคันนั้นคือเฟอรารี่รุ่นล่าสุดนะ…’ แจบอมได้แต่คิด

     

                กรงนกสีขาวสะอาดถูกวางไว้บนโต๊ะห้องรับประทานอาหาร ไม่มีทีท่าว่าสิ่งมีชีวิตตัวเล็กในกรงจะรู้สึกตัวเลยแม้แต่น้อย อย่าพึ่งเป็นอะไรตอนนี้นะชายหนุ่มนั่งตรงหน้ากรงนก นิ้วเรียวจับที่ลวดดัดสีขาวในใจพลางคิดอะไรเรื่อยเปื่อย แม้แต่ตอนนี้เขายังไม่เข้าใจว่าทำไมต้องช่วยนกน้อยตัวนี้

     

                เมี๊ยวว เมี๊ยวว

     

                แมวเปอร์เซียพันธุ์วิเชียรมาศส่งเสียงเรียกร้องความสนใจจากเจ้าของ มันถือวิสาสะกระโดดขึ้นบนโต๊ะอาหาร พอเห็นสิ่งแปลกปลอมบนโต๊ะก็นั่งมองไม่วางตา

     

                เธอห้ามยุ่ง

     

                เมี๊ยววว

     

    ดีมาก



                ถ้าใครเห็นภาพตรงหน้าคงจะกลั้นขำเอาไว้ไม่ได้ ผู้ชายที่มีมาดดูชิคและคลูขนาดนี้แต่กลับทำตัวราวกับเด็ก เขาพูดกับสัตว์ประหนึ่งรู้เรื่อง    ดวงตาคมของชายหนุ่มสบตากับสัตว์เลี้ยงขนฟูของตัวเอง เมื่อไหร่ที่เขามองตามัน เรื่องราวเก่าๆ ที่เขาเคยลืมไปแล้วมักจะถูกรื้อฟื้นขึ้นมาในสมองอีกครั้ง 'เขาน่าจะลืม ๆ มันซะ...'
     



    ................................................

     

                 

              มนุษย์คนนี้ช่างดีกับเราเหลือเกิน

    เราจะตอบแทนบุญคุณได้อย่างไร เราเป็นแค่นกตัวน้อยที่ไม่มีอะไรเลยนอกจากร้อง จิ๊บๆ  ไปวัน ๆ


     




     

              มีนกที่ชอบมนุษย์ด้วยหรอ ตลกสิ้นดี นี่ไม่ใช่วรรณคดีน้ำเน่าซะหน่อย นกก็คือสัตว์ชนิดหนึ่งที่เมื่อถึงฤดูผสมพันธุ์ก็จะออกหาคู่เองนั่นแหละ เหมือนที่สารคดีบอกไง
     

     

    IM JAEBUM PART

     

              คุณเคยรู้สึกว่าชีวิตประจำวันของคุณมันดูเรียบง่ายเกินไปไหม อย่างเช่นเวลาคุณดูภาพยนตร์แนวแอดน์แวรเจอร์หรือแอ็คชั่นแล้วรู้สึกว่ามันโอเวอร์จนเกินเหตุ ถ้าคุณชอบคิดแบบนั้นอยู่บ่อยๆ ละก็  ผมบอกเลยว่าคุณน่าอิจฉาเป็นที่สุด สำหรับผมแล้วการได้สัมผัสความเรียบง่ายในชีวิตคือความสุขอย่างหนึ่ง แต่ดูเหมือนผมจะเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความสุขเอาซะเลย

     

                ผู้คนส่วนก็มีอดีตที่เลวร้ายกันทั้งนั้น ก็แล้วแต่ว่าจะเลวร้ายแบบไหน ผมคงเป็นหนึ่งในผู้โชคร้าย อดีตของผมไม่น่าจดจำเท่าไหร่ ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพ่อแม่ที่แท้จริงของผมคือใคร เอาเป็นว่าเรื่องของอดีตอย่าเก็บมารื้อฟื้นจะดีกว่า

     

                แสงแดดยามเช้าที่ลอดผ่านหน้าต่างข้างเตียงทำให้ผมรู้สึกตัว ทันทีที่หยิบนาฬิกาตั้งโต๊ะบนหัวเตียงขึ้นมาดูเท่านั้นแหละ ผมแทบจะกระโดดออกจากเตียงนอน ผมหอบเอาชุดที่เตรียมไว้ในตู้เสื้อผ้าก่อนจะพุ่งตัวเข้าห้องน้ำด้วยความรวดเร็ว ที่รีบขนาดนี้ไม่ได้แปลว่าผมตื่นสาย หากแต่มีนัดตอนเช้า

     

                เสียงโทรศัทพ์บนโต๊ะรับประทานอาหารเรียกความสนใจจากผมที่กำลังลงบันได  ผมเพียงแค่ปรายตามองเบอร์ที่ขึ้นโชว์บนหน้าจอ ก่อนจะกดรับสายทันที ฉันเสร็จแล้ว บอกคนขับรถนายด้วยว่าอย่าเอาเฟอร์รารี่หรือลัมโบกินี่เด็ดขาด แค่เบนซ์ก็พอแล้ว

     

              เสียใจด้วยนะวันนี้โคอีนิกเซ็ก ซีซีเอ็กซ์อาร์รุ่นร่าสุด พ่อฉันพึ่งถอยมาเมื่อวานปลายสายตอบกลับอย่างจนใจ

     

                สีหน้าผมตอนนี้เรียกได้ว่าปลงอนิจจังเลยแหละ  ถ้าเบาๆ หน่อยก็แค่รู้สึกเนือยๆ ผมดีใจที่มีเพื่อนสนิทเป็นมหาเศรษฐีแต่บางครั้งผมก็รู้สึกว่าการมีเพื่อนเป็นคนรวยทำให้พวกผมเป็นที่จับตามองมากยิ่งขึ้น  ผมกล้าพูดได้เลยว่าไม่ชอบใบหน้าของตัวเอง.. ที่ดูดีเกินไป ผมไม่ชอบให้ใครรู้จักผมมากนัก .. อืม .. ถ้าเพื่อนผมได้ยินคงมีสีหน้าแบบนี้ > =_=

     

              ผมถามไปยังปลายสาย ว่าแต่ตอนเย็นนายจะไปที่เดิม?

     

              อ่า .. ใช่ งานวันเกิดรุ่นพี่จินยอง จัดที่เดิมทุกปีนั่นแหละ ปีนี้นายก็ไปด้วยสิ …” ปลายสายเงียบไปซักพัก ก่อนจะพูดต่อว่า ฮายองก็ไปนะ

     

              ประโยคสุดทำให้ผมชะงักไปเสี่ยววิ ไว้ค่อยค..”

     

              จิ๊บ ๆ จิ๊บ ๆ

     

                ผมหันหน้าไปตามเสียงที่ดังจากโต๊ะ นกตัวน้อยที่ผมช่วยไว้เมื่อวานฟื้นตัวแล้ว เกือบลืมไปเสียสนิทว่าตัวเองทำอะไรลงไป ถ้ามันไม่ร้องเรียกละก็คงได้อดอาหารและยาเม็ดแน่ๆ  มิหน่าละตอนที่ผมให้อาหารโนราถึงได้รู้สึกขาดอะไรบางอย่างไป

     

                วางสายก่อนนะ  เหาะได้ก็เหาะมาเลย ไม่งั้นถ้าไปสายรุ่นพี่ได้ให้พวกเรากินยำ(ตีน) แน่ ถ้าถึงแล้วก็โทรมา ว่าเสร็จก็กดวางสาย ไม่ลืมที่จะเก็บเครื่องมือสื่อสารเข้ากระเป๋า

     

                นัยต์ตาสีดำแป๋วของอากาเซกำลังจ้องมองผมไม่วางตา ศรีษะของมันเอียงราวกับกำลังอ้อนขออะไรบางอย่าง ผมว่ามันคงจะหิวมากแน่ๆ  ไม่น่าลืมเลย ผมหยิบอาหารเม็ดพร้อมกับผสมยาลงใส่ถาดอาหารก่อนที่ผมจะนำถาดลอดเข้าไปในกรง ในวินาทีนั้นเองที่ผมสบตากับมันอีกครั้งดวงตาวาวจ้องลึกเข้าไปในตาของผมจนแอบขนลุก

     

                หลังจากที่ให้อาหารเสร็จ เสียงเครื่องยนต์ดังลอดมาจากหน้าบ้านทำให้ผมละความสนใจจากมัน แต่ไม่รู้อะไรดลใจให้ผมหันกลับไปหานกน้อยอากาเซอีกครั้ง เธอไม่ชอบอยู่แน่ในกรงแบบนี้ใช่ไหม … ’ ทำไมจู่ๆ ผมถึงคิดแบบนั้นนะ …. ผมต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ ผมสบัดหัวไล่ความคิดออกไป

     

                ทำไมผมถึงได้มีรางสังหรณ์แปลกๆ สัญชาตญาณของผมกำลังบอกอะไรบางอย่างที่จะทำให้ผมต้องเสียใจ


     

     


    …………………………………………ต่อ……………………………………………………



    [ 18.00 ]

     

                การศึกษาในระดับมหาลัยอินซาดงกรุงโซล มีบางวันที่จะเลิกช้ากว่ามหาลัยอื่นเป็นเท่าตัว  กว่าจะได้เดินทางกลับถึงบ้านราวๆ พระอาทิตย์ตกดินเลยทีเดียว แต่หากเป็นมหาลัยเปิดทีนักศึกษาจะกลับตอนไหนก็ได้ตามอำเภอใจแล้วแต่ศรัทธาในความอยากเรียน

     

      แบมแบมโทรมาหาผมหลังจากที่พึ่งจัดเก็บกระเป๋าเสร็จ วันนี้ตอนเย็นผมตัดสินใจว่าจะไปงานวันเกิดรุ่นพี่จินยอง พี่รหัสของแบมแบมเพื่อนสนิทผม

     

                ความจริงแล้วในคณะของผมมักจะมีสถานที่ดื่มประจำ เป็นผับขนาดกลางตั้งอยู่เยื้องใจกลางเมืองโซล ในกลุ่มคนที่ผมพอจะสนิทด้วยจะไปที่นั่นในวันสำคัญต่างๆ เพื่อเฉลิมฉลอง วันสำคัญที่ว่านะหรอ.. อย่างเช่น  วันได้แฟน วันอกหัก วันได้แฟนใหม่ รวมถึง วันอยากสังสรรค์เฉยๆ

     

                ผมเดินตรงไปยังรถคันหรูยี่ห้อเดียวกับเมื่อเช้า แบมแบมที่อยู่เบาะหลังเปิดกระจกกวักมือเรียกผมเป็นเด็ก ๆ  ในขณะที่จำอ้าวเดินนั้นนักศึกษาหญิงหลายคนมองผมกับแบมแบมพลางซุบซิบกัน แต่ทว่าผมชินเสียแล้ว พวกผมถือว่ามีเสน่ห์ในระดับต้น ๆ ของคณะ ความร่ำรวยของเพื่อนสนิทผมสะดุดตาสาวๆ หลายคน ส่วนผมนะหรอ .. ผมเองยังไม่เข้าใจเลย

     

                ฉันละเบื่อพี่รหัสชะมัดในระหว่างทาง แบมๆ ที่นั่งอยู่บนเบาะด้านข้าง หันมาทางผม พร้อมเปิดประเด็นคุย

     

                ผมหัวเราะแห้งๆ ฉันได้ยินนายพูดคำนี้ตั้งแต่วันเฉลยสายรหัส

     

            มันจริงนี่หว่า รุ่นพี่ที่รู้จักมีแต่คนแปลกๆ …” แบมแบมพูดพรึมพรำเสียงเบาก่อนจะหันมาพูดผมอีกครั้ง หรือนายไม่เบื่อรึไง รุ่นพี่จินยองตามจีบตามหยอดฮายองเป็นปิงดูดเลือด ไม่แปลกใจเลยที่จะเปิดศึกกับมาร์คฮยองบ่อย ๆ

     

            ผมได้แต่ยกยิ้มมุมปาก ตอบบ้างไม่ตอบบ้าง ถึงอย่างนั้นเพื่อนผมก็ยังคงเม้าท์มอยไม่ขาดปาก เสียงเพลงที่คลอเบาๆ ในรถไม่มีความหมายเลยเพราะเพื่อนผมมันเล่นซะคุยตลอดทาง

     

                รถซีซีอาร์สีบอร์นเงินจอดเทียบท่าหน้าสานที่บันเทิงในย่านการค้าแห่งหนึ่ง ผมกับแบมแบมก้าวเท้าลงมาจากรถในชุดลำลองที่พึ่งเปลี่ยนในห้องน้ำสาธารณะระหว่างทาง แบมแบมหันไปบอกคนขับรถเกี่ยวกับเวลาที่จะให้มารับอีกครั้ง ผมเคยแอบอิจฉาลูกคุณหนูอย่างแบมแบม แต่แล้วยังไง การเป็นเพื่อนลูกคุณหนูก็ไม่เลวนะ

     

                เสียงเพลงจังหวะดิสโก้ดังรอดออกมานอกประตูทางเข้า ผมคิดว่าวันนี้คงพิเศษหน่อย มาถึงก็มีจังหวะแดนซ์กระจายแล้วทั้งที่ยังไม่ดึกเท่าไหร่นัก  ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่เข้ากับผมเลยแม้แต่นิด ผมยื่นบัตรประชาชนให้พนักงานต้อน แบมแบมกระโดดกอดคอผมเดินเข้าไปในผับ

     

            ไม่ได้มาซะนาน ไม่ได้แตะของเมามาหลายเดือนเวอร์  แบมแบมที่คล้องคอผมอยู่เอ่ยอย่างร่าเริงประนึงเด็กมาสวนสนุกครั้งแรก ผมเหลือบมองผู้คนยั้วเยี้ย บ้างก็นั่งที่ประจำเพื่อดื่มแอลกอร์ฮอล บ้างก็เต้นบนฟอล บางคนขยับเบาๆ พอเป็นพิธี แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้หลายคนมองผมกับแบมแบมเป็นตาเดียวพลางซุบซิบบางอย่าง ผมก็บอกแล้วว่าชินชาจนด้านไปแล้วแหละ

     

           ความมืดที่ผสมปนเปกับแสงไฟเท็คหลากสี กำลังทำให้ผมอยากอาเจียนออกมาจริงๆ

     

           ทันทีที่ผมกับแบมแบมเข้าไปยังห้องวีไอพีสำหรับลูกค้าพิเศษ เสียงแหลมแปดหลอดของคนด้านในที่เห็นผมก็โพล่งขึ้นมาทันที  โว้ววว ผมตาฝาดรึป่าวครับเนี่ย น้องรหัสสุดเลิฟพาเพื่อนหน้าตายมาด้วย!!” เสียงตะโกนของจินยองเรียกความสนใจให้ทุกคนหันมาทางผม

     

                ไม่พูดก็ไม่มีใครหาว่าเป็นใบ้หรอกนะ

     

                ไฮ! แบมแบม ไอมิสยู!” รุ่นพี่โบมีเอ่ยทักทายทันทีเมื่อเห็นแบมแบม โบมีคือพี่รหัสของพี่รหัสแบมแบมอีกที หรือเรียกง่ายๆ ว่าป้ารหัสหรือพี่รหสัของรุ่นพี่จินยองงงไหมครับ

     

                ห้องวีไอพีขนาดกลางมีที่ร้องคาราโอเกะ ไม่บอกว่าผับผมนึกว่าร้านคาราโอเกะจริงๆ ซะอีก ผมเลือกที่จะนั่งข้างแบมแบมถัดจากรุ่นพี่จินยองอีกที ในงานประกอบไปด้วย เจ้าของวันเกิดอย่างจินยอง มาร์คเพื่อนสนิทเจ้าของวันเกิดซึ่งพาฮายองน้องสาวของเขามาด้วย  รุ่นพี่โบมี  และใครอีกคนที่ผมไม่รู้จัก เขาเป็นผู้ชายที่ตัวสูงมากแต่ใบหน้ากลับอ่อนวัย

     

                งานเลี้ยงดำเนินไปอย่างเชื่องช้า พบพึ่งค้นพบว่าคนที่ผมไม่รู้จักชื่อยูคยอม ดูเหมือนเขาจะสนิทกับจินยองลักษณะนิสัยที่ดูใสซื่อนั้นทำให้ผมรู้สึกแปลกๆ พิกล

     

                จินยองที่พึ่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอร์ฮอลไปแก้วเดียวก็เริ่มออกลายทันที อวยพรให้เจ้าของวันเกิดหน่อยยยยยย!!”

     

    จินยองชูแก้วพร้อมกับพูดเสียงดังจินยองอ่า! ฉันของให้นายสมหวังนะ ฮิ้วววอืม มีเจ้าของวันเกิดที่ไหนบ้างขอพรพร้อมกับให้พรตัวเอง ผมจัดอันดับเขาไว้ในบุคคลแปลกประหลาดพอๆ กับรุ่นพี่มาร์คเลยแหละ อย่างไหนนะหรอ

     

    ไร้สาระ…” เสียงเนือยๆ ของมาร์คทำเอาทั้งห้องถึงกับกริบ

     

    พูดน้อย กว่าจะเอ่ยแต่ละคำเหมือนกลัวว่าดอกพิกุลจะล้วงออกจากปาก เมื่อพูดแต่ละทีก็เชือดเฉือนน้ำใจคนฟังสุด ๆ ยกเว้นเรื่องเดียวที่จะทำให้มาร์คฮยองยอมพูดสาธยายอย่างน้ำไหลไฟแล็บ

    ย่าส์! นายนี่นะ ! บอกว่าให้เอาหมาออกจากปากก่อนมา วุ้ววจินยองชี้หน้ามาร์คแบบคนเมาๆ จากนั้นก็หันไปทางฮายองที่กำลังสนทนาภาษาผู้หญิงกับโบมี ที่รักจ๋า อวยพรให้เขาหน่อยจิ๊!”

     

    มาร์คจ้องหน้าจินยองทันที ใครที่รักแก น้องสาวฉันยังไม่มีแฟน ฮายองพึ่งอายุได้แค่สิบเก้า ยังไม่พร้อมที่จะหาแฟนอะไรทั้งนั้นแหละ โดยเฉพาะแฟนห่วยๆ แบบแก แฟนฮายองต้องเพรียมพร้อม รูปหล่อ พ่อรวย 99 ”

     

    คำบ่นที่ประดังประเดเข้ามาราวกับห่าฝนของผู้เป็นพี่ชายที่แสนจะหวงน้องสาวทำเอาจินยองรีบปัดป่ายมือกลางอากาศโดยยังคงมีเสียงบ่นเป็นฉากหลังโว้ว ๆๆ  นายนี่นะ ตลอดเลย ฉันละเบื่อ !  หรือว่า ความจริงแล้วนายไม่ได้หวงน้องสาว… ” จินยองนิ่งไปแปปเดียวก่อนจะพูดเสียงดัง แต่นายหึงฉัน!!!”

     

     

    ฮิ้ววววววว !” อ่อ.. เสียงของรุ่นพี่โบมีนะ เธอคือสาววายตัวแม่

     

     

    .. ย่าส์ น..นี้นาย!”คำพูดนั้นทำให้มาถึงกับชะงักเรียกเสียงหัวเราะลั่นจากแบมแบมและฮายอง

     

    ผมมองการกระทำนั้นด้วยความชินตา ส่วนยูคยอมมองพวกเขาตาปริบๆ  นี่ถือว่าเบาๆ นะครับ แบมแบมรินวิสกี้ให้ผม แต่ผมส่ายหน้าทันที ผมไม่อยากแตะของมึนเมาโดยเฉพาะฤทธิ์แรงๆ ขวดละหลายพันอย่างที่กองอยู่ข้างหน้าผม แน่นอนละวันเกิดรุ่นพี่จินยองแต่คนจ่ายคือเพื่อนสนิทผม

     

    บ่อยครั้งที่ผมจะเหลือบมองฮายอง เธอยิ้มขำตลอดงาน ฮายองเธอเป็นดาวคณะ มีหลายคนที่คิดจะจีบ แต่ได้แค่คิดหละนะ เพราะคงไม่มีใครกล้าผ่านด่านมาร์คฮยอง คงมีแต่จินยองฮยองที่กล้าทำแบบนั้น ส่วนผมนะหรอ..ลึกๆ ในใจกำลังหักห้ามไม่ให้ผมบอกรักเธอ

     

    หลังจากเป่าเค้กวันเกิดที่แบมแบมกับโบมีนัดกันเซอร์ไพรส์จินยองฮยองเสร็จแต่ละคนก็เริ่มปล่อยผี ด้วยความเมาของฤทธิ์แอลกอร์ฮอล ตอนแรกกะว่าจะไปแดนซ์ที่ฟอลข้างนอก แต่เพราะคนแออัดจึงเปลี่ยนมาเป็นร้องคาราโอเกะด้านในแทน

     

    อายย บีลีฟฟฟ ไอแคนฟายยย     อายย บีลี๊ฟฟ ไอ๊แคนฟ๊ายย จินยอง โบมีและแบมๆ สามสายรหัสคออ่อน ตอนนี้สติทั้งสามได้หลุดเพราะฤทธิ์เหล้าเรียบร้อยแล้ว พวกเขากำลังร้องเพลงแบบมั่วคีย์สุด ๆ  มั่วจนแอบสงสารคนแต่งเพลง

    นายเมามากแล้วมาร์คฉวยเอาไมค์จากแบมแบมมา

    จินยองขมวดคิ้วทำตาเบลอ ๆ ก่อนจะตะโกนใส่ไมค์  ม่ายยย มาววว!”

    เมา

    ม่าย มาว !”

    เมา

    ม่าย!”

    ไม่เมาก็ไม่เมา!”

    ใครว่าไม่เมาฉันกำลังมาวววววว่าเสร็จก็ร้องเพลงกับสายรหัสสุดพิสดารต่ออย่างไม่แยแส  สีหน้าเรียบถูกฉายบนใบหน้ามาร์คฮยองทันที  ผมพ่นลมหายใจออกมาอย่างอดไม่อยู่ ผิดกับยูคยอมที่นั่งนิ่งจ้องมองสามหน่อไม่กระพริบตา ผมไม่ลืมที่จะเหลือบมองฮายองที่ตบมือตามจังหวะเพลงพลางหัวเราะคิกคัก พอเห็นว่าผมมองก็ยิ้มให้ทันที สำหรับผมรอยยิ้มของเธอเหมือนแสงแดดที่เจิดจร้าจนเกินไป

                เวลาล่วงเลยมาพอสมควรแต่งานเลี้ยงยังไม่เลิกราง่ายๆ แบมแบมขยั้นขยอยัดเยียดแก้วเหล้าให้ผมอย่างสุดความสามารถ ผมก็ปฏิเสธสุดความสามารเหมือนกัน ไม่รู้ว่ามาร์คกับฮายองหายไปไหน พวกเขาหายไปเมื่อหานาทีที่แล้ว ผมที่รู้สึกอยากเข้าห้องน้ำจึงออกมาจากห้องวีไอพี ระหว่างเดินไปตามทางมีผู้หญิงแต่งตัวน้อยชิ้นหลายคนยื่นแก้วที่ใส่น้ำเมาให้ผม ซึ่งแน่นอนว่าผมต้องปฏิเสธ

     

                ทันใดนั้นเองตรงทางเดินเข้าห้องน้ำเสียงของมาร์คและฮายองด้านหน้าทำให้ผมชะงักโดยเฉพาะประโยคที่มาร์คฮยองพูดว่า แจบอมก็อีกคน

     

                รู้ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม แต่ผมก็ยังคงหลบที่มุมทางเชื่อมก่อนจะเอียงหูแอบฟังสิ่งที่ทั้งสองคนพูดคุยกัน

     

           เธอก็รู้ พี่ไม่ชอบให้จินยองทำเป็นเล่นกับเธอมาร์คเอ่ยเสียงเรียบ

     

                ฮายองถอนหายใจเสียงเบาแล้วพี่จะให้ทำยังไง ให้ฮายองสาบานเลยไหม ไม่ว่ายังไงก็จะไม่คบกับเพื่อนพี่เด็ดขาด  เธอว่าพร้อมกับทำมือสามนิ้วชิดกันแบบทาสาบานทั่วไป

     

                “…ก็..ก็ดี นายนั่นไม่เหมาะกับเธอหรอก แล้วแจบอมด้วย เธอรู้ใช่ไหมว่าเขาชอบมาร์คถามกลับอีกครั้ง คำถามนี้มันแทงใจดำผมขึ้นมาทันที มาร์ครู้ว่าผมชอบน้องสาวเธอ ทำไมถึงรู้? ผมไม่ได้แสดงอาการอะไรเลย ตอนนี้หัวใจของผมมันกำลังทะลุออกมาอยู่ลอมล่อ

     

           เธอพูดติดๆ ขัด ๆ ..รู้นานแล้ว…” คำตอบที่ชัดเจนนั้นเล่นเอาซะผมอึ้ง ผมเบิกตาโตด้วยความประหลายใจ.. เธอรู้นานแล้ว นี่มันทำให้ผมรู้สึกเซอร์ไพรส์สุด ๆ

     

    ทว่าคำพูดต่อมาของมาร์คนั้นมันแทงใจดำเสียยิ่งกว่า ราวกับเอากระสุนมายิงกลางใจผมเลยทีเดียว เป็นเพื่อนกันก็ดีแล้ว พี่ไม่ชอบอดีตของแจบอม อีกอย่างนะ เขาไม่เหมาะกับเธอยิ่งกว่าจินยองซะอีก

     

    ฮายองมองพี่ชายตรงหน้าด้วยความขุ่นเคือง พี่เลิกพูดถึงแจบอมในแง่ลบได้ไหม…. ฮายองก็บอกไปแล้วไม่ว่าจะจินยองหรือแจบอมก็จะไม่คบใครทั้งนั้นแหละ น้ำเสียงแฝงไปด้วยโกรธเคืองเล็กน้อย ฮายองมองพี่ชายตาขวางก่อนจะหันหลังเดินกลับไป

     

                มันไวเกินไปรึป่าวนะ ผมกำลังอกหักแหละ


     

    IM JAEBUM END

     

     

     

     

     

              ฉันไม่เมาไม่เมา ไม่…….. เมา ชายหนุ่มที่เคยชิคและคลูเอามากๆ บัดนี้กำลังเมาเละเทะ ก่อนหน้านี้ยังตั้งปฏิญาณกับตัวเองเลยว่าจะไม่ดื่มแอลกอร์ฮอลแม่แต่หยดเดียว ไหงพอไปเข้าห้องน้ำแปปเดียวถึงเปลี่ยนใจเอาไวแบบนี้ แบมแบมแบกร่างแจบอมลงรถด้วยความทุลั ทุเล

     

                ไม่เมาได้ไงวะ กี่สิบแก้ววะนั่น คอแข็งชะมัดยากแบมแบมบ่นอุบอิบ ถึงอย่างนั้นก็ยังคงพยุงเพื่อนแสนเข้าใจยากมาส่งถึงบ้านแบบครบสามสิบสอง

               

                แบมแบม นายสวยม๊ากกมากก

              “…”  เมาแล้วพูดอะไรขนลุกชะมัด

     

    เพื่อนเขาคงเมาแบบฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ   ในรอบปีแจบอมพึ่งดื่มหนักขนาดนี้เป็นครั้งแรก แบมแบมมีสีหน้าเหยเก ร่างเล็กปล่อยอีกคนไว้ที่หน้าประตูรั้นบ้านก่อนจะตบหน้าแจบอมเบาๆ เรียกสติ

     

                แบมแบมกำชับกับคนตรงหน้าที่เริ่มมีสติขึ้นมานิดนึง เข้าบ้านดีๆ   ฉันไปละ เฮ้ย เข้าบ้านดีๆ นะนายร่างเล็กหันหลังกลับไปที่รถ เขาหันมามองเพื่อนตัวเองเป็นระยะ วันนี้คึกอะไรวะแบมแบมคิด

     

                มือเรียวพยายามไขกุญแจบ้านแต่ด้วยฤทธิ์แอลกอร์ฮอลทำให้ระดับการมองของเขาต่ำลง ตาของเขาพร่ามัว ชายหนุ่มสะบัดหัวทีหนึ่งก่อนจะดันประตูเข้าไป ขาของเขาอ่อนปวกเปียกเหมือนจะทรงตัวไม่อยู่เขาวางกระเป๋าบนโต๊ะรับประทานอาหารดังตึง

     

                ฉัน.. อกหักหรอปากบางยกยิ้มขึ้นมา นัยต์ตาสีดำสนิทเหม่อมองอย่างไร้จุดหมาย แต่ทำไมเขาไม่รู้สึกว่าสิ่งที่ทำเสียใจคือการที่ฮายองไม่ยอมคบกับเขากันนะ เขากำลังเสียใจเรื่องอะไรกันแน่ หรือเพราะคำพูดที่เชือดเฉือนหัวใจของพี่ชายเธอ

     

                โนราโนราแจบอมเรียกหาแมวตัวเอง แต่ปราศจากเสียงตอบรับใด ๆ คิ้วเรียวขมวดชิดกัน เขาเพ็งมองไปรอบ ๆ โนรา แกออกไปเล่นข้างนอกอีกแล้วหรอเรื่องปกติที่แมวเขาจะแอบออกทางช่องแมวรอดหน้าประตู

     

                “…” ลมหายใจอ่อนๆ ถูกพ่นออกมาจากปากชายหนุ่ม เขากำลังหยิบหนังสือในกระเป๋า สายตาก็เหลือบไปเห็นกรงนกสีขาวที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ นกน้อยจ้องมองเขาอย่างเอาเป็นเอาตาย พอรู้ว่าเขามองมันก็ร้องจิ๊บๆ ทันควัน

               
               สิ่งนั้นทำให้เขาได้สติ
    ฉันเกือบลืมเธออีกแล้วในใจเขาก็แอบรู้สึกผิด นี่ครั้งที่สองแล้วที่เขาลืมว่ามีอากาเซอยู่ที่บ้าน เขาจัดการตรวจดูแผลของนกพอรู้ว่ามันปิดสนิทแล้วก็ยิ้มบางๆ แจบอมนั่งลงที่เก้าอี้ก่อนจะเท้าคางมองนกตัวน้อยในกรง

     

                จิ๊บๆ .. จิ๊บ ๆ

     

                เอาแต่ร้องจิ๊บๆ จริงๆ ด้วย…”

     

            เหมือนว่าเขาจะไร้สติไปแล้วจริงๆ มือเรียวเอื้อมไปยังประตูที่เปิดกรงก่อนจะหมุนกอนออก ปล่อยให้ประตูกรงเปิดอยู่อย่างนั้น การกระทำของเขาทำให้นกน้อยเอียงคอไปมา ตาแวววาวมองกระทำทำของเขาอย่างฉงน

     

                นกที่ดี คือนกที่บินอย่างเป็นอิสระนะ ….”  เขาพรึมพรำ นิ้วชี้ของเขาลอดเข้าไปถูไถกับลำคอนุ่มของมัน นกน้อยเอียงคอเข้าหาก่อนจะจ้องชายหนุ่มไม่วางตา

     

                เธอจะออกจากกรงตอนไหนก็ได้ โนราไม่ทำร้ายเธอหรอก” ‘นี่เขากำลังพูดกับนกหรอ บ้าไปแล้วแน่ๆ เขาคงเมาหนักมากจริงๆ เหนือความคาดหมาย เขาคิดไว้แล้วว่าเมื่อเปิดกรงนกต้องบินหนีไปและออกไปจากบ้านเขาทันที แต่อากาเซตัวนี้แค่กระโดดโหยงๆ ออกมาก่อนจะกางปีน้อยๆ ของมันบินมาเกาะไหล่เขาอย่างถือวิสาสะ

     

                ชายหนุ่มหันมามองนกน้อยด้วยความสงสัย  แต่ปากบางกลับยิ้มออกมากับท่าทีของนกที่ร้องจิ๊บๆ บนไหล่เขา แจบอมยกมือขึ้นมาข้างหน้าเพื่อให้นกตัวน้อยเกาบนแขนของเขาและมันก็เป็นดังที่เขาต้องการ ชายหนุ่มเลิกคิ้วด้วยความแปลกใจ
    รอยยิ้มเบาบางถูกจุดบนหน้าเขาอีกครั้ง

              
              
    ฉลาดจังนะเธอ

     

                จิ๊บๆ…. จิ๊บๆ….

     

           จู่ๆ เขาก็นึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้ตั้งชื่อตัวนี้เลย ถึงแม้จะไม่รู้ว่าาอากาเซตัวนี้จะบินออกจากบ้านเขาเมื่อไหร่ก็ตาม อย่างน้อยเขาก็ควรตั้งชื่อให้เหมือนกับเจ้าโนรา

     

                จิ๊บ ๆ จิ๊บ ๆ นกน้อยร้องถี่ๆ เหมือนเร่งรัดเขา ความจริงเขาคิดไปเองนั่นแหละ อย่างน้อยๆ วันนี้นกน้อยตัวนี้ก็ทำเขาลืมเรื่องที่เลวร้ายได้ซักระยะ

     

                เดียวสิ เธอชื่อ ยองแจแล้วกัน ยองแจแปลว่าฉลาด ฉลาดเหมือนเธอไง นิ้วเรียวลูบหัวสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ข้างหน้า ขนของมันนุ่มลื่นมือมาก สมกับเป็นนกราคาแพงอย่างอากาเซ

     

                      จิ๊บๆ จิ๊บๆ ….

     

              ยองแจอายองแจ..”

     

              จิ๊บ ๆ จิ๊บ ๆ….

     

                ฉลาดจังแหะ ….. ว่าแต่นี่ฉันคุยกับสัตว์? เฮ้อ..” ประโยคสุดท้ายเขาพูดกับตัวเองเบาๆ เพื่อเตือนสติว่าสัตว์ไม่รับรู้สิ่งที่เขาเอ่ยออกมาแม้แต่นิด  เขาวางนกไว้ในกรงเช่นเดิม ก่อนจะลากสังขารตัวเองเข้าห้องน้ำเตรียมตัวสำหรับนิทราในคืนนี้ 

     

    ยองแจอย่างนั้นหรอ
    เป็นครั้งแรกที่เรามีชื่อเป็นของตัวเอง นกทั่วไปไม่มีชื่อเรียกหรอกใช่ไหม
    แต่เราชอบที่จะมีเหลือเกิน

     












     

    TALK
    เดาเกือบถูกแล้วคะว่านกคือนาอึน
    ทำไมเกือบถูกต้องติดตามเนอะ^^
    ติดแท็ก #ฟิคอากาเซ นะคะ

     


     






     

     

     
     











    STAR THEME
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×