ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานอียิปต์ โอม...

    ลำดับตอนที่ #77 : จากอาถรรพ์เจ้าหญิง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.08K
      1
      8 ก.พ. 50

        จากที่ได้ลงเรื่องเจ้าหญิงแห่งอาเมน-ราไว้  มีท่านใจบุญคนหนึ่งซึ่งทำคุณประโยชน์ให้แก่สมองน้อยๆ ของข้าพเจ้ามาก  เอาล่ะขอเกริ่นก่อนเลย 
    นี่คือรูปที่ข้าน้อยเจอ


    นี่คือที่ท่าน Detectiveoat13


    จะเห็นได้ว่าแตกต่างกัน  เอาล่ะจากที่ท่าน Detectiveoat13 บอกข้าน้อย

    ความคิดเห็นที่ 79
    ขอแสดงความคิดเห็นและเพิ่มเติมรายละเอียดในหัวข้อ อาถรรพ์เจ้าหญิง(2) หน่อยครับ
    เนื่องด้วยอาจจะมีใครยังงง หรือสงสัย หรือได้อ่านแต่ข้อความในนี้อย่างเดียว ผมเลยมีสาระมาเพิ่มให้
    พร้อมกับมุมมองใหม่อีกมุมมองหนึ่ง ซึ่งผมนั่งแปลเองจากเวปของต่างประเทศเวปหนึ่ง ซึ่งผมไม่ขอลอก
    ข้อความแปลมาลงให้ แต่จะขอรวบรวมเป็นสำนวนของผมเองแล้วกัน อ่านแล้วไม่ถูกใจก็ขออภัยด้วยครับ

    จากบทความในเวปนี้ เจ้าหญิงที่ถูกกล่าวถึงคือ เจ้าหญิง Amen-Ra ซึ่งขอบอกตรงนี้ก่อนว่า คำว่า "Amen-Ra"
    ไม่ใช่พระนามของเจ้าหญิงองค์นี้ แต่ในเวปของต่างประเทศกล่าวว่าเป็น "เจ้าหญิงแห่งAmen-Ra" ซึ่งมีที่มาอย่างไร
    เดี๋ยวผมจะกล่าวต่อไป มาว่ากันต่อ ในนี้อาจจะไม่ได้บอกว่าเจ้า ญ เป็นใคร มีชีวิตอยู่ในช่วงไหน แต่เท่าที่ทรายพอ
    ระบุได้ว่า เจ้า ญ น่าจะมีชีวิตอยู่ในช่วง 1500BC หรือใครที่แม่นๆเรื่องปีราชวงศ์หน่อยก็คงจะพอทราบว่าอยู่ในช่วง
    New Kingdom ประมาณราชวงศ์ที่ 18 หรือยุคของฟาโรห์ ทุตโมซิส นั่นเอง เอาเป็นว่าตามตำนาน สิ่งที่ผมขอเพิ่ม
    ให้ก็มีเท่านี้

    มาดูจากอีกมุมมองหนึ่งกันบ้างดีกว่า ซึ่งเค้าบอกอย่างโต้งๆเลยว่า เรื่องอาถรรณ์ของเจ้า ญ เป็นเรื่องที่"แต่งขึ้นมา"
    จากคน 2 คนนี้ คือ William Stead และ Douglas Murray ซึ่งเค้าน่าจะมีแรงบันดาลใจมาจาก 2 เรื่องคือ
    1) เรื่องที่มัมมี่สามารถลุกขึ้นมาเดินได้ และทำลายข้าวของได้
    2) เรื่องที่เค้าไปเห็นโลงของเจ้า ญ ใน British Museum ซึ่งใบหน้าของเจ้า ญ ที่โลงนั้นก็ดูน่ากลัวและน่าเกรงขาม
    ซึ่งที่น่าสังเกตุอีกอย่างหนึ่งคือ ได้มีการระบุว่า โลงศพของเจ้า ญ ไม่ได้มีการขนขึ้นเรือไททานิคด้วยซ้ำ!!!!

    ซึ่งโลงศพที่ว่านี้ คนส่วนใหญ่ที่รู้เรื่องจะเรียกมันว่า Unlucky Mummy ทั้งๆที่มันไม่ใช่มัมมี่ มันเป็นเพียงโลงศพสูง
    162 cm เท่านั้น และที่ British Museum ก็ได้ให้รหัสว่า EA22542 ซึ่งพบใน Thebes และจากศิลปะการตกแต่ง
    โลงศพพอจะระบุได้ว่าน่าจะอยู่ในช่วงราชวงศ์ที่ 22 ประมาณ 950-900BC (เริ่มขัดแย้งกับเรื่องเล่าแล้ว เห็นมั๊ย??)

    อาจจะมีคนสงสัยว่า แล้วรู้ได้อย่างไรว่าเป็นเจ้า ญ ก็เพราะว่าดูจากใบหน้าที่วาดใว้บนโลงไงครับ เป็นใบหน้าเกลี้ยงเกลาไม่มีหนวด และมีนิ้วมือเหมือนผู้ ญ
    http://www.wolfram.demon.co.uk/EA22542.gif
    ดูรูปได้ตาม link นี้เลย ซึ่งจากจารึกบนโลงก็ไม่ได้ระบุว่าบุคคลๆนี้เป็นใคร แต่ดูจากสภาพโดยรวมน่าจะเป็น ญ สูง
    ศักดิ์ (เจ้าหน้าที่ Museum บางคนบอกว่าอาจจะเป็นเชื้อสายราชวงศ์หลวงก็ได้) ซึ่งดูแล้วเธอน่าจะเป็น ญ ที่เล่นดนตรี
    อยู่ในพิธีทางศาสนาของวิหารแห่ง Amen-Ra (อันนี้ผมคิดเองว่าน่าจะเป็นวิหาร Karnak) เพราะฉะนั้น "Unlucky
    Mummy" นั้น ก็ได้กลายมาเป็น "เจ้า ญ แห่ง Amen-Ra" ไปโดยปริยาย

    เรื่องที่เล่ามานี้ ก็อย่าเพิ่งเชื่อซะทีเดียว แต่ว่าเห็นว่าเป็นอีกมุมมองหนึ่ง ก็เลยเอามาให้ได้รับรู้กัน
    จะเอาข้อความนี้ไปอ้างอิงต่อก็ได้ แต่ไม่รับรองความถูกต้องนะคร๊าบบบ หุหุหุ
    Name : Detectiveoat13 [ IP : 158.108.132.176 ]
    Email / Msn:
    วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 / 18:34

    อืมๆๆ ในเว็บไทย (ไม่มีปัญญาอ่านอังกฤษ - -)  ไม่บอกเรื่องนี้  ดังนั้นเรื่องนี้อาจจะจริงๆ ก็ได้    เอาไว้จะลองหาเพิ่มเติมล่ะกันขอรับ  อาถรรพ์ที่ดำเนินเกิดขึ้นเป็น 10 ปี  แท้จริงแล้วมันเป็นเยี่ยงไรกันหนอ?

    รูปมาจาก  http://romanova.exteen.com/

    และเว็บที่ข้าน้อยไม่อาจจะอ่านออกเท่าไหร่ - - (แค่บรรทัดแรกก็กระอักเลือดแล้ว)
    http://www.samsloan.com/cursed.htm  ขอขอบคุณผู้ที่ช่วยใช้ความสามาถตัวเองมาก ๆนะขอรับ  และขอบคุณอีกครั้งสำหรับท่านDetectiveoat13
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×