ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
บทนำ
นางสาวธัญญารัตน์ สว่างแจ้ง
ห้อง 124 เลขที่นั่ง 25 เลขประจำตัวสอบ 3524
นางสาวพนิดา จริยวัฒนากุล
ห้อง 124 เลขที่นั่ง 26 เลขประจำตัวสอบ 3525
เด็กสาวสองคนมองบัตรประจำตัวสอบที่อยู่ในมือของแต่ละคนพร้อมทั้งมองหาทางเดินที่จะนำไปสู่ห้องสอบนั้น ตอนนี้ทั้งสองคงคิดได้แค่เรื่องเดียว
เราจะต้องสอบเข้าที่นี่ให้ได้
"ห้อง 124 อยู่ที่ไหนเนี่ยะ"เด็กสาวคนแรกเอ่ยขึ้น
เธอผู้มีรูปร่างสูงโปร่งจ้องมองตัวเลขบนบัตรประจำตัวสอบอย่างสงสัย ผมที่ยาวสลวยถูกมัดรวบไว้ด้านหลังอย่างเรียบร้อย เผยให้เห็นใบหน้าขาวนวลอย่างไร้สิวฝ้าและการแต่งแต้มจากเครื่องสำอางใดๆ ดวงตากลมโตสีน้ำตาลเข้ม จมูกสวยได้รูป พวงแก้มชมพูระเรื่อรับกับริมฝีปากอมชมพูอย่างคนสุขภาพดี
เด็กสาวอีกคนหันไปถามเด็ก ม.ปลายที่เดินผ่านตรงนั้น "พี่คะ ห้อง124ไปทางไหนคะ"
ใบหน้าที่เล็กเรียว ดวงตาคมสีน้ำตาลเข้มที่ถูกซ่อนไว้ภายใต้แวนกรอบสี่เหลี่ยม ผมที่ถูกซอยไล่ระดับทิ้งตัวลงมาปิดหน้าเธอไว้บางส่วน ริมฝีปากเผยอขึ้นเล็กน้อยจากเหล็กดัดฟันสีสดในปากเธอ และด้วยส่วนสูงประมาณ 150 เซนติเมตรบวกกับน้ำหนักที่ไม่ถึง 40 กิโลกรัมทำให้เธอดูคล้ายเด็กประถม รุ่นพี่คนนั้นมองเธออย่างพิจารณา
"อืม... พี่กำลังจะไปทางนั้นพอดี ไปด้วยกันสิ"
ทั้งสองมองหน้ากันแล้วเดินตามรุ่นพี่ไปที่โถงทางเดิน
-วันประกาศผล-
[Pan part]
~ รับโทรศัพท์ด้วยค่ะ ที่รักโทรมา ~
"ฮัลโหลลล..."
(นี่แกยังไม่ตื่นอีกหรอแพน รู้มั๊ยวันนี้วันอะไรฮะ!!)
โอยยยย ยัยนี่มีอะไรสำคัญเนี่ยะถึงโทรมาปลุกตั้งแต่เช้า
"มีอะไรแต่เช้าอ่ะ"
(เช้าบ้านแกสิเที่ยงแล้วนะเว่ย แกไม่รู้จริงๆหรอว่าวันนี้เป็นวันประกาศผลสอบอ่ะ)
เอ๊ะ! เดี๋ยวนะ วันนี้เป็นวันประกาศผลสอบนี่ !!!
"กรี๊ดดดดดดดด~"
(โอ๊ยแกเบาๆหน่อยก็ได้นะ เดี๋ยวชาวบ้านก็แตกตื่นกันไปหมด)
"ก็ฉันตื่นแต้นอ่ะแก ไม่รู้จะติดมั๊ย"
(ฉันดูให้แล้ว แกกับฉันติดทั้งคู่เลย)
"จริงดิ!!! กรี๊ดดดดดดดดด~"
(โอ๊ย บอกให้เบาๆหน่อยไง แก้วหูฉันนจะแตกอยู่แล้วเนี่ยะ)
"ก็คนมันดีใจอ่ะแก"
(เออย่ะ ฉันโทรมาบอกแค่นี้แหละ เดี๋ยวต้องลงไปบอกพ่อกับแม่ด้วย)
"เออๆบาย วันพรุ่งนี้เจอกันหน้าโรงเรียนนะจะได้ไปรายงานตัวพร้อมกัน"
(เออๆ 8 โมงนะ)
กรี๊ดดดดดดดด~ นี่ฉันสอบติดชินนาจริงๆหรอเนี่ยะ พ่อกับแม่ต้องดีใจแน่เลย ลงไปบอกดีกว่า >O< เอ ทวงของรางวัลที่พ่อจะให้ด้วยดีกว่า เอาอะไรดีน้า~ เสื่อผ้า โทรศัพท์ โน๊ตบุ๊ค อืมมมม ไว้ค่อยคิดละกัน
"พ่อคะ แม่คะ แพนติดชินนาแล้วน้าาาาาาา~" >O<//
"อืม" พ่อที่นั่งดูทีวีอยู่ตอบอย่างไม่ใส่ใจนัก อะไรกันเนี่ยะ ช่วยสนใจกันหน่อยสิ = ="
"พ่อ!! แพน-ติด-ชินนา-แล้วน้าาาาาาาา~"
"โอ๊ยยยยย ทำไมต้องตะโกนด้วนเนี่ยะลูก"
"ก็พ่อไม่สนใจแพนเลยอ่ะ" -^-
"พ่อก็นั่งฟังอยู่เนี่ยะ ว่าแต่เมื่อกี๊ลูกพูดว่าอะไรนะ" นั่นไง ไม่สนใจฟังจริงๆด้วย -*-
"แพนบอกว่า..."
"กรี๊ดดดดด~ นี่ลูกสอบติดชินนาจริงๆหรอ" โอ๊ย แม่วิ่งเข้ามากอดฉันจนกระดูกจะหักอยู่แล้วเนี่ยะ อะไรจะเว่อร์ปานนั้น -0-
"ฮะ! แพนติดชินนาจริงๆหรอลูก โอ้วเย่~~~" >O< พ่อเข้ามาอุ้มฉันเดินไปรอบบ้าน เอ่อ...พ่อนี่เว่อร์ยิ่งกว่าแม่อีกนะเนี่ยะ
"แพนไม่ใช่เด็กๆแล้วนะพ่อ เหวี่ยงไปมาอยู่ได้อ่ะ" = ="
"ฮ่าๆๆ ก็พ่อดีใจนี่ แล้วลูกต้องไปรายงานตัววันไหนอ่ะ"
"พรุ่งนี้ค่ะ แพนนั้ดปายที่หน้าโรงเรียนอ่ะ"
"ปายก็ติดหรอเนี่ยะ แหม เก่งกันจริงๆแลยสองคนนี้"
"หุหุ ขอบคุณที่ชมค่ะแม่ แต่ว่าตอนนี้แพนหิวแล้วอ่ะ อยากกินอาหารฝีมือแม่จัง~" >..<
"เชิญนั่งเลยค่ะคุณหนูแพน วันนี้แม่จะทำให้กินสุดฝีมือเลย~" >o<
ฉันนั่งบนเก้าอี้ข้างๆพ่อ วันนี้เป็นวันที่ดีจริงๆเลย ฉันสอบติด พ่อกับแม่ก็ดีใจกันใหญ่ แล้ววันพรุ่งนี้จะต้องไปเจอกับอะไรบ้างนะ ได้ข่าวว่าวันรายงานตัวมีการรับน้องด้วย รุ่นพี่ที่ชินนาจะโหดรึเปล่าก็ไม่รู้ แล้วฉันจะได้อยู่ห้องเดียวกันกับปายมั๊ยน้า ถ้าต้องอยู่กันคนละห้องคงจะเหงาน่าดู เอ...แล้วเพื่อนใหม่จะเป็นยังไงกันบ้างล่ะ ถ้าปายเกิดไปสนิทกับเพื่อนใหม่มากกว่า คงไม่มั้ง เฮ้อ~ ตอนนี้อย่าพึ่งคิดมากเลยดีกว่าเรา เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเจอกับอะไรบ้างก็คงจะรู้เองแหละ!
-วันรายงานตัว-
วันนี้เป็นวันรายงานตัวสินะ ตื่นเต้นที่สุดเลย ไม่น่าเชื่อว่าฉันจะสอบติดชินนาได้ แพนก็ติด ดีจัง ในที่สุดก็ได้มาอยู่ด้วยกัน :) ว่าแต่ยัยแพนอยู่ไหนทำไมยังไม่มาอีกเนี่ยะ ฉันรอรอนานแล้วนะ
"ปายยย~" >O<//
"แพนนน" >w<~//
"รายงานตัวที่ไหนอ่ะ"
"ไม่รู้สิ ฉันว่าเราเดินตามคนนั้นไปดีกว่า" ฉันชี้ไปที่ผู้หญิงคนนึงที่น่าจะอยู่ม.4เหมือนกัน เราเดินตามผู้หญิงคนนั้นไปเรื่อยๆจนถึงห้องโถงใหญ่ที่ดูเหมือนห้องประชุม ทุกคนมารวมตัวกันที่นี่นี่เอง ฉันมองไปที่มุมนึงก็เห็นหลายคนยืนมุงดูบอร์ดอะไรก็ไม่รู้
"เราไปดูตรงนั้นกันเหอะ อาจมีอะไรสำคัญก็ได้"
"อือ ไปสิ" ฉันกับแพนเดินไปถึงก็เห็นว่านั่นคือบอร์ดรายชื่อห้องนี่เอง แล้วฉันจะได้อยู่ห้องเดียวกับแพนมั๊ยนะ
"แกเข้าไปดูให้หน่อยดิ" -^ - แพนคงไม่กล้าเบียดเข้าไปละสิ ตัวเล็กแบบนี้มองไม่เห็นแน่
"ได้ๆ รอบแปบนะ" ฉันแทรกตัวเข้าไปกลางฝูงชน กว่าจะเข้าไปดูได้ก็เหน่อยแทบแย่ ชื่อฉันอยู่ไหนน้า~ อ๊ะ! ม.4/2 ห้องเดียวกับแพนเลยนี่ >w< รีบไปบอกแพนดีกว่า
"แก เราได้อยู่ห้องเดียวกันด้วย" >O<
"จิงดิ กรี๊ดดด~" >O<
(นักเรียนทุกคน ขอให้มาเข้าแถวตามห้องด้วยนะคะ)
"เค้าเรียกแล้วอ่ะ รีบไปเหอะ"
ฉันกับแพนเดินหาแถวไปเรื่อยๆ จนเจอป้ายห้องม.4/2 เราสองคนเดินเข้าไปต่อหลังผู้หญิงคนนึง
"สวัสดีจ้ะ ฉันชื่อหยกนะ พวกเธอล่ะ"
"ฉันแพนจ้ะ ส่วนคนนี้ชื่อปาย"
"ยินดีที่ได้รู้จักนะ ฉันยังไม่มีเพื่อนคุยด้วยเลย ดีจังที่เจอพวกเธอ" ^-^ หยกยิ้มให้เราสองคน ยัยนี่ดูเรียบร้อยมากเลยอ่ะ
"อื้ม เราก็ยังไม่เจอเพื่อนใหม่ที่นี่เลย ยินดีที่ได้รู้จักเหมือนกัน"
"นักเรียนทุกคนนั่งลงก่อนนะคะ"
(วันนี้เป็นวันรายงานตัวของนักเรียนใหม่ นักเรียนจะต้อง%+^$#@...)
อาจารย์อธิบายการรายงานตัวให้ฟังอย่างละเอียด จะละเอียดไปไหน = = ฉันนั่งฟังอยู่ตั้งนานกว่าจะจบ ก็แค่ไปรายงานตัวเช็คชื่อที่ห้องมันจะยุ่งยากอะไรนักหนา น่าเบื่อจริงๆ
ช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมรับน้อง อันนี้สิน่าสนใจ >0< ฉันกับแพนได้อยู่กลุ่มเดียวกันด้วยล่ะ จริงๆมันก็แบ่งกลุ่มตามห้องนั่นแหละ ฉันยังไม่ได้คุยกับเพื่อนคนอื่นนอกจากหยกเลยนะเนี่ยะ ทุกคนก็คุยกันอยู่เป็นกลุ่มๆ จะว่าไปก็พรุ่งนี้แล้วสินะที่เป็นวันเปิดเรียนวันแรก เห้อ~ ยังอยากนอนอยู่บ้านอีกซักเดือนจัง =^=
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น