ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SF EXO [HunHan ChanBaek KrisLay ChenMin TaoHo KaiDo] Rewrite

    ลำดับตอนที่ #2 : SF : EXO KRISLAY 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.16K
      34
      5 ต.ค. 66

    ใครกันนะที่หนูชิงเจอที่สนามบิน แล้วยังเป็น 
    รูมเมท กันอีก 1ใน 6 คนนี้คุณรู้หรือไม่?
     
         
     
         
     
              หลังจากที่นอนหลับฝันดีที่มีรูมเมทเป็นคนหล่อที่เจอที่สนามบิน และก็ได้รู้ว่าเค้าเป็นรุ่นพี่ปี 3 เรียนวิศวกรรมศาสตร์  แต่จะว่าไปรุ่นพี่คนนี้เนี่ย นอกจากใบหน้าที่นิ่งสุดๆแล้ว ยังเงียบสุดๆอีกต่างหาก ถามอะไรก็ตอบย้ากยาก เนี่ยกว่าหนูชิงจะถามได้ว่าเรียนคณะอะไร หนูชิงต้องเจอกับใบหน้านิ่งๆนั่นเกือบครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว เห็นว่าหล่อหรอกนะหนูชิงเลยยอมให้อภัย อิอิ
    อ่อ แล้วหนูชิงยังถามข้อมูลมาได้อีกอย่างด้วยแหละ ว่าพี่เขาเรียนเก่ง สาวๆอย่างนี้เลย เยอะมาก หนูชิงปลื้มเลยอ่ะ แต่เสียดายที่ถามชื่อแล้วไม่ยอมตอบ แต่ไม่เป็นไรเอาเป็นว่าวันนี้หนูชิงอารมณ์ดี มากๆและก็พร้อมที่จะเรียนวิชาแรกของการเปิดเทอมแล้วจ้า
    “ว่าแต่หนูชิงจะไปยังไงเนี่ย คณะเราก็ไกลจากหออยู่เหมือนกันนะเนี่ย”
     
    “เดินออกไปดูหน้าหอก่อนแล้วกัน”  พอเดินออกมาด้านล่าง ถึงแม้ว่าคนที่นี่ส่วนใหญ่จะชอบเดินไปเรียนก็ตาม แต่ก็ไม่ใช่สำหรับหนูชิงหรอกนะ ก็มันไกลอ่ะ หนูชิงไม่ชอบเดินเพราะมันเหนื่อย
    “นี่เธอ เป็นเด็กใหม่ปีหนึ่งป่ะ” เสียงเล็กๆของใครบางคนที่เอ่ยทัก ร่างบางหันมองซ้ายทีขวาที ว่าอีกคนพูดกับใคร
    “เธอนั้นแหละ”
    “เราเหรอ”
    “อื้ม”
    “ใช่ เราเป็นเด็กใหม่ อยู่ปีหนึ่ง เราเป็นคนจีนนะ”
    “ไม่บอกเราก็รู้แน่ๆว่าเธอไม่ใช่คนเกาหลี”
    “แล้วรู้ได้ไงว่าเราไม่ใช่คนเกาหลีอ่ะ”
    “ก็นี่มันหอนักเรียนต่างชาติอ่ะ”
     
    อี้ชิงที่กำลังพูดคุยกับเพื่อนใหม่เมื่อนึกขึ้นได้ว่าอีกคนก็คงจะเป็นนักเรียนต่างชาติเหมือนกันเพราะอีกคนก็เพิ่งจะเดินออกมาจากห้องเหมือนกันกับเขาเลยอดที่จะถามไม่ได้ว่าอีกคนมาจากประเทศอะไรและคำตอบที่ได้ก็ดูเหมือนว่า จะมาจากจีน และบ้านเกิดอยู่ปักกิ่ง ชื่อ เสี่ยว ลู่หาน
    “เราอี้ชิงนะ จางอี้ชิง เราดีใจมากเลยอ่ะ นึกว่าจะไม่มีเพื่อนซะแล้ว”
    “เราก็เหมือนกัน ว่าแต่เราเรียกนายว่าชิงเฉยๆได้ป่ะ”
    “ได้ๆๆ คนที่บ้านเราก็ชอบเรียกเราประมาณเนี่ยแหละ”
    “โอเค งั้นชิงก็เรียกเราว่า เสี่ยวลู่ก็ได้”
    “โอเคเสี่ยวลู่ งั้นเรามาเป็นเพื่อนกันนะ”
    “คร๊าฟป๋ม  ว่าแต่วันนี้ชิงเรียนอะไรเหรอ” เพื่อนใหม่เอ่ยถาม
    “เราเรียนเกาหลีเบื้องต้นอ่ะ เสี่ยลู่ล่ะ”
    “เราเหมือนกัน”
    “ว่าแต่…แล้วเราจะไปเรียนไงอ่ะ”
    “มานี่เลย เดี๋ยวไปกับเราก็ได้”  เสี่ยวลู่ที่ลากแขนเพื่อนใหม่ออกมาที่ลานจอดรถ ที่ด้านข้างหอพัก ก็ทำให้หนูชิงน้อยของเราเบิกตากว้างทันที เพราะรถของเสี่ยวลู่เนี้ย สวยมากๆเลย ราคาคงจะแพงน่าดูอ่ะ
    “ว้าว นี่รถเสี่ยวลู่เหรอ” อี้ชิงชี้ไปที่  Lamborghini ที่จอดอยู่ทันที ก่อนที่เพื่อนใหม่จะหัวเราะออกมากับท่าทีที่ตื่นเต้นของเพื่อน
    “ยอดไปเลยอ่ะ เสี่ยวลู่”
    “ชิงนี่ตลกจัง และก็อีกอย่างเนี่ยต่างหากรถเรา” ลู่หานที่เดินอ้อมไปด้านข้างรถคันหรูก่อนที่จะถอยรถของตัวเองออกมาจากที่จอด พร้อมกับนั่งประจำที่ของคนปั่น
    “นี่ต่างหาก คิตตี้ ลูกรักเรา” จักรยานหรอเนี่ย
    “เสี่ยวลู่อ่ะ เราก็นึกว่าคันนี้ต่างหากที่เป็นของเสี่ยวลู่”
    “55555 ชิง เสี่ยวลู่ขับรถเป็นที่ไหนเล่า มาๆรีบขึ้นมาได้แล้วเนี่ยเดี๋ยวก็สายกันพอดี” ก่อนที่ร่างเล็กทั้งสองที่คนหนึ่งมีดวงสุกใสดังตากวางเป็นคนปั่นและอีกคนที่น่ารักมีรอยยิ้มแสนบริสุทธิ์เป็นคนซ้อนท้าย
     วิชาภาษาเกาหลีเบื้องต้นในการเรียนคาบแรก เราสองคนได้เพื่อนเพิ่มมาอีกสี่คนด้วยกันเป็นคนเกาหลีและก็เรียนอยู่ปีหนึ่ง คนแรกชื่อ บยอน  แบคฮยอน หรือจะเรียกว่า แบค คนนี้ทั้งน่ารักสดใสเอามากๆเลยแถมยังเรียน ทันตแพทยศาสตร์ อีกต่างหาก
    ส่วนคนที่สองชื่อ โด คยองซู หรือเรียกง่ายว่า คยอง คนนี้นะใสซื่อและก็ขี้สงสัยมากๆเลย เรียน บริหาร ส่วนคนที่สามชื่อ คิม ซูโฮ หรือ ซูโฮ คนนี้ก็พูดเก่งแถมยังฉลาดมากๆด้วยเรียน ศิลปศาสตร์ เอกจีนด้วยอ่ะ ส่วนคนสุดท้ายชื่อ คิม มินซอก หรือเรียกว่า หมิน เรียน สัตวแพทย์ อ้อ แล้วก็เสี่ยวลู่ เรียน เภสัท เพื่อนหนูชิงแต่ละคนนะ ไม่อยากจะโม้เลยว่า ทั้งเรียนเก่งหน้าตาก็น่ารักกันทุกคนเลย เดินไปไหนนะ มีแต่คนมองอ่ะ ก็นะ คนน่ารักทำอะไรก็มีแต่คนอยากรู้ อิอิภูมิใจ
    จริงด้วยวันนี้เห็นเพื่อนรุ่นเดียวกันบอกว่ามีรับน้องปีหนึ่งทุกคณะเลยแหละ เห็นบอกว่าพี่ว๊ากของมหาลัยจะเข้ามาอบรมอะไรเนี่ยแหละ คยอง เด็กหนุ่มน่ารักและขี้สงสัยที่เป็นคนเอ่ยเปิดประเด็นกับเพื่อนหลังจากที่มานั่งใต้ม้าหินอ่อน
    “จริงเหรอ ไม่ไปได้ไหมอ่ะ” เสี่ยวลู่
    “ใช่ๆเราก็ไม่อยากไปอ่ะ”แบค
    “แต่เราว่าไปก็ดีเหมือนกันนะ” ซูโฮ
    “นั้นดิ ไปเถอะนะ” หนูชิง
    ก่อนที่สายตาของเพื่อนทั้งหมดที่กำลังรอคำตอบจากปากของเพื่อนอย่าง มินซอกและคยองซู
    “เหลือสองคนแล้วนะ รีบโหวตเลยว่าจะไปไหม” หนูชิง
    “เอ่อเรา…..แล้วแต่หมินเลย” คยองซู
    “อ้าว!!ทำไมโยนขี้ให้เค้าอ่ะ”
    “หมิน นายต้องเลือก” เสี่ยวลู่ และเพื่อนๆอีกสี่คนเองก็รอคำตอบที่จะเป็นบทสรุปของเรื่องนี้ และผลที่ได้ก็คือ
     
    “คือ เรา….เราว่าไปก็ดี”
    “คำตอบเป็นเอกฉันท์ ยุติการโหวต” อี้ชิงรีบกล่าวสรุปในทันที ก่อนที่จะมีคนอื่นเปลี่ยนใจ
     เวลา 15:00 ในตอนนี้มีนักศึกษาจากหลายๆคณะมารวมตัวกันที่ลานกว้างขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหน้าหอพักนักเรียนต่างชาติ รวมไปถึงรุ่นพี่ที่ก็ต่างเริ่มเดินเข้ามาเป็นstaffให้กับรุ่นน้องทั้งหลาย รามทั้งพวกพี่ๆพยาบาลที่คอยบริการเรื่องสวัสดิการเช่นขนมและน้ำดื่ม และยังมีพี่หมอและพี่เภสัท ที่คอยดูและความปลอดภัย ดูแลสุขภาพต่างๆของรุ่นน้อง
     
    “สวัสดี เด็กปีหนึ่งทุกคนนะครับ พี่ชื่อฮีชอนนะครับเป็นรุ่นพี่ปีสี่ วันนี้พี่ต้องขอขอบคุณน้องๆทุกคนนะครับที่ให้ความร่วมมือมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ สำหรับวันนี้พี่ก็ไม่มีอะไรที่จะบอกกับน้องๆนอกจาก คำว่า ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่ EXO และเราทุกคนคือพี่น้องจาก EXO University และพี่ก็ขอให้น้องๆทุกคนโชคดีครับ”  และรุ่นพี่ที่ชื่อฮีชอนก็เดินออกไปและแทนที่ด้วยรุ่นพี่ที่คิดว่าน่าจะเป็นพี่ว๊าก เพราะดูจากหน้านิ่งๆของทุกคน แต่นอกจากใบหน้าที่นิ่งนั้นแล้วมันยังมีความหล่อ คมเข้ม ที่บาดตาบาดใจ เด็กปีหนึ่งทุกคนไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย และรุ่นพี่ปีสอง สาม ทุกคนอีกด้วย
     กรี๊ดดดด!!!!!!!!!
    "หล่ออ่ะแก"
    "ฉันจองพี่คนนั้นนะ"
    "นั้นของฉันนะ เธอห้ามยุ่ง" และอื่นๆอีกมากมายที่เอ่ยตามมาเพียงเพราะรุ่นพี่ว๊ากสุดหล่อหน้าโหดมาถึง
    “อ้าว!!!เสียงดังอะไรกันพวกคุณ” เสียงเรียบนิ่งของรุ่นพี่ที่อยู่ด้านหน้าเอ่ยขึ้น
    “นี่เพื่อนๆ จำที่เราพูดให้ฟังได้ป่ะ เมื่อเช้าอ่ะ นั่นๆ” อี้ชิงชี้ไปที่รุ่นพี่ที่กำลังยืนอยู่ด้านหน้า
    “นั่นแหละรูมเมทเราเอง หล่อป่ะ”
    “ก็หล่อนะ” ลู่หานตอบ
    “เราว่ารุ่นพี่ที่ยืนอยู่ตรงนั้นก็หล่อทุกคนอ่ะ เห็นรุ่นพี่ที่ตาคล้ำๆเหมือนแพนด้านนั้นป่ะ นั่นยิ่งหล่อ” ซูโฮ
    “นั่นดิๆ แต่เราว่าสู้พี่หูกางไม่ได้หรอกเพราะเราว่าพี่หูกางหล่อกว่านะ” แบค
    “นี่ทุกคนเดี๋ยวก็โดนรุ่นพี่ทำโทษหรอกเลิกคุยกันได้แล้วใครก็สู้พี่ผิวแทนคนนั้นของเราไม่ได้หรอก” คยองซู
    “โธ่เราก็นึกว่าจะห้ามเพื่อนจากใจจริง” ลู่หาน
     
    “อ้าว!!! น้องกลุ่มนั้นน่ะ จะคุยกันอีกนานไหม ถ้าอยากคุยกันนักเดี๋ยวพี่จะได้เชิญออกมาคุยด้านหน้า” เป็นใครไปไม่ได้นอกจากพี่หน้านิ่ง ชิว์ คิดว่าหนูชิงกลัวหรือไง ทำหน้านิ่งอยู่ได้  โอเคก็นั่นแหละหนูชิงกลัวจนจะไม่กล้าหายใจอยู่แล้ว
    “เอาล่ะ เราก็เสียเวลากันมามากแล้ว อันดับแรกพี่จะแนะนำตัวพี่ว๊ากแต่ละคนก็แล้วกัน” เมื่อพวกพี่ว๊ากสุดหล่อจะแนะนำตัวเท่านั้นก็ทำให้น้องๆปีหนึ่งต่างคณะทุกคนรอฟังการแนะนำตัวทันที เรื่องเรียนหนูตั้งใจกันแบบนี้ไหมลูก
    “สำหรับพี่ชื่อ คริส วิศวะปี3เป็นหัวหน้าเฮดว๊าก ”
    “พี่เฮดว๊าก คิม จงอิน วิศวะปี3”
    “พี่เฮดว๊าก โอ เซฮุน แพทย์ศาสตร์ปี3”
    “พี่เฮดว๊าก ปาร์ค ชานยอล ทันตปี3”
    “พี่เฮดว๊าก หวง จื่อเทา ทันตปี3”
    “พี่เฮดว๊าก คิม จงแด สัตวแพทย์ปี3”
     “เอาล่ะตอนนี้น้องๆก็ได้รู้จักพี่ๆเฮดว๊ากกันทุคนแล้ว นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ทุกครั้งที่เข้ามาประชุมเชียร์ พวกพี่จะเป็นคนดูแลเรื่องกฎระเบียบ การแต่งกาย ของน้องๆทุกคนและถ้าใครที่แต่งตัวไม่เรียบร้อย ครั้งต่อไปจะมีบทลงโทษ ” เสียงนิ่ง ที่ยังคงเอ่ยด้วยความเสียงดังเพื่อที่จะได้ส่งไปถึงรุ่นน้องให้ได้ยินกันทุกคน
     
    “สำหรับวันนี้พอแค่นี้ และอย่าลืม พรุ่งนี้ให้น้องๆมาร่วมกิจกรรมด้วยนะครับ ถ้าเพื่อนคนไหนไม่มา ก็ให้ชวนกันมาด้วย ขอบคุณ” ก่อนที่จะเดินออกไปจากบริเวณนั้นทันที
    “โหดอ่ะ” แบค
    “ก็งี้แหละ เห็นว่าเป็นรุ่นพี่ก็เลยข่มรุ่นน้องได้สินะ ว่าแต่ชิงยิ้มอะไรอ่ะ ปากจะฉีกอยู่แล้วมั้งนั่นน่ะ” เสี่ยวลู่
    “ก็ชิงเขินอ่ะ”
    “เขิน” เพื่อนอีกห้าคนมองหน้ากัน ก่อนที่จะมองไปยังคนต้นเหตุที่กำลังเขินหน้าแดงระเรื่อ จนตอนนี้ลามไปถึงใบหูอยู่แล้ว
    “เขินอะไรเหรอชิง” คยองซูถามด้วยความสงสัย
    “แหมก็จะอะไรอีกล่ะคยอง เราเห็นนะว่าชิงอ่ะ มองแต่รุ่นพี่หัวหน้าเฮ็ดว๊ากชื่ออะไรนะ……..”ซูโฮ
    “พี่คริส คริคริ เป็นรูมเมทของชิงเองแหละ” อี้ชิงรีบชิงตอบขึ้นมาทันทีเพราะกลัวว่าเพื่อนๆจะลืมว่าพี่สุดหล่อคนนั้นคือรูมเมทของตนเอง
    “หนักแล้วเพื่อนเรา” มินซอก
    “แหมหมิน เราเห็นหรอกนะว่าตัวเองก็แอบมองรุ่นพี่ว๊ากเหมือนกันอ่ะ”
    “มั่วแล้วชิงอ่ะ ไปดีกว่า” มินซอก
    “แล้วเจอกันคืนนี้นะครับ พี่คริสของหนูชิง” พูดคนเดียวก่อนที่จะรีบวิ่งตามเพื่อนที่เดินออกก่อนหน้าไปไกลแล้ว
     

     

     

     

     

     

     
     
    ตอนที่ 2 สำหรับการแก้ไขคำผิดของนิยายเรื่องนี้ และอาจมีการเรียบเรียงประโยคใหม่เพื่อความเข้าใจมากยิ่งขึ้นฝาก comment เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
    TB


    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×