ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คาซัส ภาค อาวุธแห่งเทพ

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 91
      0
      15 พ.ย. 51

     

    " ผ่านมา19ปีแล้วสินะ กับสงครามครั้งยิ่งใหญ่ที่มีผู้คนต้องล้มตายเป็นจำนวนมาก กับการกระหายเลือดของจอมปีศาจเวเดสก้า"  ชายหนุ่มวัยกลางคนในชุดคลุมสีขาวเหมือนกับพ่อมด ในมือถือคทาสีขาวคู่ใจที่หัวคทามีอัญมณีสีฟ้าเม็ดโตประดับอยู่ พูดกับเด็กสาวที่ยืนอยู่ด้านข้างของเขา  ซึ่งบัดนี้ทั้งสองกำลังยืนอยู่ริมหน้าต่างของหอคอยสูงตระหง่านที่เปรียบเสมือนใจกลางของปราสาทแห่งเมืองอามอรัสเมืองที่เป็นศูนย์กลางของดินแดนคาซัส

                    "นั่นสิ  ท่านพ่อ" สาวน้อยเรือนผมสีน้ำตาลอ่อนถักเป็นเปียยาวถึงกลางหลังไว้อย่างเป็นระเบียบกับดวงตาสีเขียวใสตอบ  "สงครามครั้งนั้นทางเราสูญเสียคนเป็นจำนวนมาก  แต่ก็มิใช่ว่าเราเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ซะหน่อยนี่ "คนเป็นลูกสาวตอบ

                    "ถ้าไม่ได้พลังของท่านเทพทั้ง5ที่คุ้มครองดินแดนของเราอยู่ป่านนี้ดินแดนอามอรัสของเราคงสูญสิ้น" คนเป็นพ่อพูดขึ้น  "ท่านเทพปรากฎตัวขึ้นและปราบเหล่าปีศาจร้ายจนสิ้น"

                    "รวมไปถึงยังผนึกจอมปีศาจร้ายเวเดสก้าเอาไว้ที่หุบเขาแห่งความมืดอีกด้วย" คนเป็นลูกสาว เอ่ย  "ท่านพ่อพูดให้ข้าฟังมารอบที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้"

                    "ราเซีย มันเป็นสิ่งที่เจ้าต้องจดจำนะ" คนเป็นพ่อย้อน " ถ้าเจ้าบอกว่าจำได้แล้ว  ไหนลองบอกพ่อหน่อยซิว่าเทพทั้ง5มีใครบ้าง"  คนเป็นพ่อย้อยถาม

                    "ทำไมข้าจะไม่รู้ล่ะ!! ของแค่นี้เอง " เด็กสาวรีบพูดขึ้นมา "ก็มี อืมองค์แรก ก็เทพแห่งดิน ทอรัส    เทพแห่งน้ำ วอรัส  เทพแห่งลม วินทรัส  เทพแห่งไฟ อาร์ค และก็เทพแห่งจิตใจ  ดรัส ใช่มั้ยล่ะท่านพ่อ" เธอรีบตอบ

                    "ดีมากที่เจ้าจำได้ " คนเป็นพ่อเอ่ยชม  "เพราะในไม่ช้านี้ข้ามั่นใจว่าจอมปีศาจต้องตื่นจากมนสะกดแน่นอน และมันจะกลับมารุกรานดินแดนของเราอีกครั้ง เมื่อถึงเวลานั้นเจ้าจะได้รู้วิธีการเรียกท่านเทพมาน่ะซิ "

                    "หา!! ให้ข้าเนี่ยนะเรียกท่านเทพ " คนเป็นลูกสาวรีบร้องขึ้นอย่างลืมตัว "จะไหวเหรอท่านพ่อ"ระหว่างที่สองพ่อลูกกำลังคุยกันอยู่นั้น ก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้น

                    "แย่แล้ว!  แย่แล้ว! ท่านดราฟตอนนี้ทางชายแดนของเมืองลาจิส มีปีศาจบุกมา" ทหารนายหนึ่งวิ่งอย่างลนลานมาที่จอมเวทย์ในชุดสีขาว

                    "เจ้าว่าอะไรนะ!! ปีศาจน่ะเหรอบุกมา  แสดงว่าข่ายมนสะกดที่กักขังจอมปีศาจเริ่มที่จะเสื่อมแล้ว เหล่าสมุนปีศาจจึงตื่นขึ้นมา  สงครามครั้งใหม่ใกล้จะเริ่มแล้วสินะ"  ดราฟพูดกับตัวเอง "เจ้าจงไปเรียกจอมเวทย์ทั้ง5มาที่ห้องประชุม เดี๋ยวนี้ " เขาออกคำสั่ง

    ที่ห้องประชุม

                    ห้องประชุมเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ที่กำแพงทำจากอิฐบล็อคสีเทาวางซ้อนทับกันเป็นชั้นๆ ดูท่าทางแข็งแรง บนผนังกลางห้องถูกประดับด้วยคริสตัลขนาดใหญ่ที่มีแสงออกมาจากตัวมันเองคล้ายกับโคมไฟที่คอยให้แสงสว่าง ตรงกลางมีโต๊ะยาวสีทองพร้อมกับเก้าอี้เข้าชุดจำนวนหนึ่งตั้งอยู่ ซึ่งบัดนี้เต็มไปด้วยจอมเวทย์ในชุดคลุมหลากสีสันกำลังนั่งประชุมกันอยู่

                    " ที่ข้าเรียกทุกคนมาประชุมกันในวันนี้ ก็เพราะว่ามีเรื่องสำคัญที่จะมาแจ้ง"  ชายหนุ่มในชุดจอมเวทย์สีขาวนาม ดราฟพูดเปิดการประชุม
                    "ข้ารู้แล้วหล่ะท่านดราฟ " เสียงของแม่มดสาวในชุดคลุมสีแดงพูดขึ้น  "ตอนนี้ผู้คนที่เมืองนั้นกำลังตื่นกลัวเป็นการใหญ่  ถ้าเราไม่รีบทำอะไรสักอย่าง ข้าคิดว่ามันจะต้องเป็นเรื่องที่ใหญ่โตตามมาแน่นอน"

                    "ข้าก็คิดเช่นนั้น ลูเซีย  ข้าคิดว่าตอนนี้พลังของท่านเทพที่สะกดจอมปีศาจเอาไว้คงใกล้ที่จะเสื่อมเต็มที่แล้วหล่ะ และในอีกไม่ช้าจอมปีศาจก็จะตื่นขึ้นมาอีกครั้งแน่นอน" ดราฟพูดขึ้น

                    "แล้วมันจะตื่นขึ้นมาได้ยังไงล่ะท่านพ่อ ก็ในเมื่อพลังของท่านเทพยังผนึกมันอยู่เลย  ไม่ใช่เทพองค์เดียวด้วยนะ นี่ตั้ง5องค์" เด็กสาวนามราเซีย พูดขึ้นมายียวน

                    "ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ล่ะราเซีย  พลังของเทพเป็นพลังที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นพลังของความดี ถึงแม้จะมีพลังของเทพถึง5องค์คอยผนึกอยู่แต่เมื่อจิตใจของมนุษย์ที่มีความโลภ  โกรธ หลง มากขึ้น  ก็ย่อมเป็นการเสริมพลังให้กับปีศาจ  และ  เมื่อพลังด้านมืดมีมากขึ้น พลังของจอมปีศาจก็จะมากขึ้นเช่นกัน ในไม่ช้ามันก็จะตื่นขึ้น และมารุกรานพวกเราอีกครั้ง" คนเป็นพ่อพูดขึ้นด้วยใบหน้าที่จริงจัง

                    " ถ้ามันตื่นขึ้นมาท่านพ่อก็เรียกท่านเทพออกมาจัดการกับมันสิ ไม่เห็นจะยากเลย" คนเป็นลูกออกความเห็น

                    "ท่านเทพมิใช่สิ่งที่เราจะเรียกออกมาพร่ำเพรื่อนะราเซีย"  เสียงของชายหนุ่มในชุดคลุมสีน้ำเงินพูดขึ้น  "แล้วอีกอย่างหลังจากที่ท่านเทพผนึกจอมปีศาจไปเมื่อสงครามครั้งนั้น ทั้ง5องค์ก็ได้ใช้พลังไปจนหมด จนร่างกายของท่านหลอมรวมกลายเป็นลูกแก้ว แล้วแยกย้ายกันไปคนละทิศ คนละทาง " จอมเวทย์ในชุดคลุมสีเหลืองพูด
                    " แล้วทำไมพวกท่านไม่ไปตามหากันล่ะ " เธอถามต่อ
                    " ตามหาน่ะไม่ใช่เรื่องยากหรอก  แต่คนที่จะปลุกให้ท่านตื่นขึ้นมานี่สิจะต้องเป็นผู้ที่ถูกเลือกแล้วเท่านั้น" ท่านดราฟพูด
                    "ก่อนที่ท่านเทพจะหลอมรวมกลายเป็นลูกแก้ว ท่านได้บอกกับพวกเราว่า  - เมื่อใดที่สงครามเกิดขึ้นอีกครั้ง เจ้าจงเรียกผู้ที่คู่ควรกับพลังของพวกข้ามาเพื่อกอบกู้ดินแดนแห่งนี้ โดยใช้คริสตัลนี้เรียกผู้ที่ถูกเลือกมาเพื่อตามหา และปลุกพลังของพวกข้าให้ตื่นขึ้น เพื่อปราบเหล่ามารร้าย" จอมเวทย์ในชุดคลุมสีเขียวพูด
                    "ท่านหมายถึงคริสตัลที่ห้อยอยู่ที่คอของข้าใช่มั้ย"  เด็กสาวพูดขึ้นอย่างรู้ทันพลางมองไปที่สร้อยคริสตัลที่ห้อยคอของเธอ มันเป็นแท่งคริสตัลสีขาวใสขนาดเล็ก ส่องแสงระยิบระยับราวกระทบกับแสงไฟ ซึ่งท่านดราฟได้ให้เธอไว้ตั้งแต่ยังเด็ก
                    "และบัดนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่พวกเราจะต้องเรียกผู้ที่ถูกเลือกมา เพื่อช่วยเหลือดินแดนของเรา และปราบปีศาจร้าย " ดราฟพูดเรียกความสนใจของทุกคนในที่ประชุม
                    "เพื่อไม่ให้เสียเวลา งั้นข้าว่าเรามาเริ่มพิธีกันเลยดีกว่า" จอมเวทย์ในชุดสีน้ำตาลพูดขึ้น ซึ่งทุกคนในที่ประชุมต่างเห็นด้วย
                    ขณะนี้จอมเวทย์ทุกคนยืนอยู่บนหอคอยเวทย์มนต์ที่เป็นศูนย์กลางของปราสาท   ลักษณะเป็นหอคอยทรงกลมที่สามารถจุคนได้ถึง20คน  ภายในโดยรอบของหอคอยมีรูปปั้นของเทพทั้ง5ตั้งอยู่   บัดนี้จอมเวทย์ทุกคนยืนล้อมกันลักษณะคล้ายกับดาว5แฉก  โดยมีจอมเวทย์ดราฟในชุดจอมเวทย์สีขาวยืนอยู่ตรงกลางของวงพร้อมกับในมือถือคริสตัลศักดิ์สิทธิ์เอาไว้ในมือ   ขณะที่ราเซีย ได้แต่ยืนดูอยู่ห่างๆเท่านั้น จอมเวทย์ทุกคนยืนหันหน้าเข้าหากันในมือถือคทาเวทย์ที่หัวคทามีลูกแก้วสีสันต่างกันไปตั้งแต่สีน้ำตาล-ฟ้า -เขียว-แดง และสีเหลือง   ทุกคนเริ่มร่ายคาถาพร้อมกัน   "ข้าแต่ท่านเทพทั้ง5ผู้คุ้มครองดินแดนแห่งนี้จงมอบพลังให้กับพวกข้าเพื่อเรียกผู้กล้ามากอบกู้ดินแดนแห่งนี้ด้วยเถิด"  ทุกคนร่ายคาถาพร้อมกัน โดยที่ขณะนี้เกิดวงเวทย์รูปดาว5แฉกขนาดใหญ่ใต้เท้าของจอมเวทย์ทุกคน  "ท่านทรอส เทพแห่งดิน"  จอมเวทย์ในชุดคลุมสีน้ำตาลพูดขึ้น ทันใดนั้นลูกแก้วที่อยู่บนคทาของเขาบัดนี้เปล่งแสงสีน้ำตาลออกมาเจิดจ้า    "เทพแห่งน้ำ วอรัส”   ลูกแก้วสีฟ้าที่อยู่บนคทาของจอมเวทย์ในชุดคลุมสีน้ำเงินเปล่งแสง
                    "สุดยอดไปเลย " คำกล่าวชมของราเซียที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่ใกล้ๆ
                    "เทพแห่งสายลม วินทรัส" ลูกแก้วสีเขียวเปล่งแสง "เทพแห่งไฟ อาร์ค" ลูกแก้วที่คทาของจอมเวทย์ชุดแดงเปล่งแสงสีแดงออกมา  "และท่านเทพแห่งจิตใจ  ดรัส" ลูกแก้วคทาเวทย์ของจอมเวทย์ในชุดคลุมสีเหลืองเปล่งแสง  เมื่อจอมเวทย์คนสุดท้ายพูดจบลูกแก้วที่หัวคทาของทั้ง5ก็เปล่งแสงสว่างที่เจิดจ้ากว่าเดิมออกมาพร้อมกันแล้วส่งพลังไปยังคริสตัลที่จอมเวทย์ดราฟ ถืออยู่ ทันทีที่คริสตัลได้รับพลัง มันลอยขึ้นสู่ด้านบนเปล่งแสงสีขาวสว่างออกมา ราวกับแสงของดวงอาทิตย์ บัดนี้ทั้งห้องถูกกลืนไปด้วยแสงสว่าง  

                                                    " บทเริ่มต้นแห่งภารกิจอันยิ่งใหญ่เริ่มขึ้นแล้ว "

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×